Để đạt được doanh số mục tiêu, bạn cần thu hút khán giả — và sau đó chuyển đổi họ. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình là bao nhiêu? Bạn nên nhắm đến những mục tiêu nào với chiến lược quảng cáo hoặc nội dung của mình?
Tất cả phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn, nền tảng tiếp thị bạn sử dụng và mối quan hệ của bạn với khách hàng. Thông thường, 2-5 phần trăm được coi là tỷ lệ chuyển đổi trung bình.
WordStream nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình tiêu chuẩn là 2,35 phần trăm.
Dữ liệu cũng cho thấy 25 phần trăm trang web hàng đầu trong một ngành chuyển đổi ở mức 5,31 phần trăm hoặc cao hơn. Nếu bạn muốn nằm trong 10 phần trăm hàng đầu trong thị trường ngách của mình, hãy đặt mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi là 11,45 phần trăm.
Tại sao Tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng?
Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những điều quan trọng nhất cần theo dõi để đảm bảo sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn — và ngăn bạn lãng phí ngân sách của mình.
Bạn chạy một chiến dịch tiếp thị để thu hút mọi người, khiến họ làm một điều gì đó như là đăng ký dịch vụ của bạn, mua sản phẩm của bạn, điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng, cung cấp cho bạn email của họ hoặc theo dõi một số hoạt động khác.
Về cơ bản, bạn tiếp thị với hy vọng rằng mọi người sẽ làm những gì bạn muốn họ làm và cuối cùng tạo ra doanh thu cho công ty của bạn.
Làm thế nào bạn biết được chiến lược của bạn có hiệu quả?
Tỷ lệ chuyển đổi!
Một chiến dịch tốt sẽ thu hút được nhiều người thực hiện và chuyển đổi. Một chiến dịch không hiệu quả sẽ không như thế.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn quá thấp, bạn sẽ biết đã đến lúc xem xét lại kế hoạch tiếp thị của mình. Tương tự, nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn nằm trong phạm vi trung bình đến cao, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn.
Thật không may, nếu bạn cho rằng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi để tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi là quá nhiều công việc, thì cuối cùng bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình vào những chiến dịch sai lầm.
Nếu bạn không bao giờ dành thời gian để xem điều gì khiến người dùng của bạn chuyển đổi và nơi họ thoát, thì sẽ khó hoặc thậm chí không thể làm cho các chiến dịch tiếp thị của bạn trở nên hiệu quả hơn.
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn rất quan trọng.
1. Thêm nhiều bằng chứng xã hội hơn vào trang web của bạn
Không phải lúc nào khán giả của bạn cũng tin một cách mù quáng vào những gì bạn nói. Vì vậy, nếu bạn đang tuyên bố điều gì đó, bạn nên đưa ra thêm bằng chứng.
Nghiên cứu cho thấy thêm bằng chứng xã hội vào trang web của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện niềm tin của khách hàng và cuối cùng tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Trên thực tế, 97 phần trăm người tiêu dùng xem các bài đánh giá trước khi mua hàng và 83 phần trăm mọi người có nhiều khả năng tin tưởng vào một bài đánh giá thay vì một quảng cáo.
WikiJob đã có thể tăng chuyển đổi của họ lên 34 phần trăm chỉ bằng cách thêm các lời chứng thực được hiển thị nổi bật vào trang web của họ.
Đây là cách bạn có thể thêm bằng chứng xã hội:
- Thêm đánh giá của khách hàng: Mọi trang thương mại điện tử đều có phần đánh giá của khách hàng vì 93 phần trăm khách hàng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua sản phẩm.
- Có các case study: Các case study dưới dạng câu chuyện hoặc bài đăng trên blog có thể giúp cho thấy bạn là một doanh nghiệp chân chính, tạo ra sự khác biệt thực sự.
- Sử dụng các pop up bằng chứng xã hội: Thêm thông báo pop up vào trang bán hàng của bạn để hiển thị hoạt động của người dùng.
