30 giây tóm tắt:
- Tính năng LinkedIn Stories cho phép bạn tạo một video dài không quá 20 giây và lưu trữ nó trên hồ sơ của bạn.
- Định dạng này sẽ giúp bắt đầu các cuộc trò chuyện và nuôi dưỡng các mối quan hệ cốt lõi cho mọi thứ diễn ra trên LinkedIn.
- Đây là một cách hay để các thương hiệu chia sẻ góc nhìn hậu trường về những khoảnh khắc chuyên nghiệp của doanh nghiệp họ.
- Tính năng này dự kiến sẽ quảng bá nội dung kinh doanh trong một khu vực có người dùng hoàn toàn là các chuyên gia, do đó giúp họ xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi.
- Tính năng này đã được triển khai ở một số quốc gia nhất định, với kế hoạch giới thiệu tính năng này đến một quốc gia mới mỗi tuần hoặc lâu hơn.
Bạn có biết rằng hơn 500 triệu người xem Instagram Story mỗi ngày và hơn một phần ba số video đó có liên quan đến kinh doanh không? Trong một thời gian nghỉ ngơi mới mẻ dành cho các chuyên gia và doanh nghiệp, những người cho đến nay sẽ sử dụng Instagram để công khai doanh nghiệp của họ, các story trên LinkedIn đã xuất hiện để giúp các chuyên gia chia sẻ những khoảnh khắc đang di chuyển của họ. Giống như Instagram Stories, tính năng LinkedIn Stories cho phép bạn tạo một video dài không quá 20 giây và lưu trữ nó trên hồ sơ của bạn. Sau khi "story" đã được tải lên, mọi người sẽ có thể truy cập nó trong một ngày trước khi nó biến mất.
Theo LinkedIn, tính năng này đã xuất hiện từ rất lâu. Pete Davies, người đứng đầu Bộ phận Sản phẩm Tiêu dùng tại LinkedIn, được trích dẫn nhận xét về tính hữu ích của tính năng này là “… những story lan truyền vì một lý do chính đáng: họ cung cấp một cách nhẹ nhàng, thú vị để chia sẻ bản cập nhật mà không cần nó phải hoàn hảo hoặc đính kèm trong hồ sơ của bạn mãi mãi.”
Nhưng, điều đầu tiên trước tiên. Bạn thậm chí có nên sử dụng Instagram Stories? Quan trọng hơn, chúng là gì và chúng có gì khác so với tính năng story chính thống từ các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác?
Trong một từ, có. Thông qua LinkedIn Stories, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để chứng minh thương hiệu của mình từ một góc độ khác và tương tác với khán giả theo cách mà họ quen thuộc.
LinkedIn Stories là gì?
Tính năng LinkedIn Stories là một định dạng cho phép bạn hiển thị và chia sẻ nội dung cụ thể với khán giả của mình thông qua hình ảnh hoặc 20 giây khả dụng trong 24 giờ trước khi nội dung đó tự động biến mất. Video hoặc hình ảnh trình chiếu biến mất sau một ngày kể từ khi nó được đăng.
Về bản chất, tính năng này giống với các tính năng tồn tại trên Instagram, Facebook và Snapchat, và có ít nhiều chức năng giống nhau. Người dùng có thể thêm hình dán, đặt câu hỏi (AMA), đặt lớp phủ văn bản, sử dụng @nhắc_đến để có ảnh hưởng hoặc giới thiệu các tài khoản LinkedIn khác.
Cho đến nay, tính năng Story trên LinkedIn đã được triển khai ở một số thành viên và trang được chọn ở các quốc gia Hà Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil và Úc. Mặc dù, nếu bạn muốn xem LinkedIn Stories, hãy chờ đợi. Theo LinkedIn, tính năng này sẽ được triển khai cho một quốc gia mới sau mỗi vài tuần.
Tuy nhiên, điểm đáng nói ở đây thực sự là những story về sự thay đổi của LinkedIn và nó mang tính biểu tượng như thế nào về sự phát triển của mạng xã hội kể từ khi thành lập một Facebook nhất định được gọi là nguồn cấp tin tức tập trung vào năm 2006. Ngày nay, những story đã trở thành tiêu chuẩn và người dùng chọn chia sẻ “trong thời điểm này” thay vì cống hiến bản thân cho một bài đăng nguồn cấp dữ liệu ràng buộc.
