30 giây tóm tắt:
- Nền tảng Search Ads 360 đã có một trong những cập nhật lớn nhất trong 10 năm qua
- Giám đốc truyền thông cấp cao của Performics, Alex Medawar chia sẻ những điểm nổi bật chính của các cập nhật về tối ưu hóa ngân sách, giám sát hiệu suất và quản lý hàng tồn kho
Gần đây, Google đã công bố bản cập nhật mới cho nền tảng Search Ads 360 - và đây là một bản cập nhật lớn. SA360 thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn kể từ lần đầu tiên ra mắt cách đây hơn 10 năm, giúp các doanh nghiệp thương mại quản lý các nỗ lực quảng cáo tìm kiếm của họ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Một số người dùng Search Ads 360 chọn lọc cuối cùng đã có quyền truy cập xem trước vào tháng trước.
Trải nghiệm nền tảng mới sẽ bắt đầu triển khai trong những tháng tới đồng thời cho phép người dùng tiếp tục truy cập trong nền tảng cũ. Trong bài viết này, tôi phác thảo những điểm mới và chia sẻ những cách hiệu quả để tận dụng tối đa ngân sách và tài nguyên của bạn trong nền tảng Search Ads 360.
1. Hỗ trợ nhiều hơn cho các kênh thay thế
Một trong những bản cập nhật của Search Ads 360 là hỗ trợ nhiều hơn cho các công cụ tìm kiếm thay thế như Microsoft Ads và Yahoo! Nhật Bản.
Các kênh quảng cáo khác đã bị bỏ quên trong nhiều năm và hậu quả là các giải pháp thay thế tốn nhiều thời gian để liên kết dữ liệu và thực hiện các thay đổi hàng loạt.
Theo kết quả của bản cập nhật mới, Google hứa rằng giờ đây bạn sẽ có thể hoàn thành nhiều công việc hơn từ cùng một nơi.
Đối với Nhà quảng cáo Microsoft, SA360 hiện sẽ hỗ trợ các tính năng bổ sung:
- Quảng cáo tìm kiếm phản hồi
- Tiện ích mở rộng cuộc gọi
- Quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất
- Tiếp cận nhiều loại đối tượng khác nhau
Đối với Yahoo! Các nhà quảng cáo Nhật Bản, giờ đây bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm động và lên lịch mở rộng liên kết trang web.
2. Truy cập vào các tính năng mới
Search Ads 360 hiện hỗ trợ các tính năng mới nhất trong Google Ads, bao gồm:
- Tối đa hóa hiệu suất - một loại chiến dịch mới dựa trên mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo muốn thúc đẩy hiệu suất truy cập vào tất cả khoảng không quảng cáo Google Ads từ một chiến dịch duy nhất.
- Chiến dịch khám phá - cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trong Google Discovery để mang lại trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa đầy cảm hứng và trực quan
- Quảng cáo hiển thị và YouTube (trước đây chỉ có trong nền tảng)
Google cũng đã thêm các tính năng nâng cao đổi mới doanh nghiệp cho phép các nhóm mở rộng quy mô các công việc hàng ngày như:
- Quản lý chiến dịch
- Tạo quy tắc tự động
- Sử dụng đồng thời các nhãn trên nhiều nhà quảng cáo khác nhau
Việc bổ sung Mẫu sẽ kết hợp các tính năng hiện tại như quản lý khoảng không quảng cáo và trình tạo quảng cáo để có trải nghiệm thống nhất và có thể mở rộng.
Đối với các nhà quản lý truyền thông dành hàng giờ để soạn thảo dự báo, Trung tâm Hiệu suất mới sẽ bao gồm khả năng lập kế hoạch doanh nghiệp với dự báo chi tiêu, CPA và chuyển đổi trong những tháng tới.
3. Cập nhật quản lý hàng tồn kho
Hệ thống quản lý khoảng không quảng cáo được cải tiến cung cấp quy trình làm việc được tổ chức hợp lý và nhiều quyền kiểm soát mạnh mẽ hơn đối với cách bạn sử dụng không gian quảng cáo của mình.