2. Rút ngắn biểu mẫu của bạn để tăng chuyển đổi
Hãy tưởng tượng bạn tìm thấy một cửa hàng thương mại điện tử thú vị với những sản phẩm tuyệt vời với giá cả phải chăng. Vấn đề duy nhất? Nó đưa ra các biểu mẫu dài để bạn đăng ký hoặc nhận thêm thông tin.
Biểu mẫu dài có thể giúp bạn tìm hiểu các chi tiết quan trọng về khách hàng của mình. Tuy nhiên, hãy nghĩ xem người dùng có thể khó chịu như thế nào khi phải mất nhiều thời gian điền vào quá nhiều trường trong khi tất cả những gì họ muốn là thông tin hoặc để mua sản phẩm nhanh chóng.
Để giảm sự thất vọng này và giảm tỷ lệ thoát, hãy xem xét việc rút ngắn biểu mẫu của bạn để chỉ thu thập thông tin cần thiết nhất. Cho dù đó là đăng ký nhận bản tin hay nhận ưu đãi đặc biệt, hãy giữ cho biểu mẫu của bạn ngắn gọn và hấp dẫn.
Theo một thử nghiệm được thực hiện bởi Marketo, tỷ lệ chuyển đổi của họ với biểu mẫu gồm có 9 phần là 10 phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi của cùng một biểu mẫu đã tăng lên 13,4 phần trăm khi số phần giảm xuống còn 5.
Đây là cách bạn có thể rút ngắn biểu mẫu của mình:
- Chỉ thu thập các phần cần thiết trước: Tập trung vào những điều cần thiết khi bắt đầu mối quan hệ của bạn và hỏi bất kỳ thông tin nào khác qua email, khảo sát hoặc các cuộc gọi.
- Thu thập thông tin qua tài khoản của bên thứ ba: Nếu có thể, hãy thêm tùy chọn đăng ký thông qua tài khoản như Google để họ không phải nhập thông tin của mình mỗi lần. Bằng cách này, bạn giúp người dùng tìm thấy thứ họ cần dễ dàng hơn, khiến họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.
3. Làm cho nó siêu đơn giản
Rút gọn biểu mẫu không phải là điều duy nhất bạn có thể làm để giúp quá trình mua hàng dễ dàng hơn đối với khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể đơn giản hóa toàn bộ trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.
Con người ngày nay có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn nhiều so với chỉ 10 năm trước. Etsy đã thực hiện một thử nghiệm về trải nghiệm người dùng, trong đó họ đã thêm 160kb hình ảnh ẩn để cố tình làm chậm một số trang trên thiết bị di động của họ. Họ đã thấy tỷ lệ thoát tăng 12%.
Giữ cho quá trình đơn giản không chỉ là thiết kế UX và tốc độ tải. 67 phần trăm người dùng sẽ từ bỏ một biểu mẫu nếu họ gặp phải bất kỳ sự cố nào khi hoàn thành nó.
Dưới đây là một số cách để giữ cho mọi thứ trở nên cực kỳ đơn giản:
- Đưa ra hướng dẫn rõ ràng: Họ nên nhấp vào đâu? Họ nên nhập thông tin gì? Làm thế nào để họ tìm thấy màu sắc / kích thước phù hợp?
- Làm cho CTA (Call to Action) của bạn rõ ràng: Có các nút được đặt đúng vị trí. Giỏ hàng phải dễ tìm và dễ chỉnh sửa. Bước tiếp theo trong quá trình mua hàng phải rõ ràng ngay cả đối với người dùng mới làm quen với công nghệ.
- Không đưa ra quá nhiều lựa chọn: Bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn, nhưng đôi khi điều này có thể chống lại bạn. Đừng làm cho người dùng bối rối. Cứ giữ mọi thứ đơn giản. Thêm bộ lọc để giúp họ điều hướng qua các lựa chọn.
4. Không yêu cầu đăng nhập
Bạn đã từng nghe đến câu chuyện nổi tiếng về chiếc cúc áo 300 triệu đô la?
Nó nói rằng khách hàng không muốn mất nhiều thời gian đăng ký và đăng nhập vào các trang web khi họ chỉ muốn mua một sản phẩm.
Như một khách hàng trong nghiên cứu đã nói: “Tôi không ở đây để tham gia vào một mối quan hệ. Tôi chỉ muốn mua một thứ gì đó”.
Điều này đúng với hầu hết các trang thương mại điện tử.
Nếu bạn yêu cầu khách hàng đăng nhập trước khi họ mua hàng, thì có khả năng họ sẽ rời đi.
Trên thực tế, một nghiên cứu của Viện Baymard cho thấy 37% người dùng sẽ từ bỏ hoàn toàn việc thanh toán của họ nếu họ bị buộc phải tạo một tài khoản. Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng 38% các trang web thương mại điện tử được xem xét thậm chí không cung cấp cho người dùng cơ hội tạo tài khoản tạm thời trước khi hoàn tất đơn đặt hàng của họ.
Tại sao lại đánh đổi tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn cho một thứ quá đơn giản?
Dưới đây là cách tránh yêu cầu đăng nhập:
- Mua sắm với tư cách khách: Cho phép khách hàng của bạn mua sắm với tư cách khách mà không cần tạo tài khoản.
- Có hướng dẫn rõ ràng: Nói rõ với người dùng rằng họ không cần tạo tài khoản để mua sắm với bạn bằng cách tạo nút “Thanh toán với tư cách khách” rõ ràng, có thể nhấp vào.
- Có các mục tùy chọn: Đánh dấu các trường đăng nhập hoặc đăng ký là “tùy chọn” để rõ ràng người dùng có tùy chọn mua hàng với tư cách khách.
5. Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng
Có một sản phẩm tốt để bán không phải lúc nào cũng đủ. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy nghĩ về cách bạn có thể đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Trong báo cáo tương lai CX của PwC, nơi họ khảo sát 15.000 khách hàng, họ nhận thấy rằng cứ 3 người thì có 1 người rời bỏ thương hiệu mà họ yêu thích mãi mãi chỉ sau một lần trải nghiệm tồi tệ. Báo cáo tương tự cho thấy 92% sẽ quên công ty sau hai hoặc ba lần tương tác tiêu cực.
Một số báo cáo thậm chí còn cho thấy rằng có tới 66% khách hàng không thể nhớ lần cuối cùng một thương hiệu vượt quá mong đợi của họ.
Dưới đây là một số mẹo để liên tục đáp ứng (và vượt quá) mong đợi của khách hàng:
- Chạy thử nghiệm: Thử nghiệm với các công cụ kiểm tra người dùng để xem khách hàng thích và không thích điều gì trước khi thực hiện các thay đổi lớn.
- Yêu cầu phản hồi: Khuyến khích một số khách hàng của bạn cung cấp cho bạn phản hồi về trải nghiệm của họ.
- Nền tảng kiểm tra người dùng: Đầu tư vào các nền tảng kiểm tra người dùng như TrymyUI, Userlytics, Maze, v.v. Bạn có thể sử dụng bản đồ nhiệt để tìm những gì thu hút khách truy cập lần đầu hoặc khách truy cập lặp lại và những lĩnh vực nào được chú ý.
Khi bạn có thông tin này, hãy chỉnh sửa trang web của bạn để phù hợp với mong đợi của người dùng.
Làm cho trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể để bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập.
6. Xem xét các kết quả kiểm tra ban đầu trong quá khứ
Thử nghiệm A / B là nền tảng của hầu hết các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Đó không phải là tất cả.
Theo Business Insider, nhu cầu thị trường đối với phần mềm thử nghiệm A / B dự kiến sẽ vượt quá 1 tỷ USD vào năm 2025.
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần xem xét các kết quả thử nghiệm ban đầu trong quá khứ. Ví dụ: một thay đổi có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn, nhưng nó có thể khiến những người dùng đang chuyển đổi chi tiêu nhiều tiền hơn. Trong trường hợp này, thay đổi vẫn tốt ngay cả khi nó đã làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Tương tự, một số thay đổi có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn nhưng khiến bạn kiếm được ít tiền hơn. Nếu điều này xảy ra, hãy hoàn tác thay đổi hoặc thử cách khác.
Bạn càng thử nghiệm nhiều, bạn càng tìm thấy những gì hiệu quả và không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. 77 phần trăm các nhà tiếp thị thực hiện các thử nghiệm A / B trên các trang web của họ thường xuyên, với 60 phần trăm các thử nghiệm đó là trên các landing page (trang đích).