Sử dụng nguồn cấp dữ liệu khoảng không quảng cáo, SA360 có thể tạo các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền sẵn sàng hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu động như giá cả, mô tả và tính khả dụng của sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Công cụ này đặc biệt hữu ích cho các ngành dọc với giá cả và tính sẵn có thường xuyên thay đổi như:
- Các hãng hàng không
- Khách sạn
- Giải trí trực tiếp và phát trực tuyến
- Tuyển dụng
- Bán lẻ
- Các doanh nghiệp có ưu đãi theo địa lý cụ thể
Nó hoạt động như thế nào
- Cung cấp dữ liệu chất lượng cao và tạo danh sách các thuộc tính cho nguồn cấp dữ liệu của bạn như tên sản phẩm, giá và trang đích.
- Tạo mẫu cho từng loại đầu ra bạn muốn tạo, chẳng hạn như chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo hoặc từ khóa. (Mẹo: bắt đầu từ những điều nhỏ!)
- Sử dụng các chức năng và thuộc tính để tạo quảng cáo có liên quan cao.
- Kiểm tra kết quả đầu ra của bạn và tối ưu hóa cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
Trong vòng vài phút, bạn sẽ có các chiến dịch được nhắm mục tiêu, sẵn sàng hoạt động trong tài khoản của mình, sẵn sàng để khởi chạy.
Trong Search Ads 360 mới, các nhà tiếp thị sẽ có thể quản lý các mẫu trên các tài khoản khách hàng để cập nhật quảng cáo trên quy mô lớn.
4. Quản lý ngân sách
Bất kỳ người quản lý phương tiện truyền thông nào cũng sẽ cho bạn biết rằng quản lý ngân sách tài khoản và tốc độ là một trong những thành phần quan trọng nhất của quản lý chiến dịch và cũng là một trong những khó khăn nhất, đặc biệt là ở quy mô lớn.
Là một phần của phiên bản Search Ads 360 mới nhất, việc quản lý ngân sách sẽ được cải thiện và tích hợp với 'Trung tâm hiệu suất' mới.
Vào cuối năm nay, Google có kế hoạch cung cấp quyền truy cập hoàn chỉnh vào các công cụ lập kế hoạch này, cho phép bạn thử nghiệm với nhiều tình huống thay đổi ngân sách truyền thông tiềm năng.
Tính năng
Sau đây là một số tính năng có trong hệ thống quản lý ngân sách hiện tại:
- Biểu đồ trực quan bao gồm mục tiêu và chi tiêu ước tính, cộng với KPI như CPA (chi phí trên mỗi chuyển đổi) hoặc doanh thu
- Phân bổ ngân sách tự động và điều chỉnh giá thầu cho chiến lược đã chọn của bạn
- Khả năng dự báo dựa trên dữ liệu hiệu suất lịch sử có yếu tố thời vụ
- Mức chi tiêu tích lũy ước tính và khả năng đạt được mức chi tiêu mục tiêu dựa trên dữ liệu lịch sử
- Báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm
Google bổ sung các tính năng mới trong suốt cả năm, chúng tôi có thể dự đoán rằng các công cụ này sẽ trở nên chính xác và hợp lý hơn cho việc lập kế hoạch doanh nghiệp.
Giao diện mới
Trải nghiệm Search Ads 360 mới gần giống với nền tảng Google Ads với điều hướng tương tự và trải nghiệm người dùng quen thuộc.
Khi khởi chạy nền tảng SA360, bạn có thể thấy bảng điều khiển tổng quan về tài khoản giống hệt nhau được tìm thấy trong Google Ads để điều hướng liền mạch giữa hai tài khoản.
Trong tương lai
Với bản cập nhật Search Ads 360 mới, Google sẽ mở ra cánh cửa cho thế hệ cải tiến tiếp theo dành cho doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa hiệu suất.
Các bản cập nhật mới sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn ở một nơi, tiết kiệm thời gian và cung cấp chế độ xem đa kênh tốt hơn để đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu.
Để tìm hiểu tất cả về các công cụ mới, hãy đăng ký các mô-đun Skillshop mới của Google dành cho Search Ads 360.
Alex Medawar là Giám đốc truyền thông cấp cao tại Performics và là người tạo ra Alex Medawar.com. Là một chuyên gia truyền thông kỹ thuật số dày dạn kinh nghiệm, Alex Medawar tập trung vào chiến lược và quản lý chiến dịch tìm kiếm có trả tiền B2B cho các thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ. Sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu, Alex tin rằng cả doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn đều có thể trò chuyện với khán giả của họ và thúc đẩy kết quả trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số.