Tiếp tục điều chỉnh trang web của bạn dựa trên dữ liệu để xem tỷ lệ chuyển đổi tăng lên theo thời gian.
Dưới đây là cách biết kết quả thử nghiệm nào là quan trọng và kết quả nào cần bỏ qua:
- Chú ý đến doanh thu của bạn: Theo dõi sát sao các thử nghiệm ảnh hưởng đến lợi nhuận và doanh thu của bạn, không chỉ là chuyển đổi.
- Thực hiện cách tiếp cận toàn diện: Hãy suy nghĩ về kết quả thử nghiệm của bạn một cách tổng thể.
- Chạy thử nghiệm với kích thước mẫu phù hợp: Đảm bảo bạn chạy thử nghiệm với kích thước mẫu phù hợp để đảm bảo kết quả.
7. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để tăng chuyển đổi
Bạn biết bạn cần phải thực hiện thay đổi, nhưng những loại thay đổi nào? Cho dù bạn đang thử nghiệm A / B hay chỉ thử trải nghiệm người dùng mới để tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều quan trọng là phải đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Nhu cầu về các quyết định dựa trên dữ liệu ngày càng tăng. 91% các công ty nói rằng các quyết định dựa trên dữ liệu là quan trọng đối với sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp họ và các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu lớn đã tăng lợi nhuận 8-10% cùng với giảm 10% chi phí.
Bạn có thể dễ dàng sao chép những gì người khác đang làm hoặc bổ sung dựa trên những gì bạn cho là xu hướng. Đừng làm vậy. Thay vào đó, hãy sử dụng một công cụ như Ubersuggest để xem những gì đang có hiệu quả cho trang web của bạn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng Công cụ từ khóa của Ubersuggest để tìm các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ phân tích SEO Ubersuggest để tìm ra những lỗ hổng trong việc tối ưu hóa trang web của bạn.
Dưới đây là những gì bạn có thể làm để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu:
- Xem xét xu hướng với dữ liệu của bạn: Đừng quá tập trung vào những con số, bạn hãy xem xét các xu hướng trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn có thể ảnh hưởng đến kết quả.
- Đừng nhìn vào mọi thứ: Có thể dễ bị phân tâm bởi mọi điểm dữ liệu liên quan đến trang web của bạn mà chỉ tập trung vào các chỉ số thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.
- Nhận ý kiến đóng góp từ các bộ phận khác: Trước khi tự mình thực hiện những thay đổi lớn, hãy kết nối với các bộ phận khác để xem những gì bạn đề xuất có phù hợp với họ hay không.
8. Thực hiện kiểm tra SEO
Bạn có thể có trải nghiệm người dùng tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu trang web của bạn chạy chậm hoặc bạn không được google lập chỉ mục, người dùng thậm chí sẽ không tìm thấy bạn.
Trang web của bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập và lượt xem thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao. Trung bình, trang web được xếp hạng đầu tiên trên Google có tỉ lệ nhấp (CTR) là 31,7 phần trăm. Đồng thời, chỉ 25 phần trăm người dùng thậm chí đến được trang thứ hai của Google, trang này thậm chí không bao gồm bất kỳ nhấp chuột nào ngoài trang đầu tiên.
Nếu bạn muốn nhận được nhiều nhấp chuột hơn và xếp hạng cao hơn trên Google — và nhận được nhiều chuyển đổi hơn — bạn nên cải thiện SEO của mình.
Khắc phục điều này là khá dễ dàng. Thực hiện kiểm tra SEO.
Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy điều gì đang ngăn trang web của bạn xếp hạng cao hơn. Sau đó, bạn có thể khắc phục từng vấn đề một để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn không chắc chắn về cách thực hiện kiểm tra SEO? Đừng lo lắng! Đây là cách thực hiện:
- Đầu tư vào một công cụ: Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ miễn phí và trả phí để thực hiện kiểm tra SEO. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến: Trình phân tích SEO, SEMrush, Ahrefs, Ubersuggest
- Thuê đại lý hoặc chuyên gia SEO: Bạn có thể thuê đại lý hoặc trả tiền cho chuyên gia SEO để hoàn thành đánh giá cho bạn.
- Tự mình thực hiện: Bạn có thể sử dụng hướng dẫn như sau để bắt đầu quá trình: Hướng dẫn Cuối cùng để Chạy một Kiểm tra SEO.
9. Bản địa hóa hoặc cá nhân hóa nội dung
Ai lại không yêu thích nội dung được thiết kế riêng cho họ?
Dữ liệu của Accenture cho thấy 91% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sắm với các thương hiệu cung cấp các đề xuất và ưu đãi phù hợp.
Nghiên cứu của SmarterHQ cho thấy 72% người tiêu dùng nói rằng họ chỉ tương tác với tin nhắn được cá nhân hóa.
Những số liệu thống kê này chứng minh sức mạnh của nội dung được bản địa hóa, được cá nhân hóa và không nên coi chúng là điều hiển nhiên.
Dưới đây là cách cung cấp nội dung được bản địa hóa và / hoặc được cá nhân hóa:
- Nội dung có liên quan: Đảm bảo bạn chia sẻ nội dung có liên quan với những người dùng kết nối với vị trí của họ trong trải nghiệm của người mua.
- Cá nhân hóa phiếu mua hàng: Cá nhân hóa phiếu mua hàng và giảm giá duy nhất cho từng người dựa trên vị trí, hành vi của khách hàng hoặc cách họ tương tác với trang web của bạn.
- Tối ưu hóa SEO địa phương: Đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa trang web và nội dung của mình cho SEO địa phương để tiếp cận nhiều người hơn ở địa điểm của bạn.
Những hành động như thế này có thể làm tăng lòng tin của khách hàng, tăng số lượt truy cập định kỳ và cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
10. Thêm Live Chat để thúc đẩy chuyển đổi
Giả sử một khách truy cập yêu thích sản phẩm của bạn. Họ thực sự muốn mua nó, nhưng họ có một câu hỏi. Đó là điều duy nhất khiến họ không chuyển đổi ngay lập tức.
Làm thế nào để bạn giúp họ?
Thêm tùy chọn trò chuyện trực tiếp vào trang web của bạn.
Các nghiên cứu cho thấy trò chuyện trực tiếp có thể làm tăng chuyển đổi lên tới 20 phần trăm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 38% mọi người đã mua hàng ngay sau khi trao đổi với một người quản lý trong live chat và những người chat, nói chung, chi tiêu nhiều hơn 60% cho mỗi lần mua hàng so với những người không chat.
Ngày nay, với sự phong phú của các công cụ miễn phí và trả phí có sẵn trên thị trường, việc thiết lập tính năng trò chuyện trực tiếp là khá dễ dàng.
Trò chuyện trực tiếp có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi thông thường của khách hàng, giải quyết khiếu nại hoặc thậm chí theo dõi đơn đặt hàng. Bạn chỉ bị giới hạn bởi khả năng sáng tạo của mình.
Dưới đây là một ví dụ về một chatbot trực tiếp của livechat.com:
Điều tốt nhất là bạn thậm chí không cần phải thuê người cho việc này. Bạn có thể sử dụng bot để trả lời các câu hỏi lặp lại và lập trình tính năng này để cung cấp các tài nguyên khác nếu không thể trả lời trực tiếp một câu hỏi.
Bằng cách này, bạn đang tiết kiệm tiền và cũng đảm bảo khách hàng hài lòng. Điều gì xảy ra khi khách hàng hài lòng? Họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn!
Dưới đây là các mẹo để thiết lập trò chuyện trực tiếp:
- Đầu tư vào công cụ trò chuyện: Sử dụng một công cụ như ZenDesk để tạo các tập lệnh tùy chỉnh sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi của người dùng.
- Xác định cách trang web của bạn sẽ sử dụng trò chuyện trực tiếp: Nó có để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn không? Để khách hàng mua hàng dễ dàng hơn? Để trả lời các câu hỏi thường gặp? Cân nhắc thử nghiệm cuộc trò chuyện theo các cách khác nhau để xem điều gì có tác động đáng kể nhất đến chuyển đổi.