Nguồn: Later.com
Điều này phù hợp với mốt được quan sát trên Instagram trong vài năm qua, với ngày càng nhiều người dùng story hơn và ít bài đăng hơn. Điều này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu gần đây của Later, nơi những người có ảnh hưởng được phát hiện hiện đăng bài ít hơn 33% so với trước đây vào năm 2016.
Vậy, điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp?
Nói một cách đơn giản, tính năng này sẽ cung cấp một cách mới, tạm thời để chia sẻ thông tin với những người theo dõi chuyên nghiệp của bạn (LinkedIn kết nối). Và mặc dù việc khắc tên cho thương hiệu của bạn có thể cảm thấy khó khăn trong một không gian trực tuyến nhộn nhịp, có một loạt các yếu tố bạn có thể sử dụng để biến một khách hàng tiềm năng có vẻ khó khăn thành một cơ hội mới đầy sáng tạo để tiếp tục các mục tiêu kinh doanh của mình.
Lợi ích của LinkedIn Stories
Chúng tôi đã biết rằng, mặc dù thuộc các kênh khác nhau nhưng tính năng story về cơ bản giống nhau. Điều khác biệt giữa các story trên LinkedIn là bối cảnh kinh doanh.
Giờ đây, thay vì sử dụng tính năng chia sẻ các mẹo về lối sống với người thân và bạn bè, các thương hiệu và nhà tiếp thị có thể chia sẻ story của họ với các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này có thể mang tính thúc đẩy cao.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng story đang dần trở thành cách được yêu thích nhất để truy cập tài liệu trên các kênh truyền thông xã hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các story sẽ thay thế hoàn toàn bài đăng trên LinkedIn. Tuy nhiên, việc cung cấp các tính năng về story sẽ mang lại cho người dùng khả năng mở rộng phạm vi nội dung LinkedIn của họ và tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn.
Phong cách quảng bá tài liệu rất khác thường này cũng cho phép người dùng LinkedIn cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những người đứng sau doanh nghiệp. Điều này đặc biệt hữu ích cho các chủ sở hữu công ty, doanh nhân muốn tận dụng yếu tố tin cậy đó với khách hàng tiềm năng.
LinkedIn Stories mang lại cơ hội tương tác mạnh mẽ nhất. Trong một nghiên cứu gần đây, nó đã được tiết lộ rằng có tới 25% người dùng Instagram vuốt lên khi họ bắt gặp một bài đăng có thương hiệu. Với LinkedIn Stories, tính năng và quy trình tương tự sẽ được nhân rộng trên một kênh hoàn toàn dành riêng cho mạng lưới kinh doanh.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù story của bạn có thể không trực tiếp dẫn đến bán hàng, nhưng bạn đang quảng cáo thương hiệu của mình và tạo ra một không khí nhận biết về thương hiệu. Điều thú vị hơn là sự thúc đẩy này sẽ giúp bạn gặp gỡ những người mà bạn có thể trò chuyện trực tiếp để mở ra cơ hội tốt hơn.
Ví dụ như Instagram. Có tới 50% doanh nghiệp trên thế giới thực hiện ít nhất một story mỗi tháng để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của họ. Và đây là nơi mà những mục tiêu trở nên rõ ràng. Được trang bị chiến lược phù hợp, bạn có thể tận dụng cơ hội tuyệt vời dưới dạng Story trên LinkedIn để tạo tiếng vang cho thương hiệu của mình.
5 chiến lược để quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua Story trên LinkedIn
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, các tính năng của story, bất kể nó thuộc về kênh nào, có vẻ giống như một thứ hoàn toàn dành riêng cho người tiêu dùng: họ không trang trọng và mong muốn được thỏa mãn sự yêu thích ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy cách tính năng này có thể giúp các công ty B2B kết nối với nhau ở mức độ sâu hơn để xây dựng các mối quan hệ gắn kết.
Nếu bạn đã quen thuộc với hoạt động bên trong của tính năng story trên các nền tảng mạng khác, bạn sẽ không thấy khó khăn khi chuyển sang story trên LinkedIn cho các mục đích liên quan đến kinh doanh sau khi nó đã được cung cấp cho mọi người. Dưới đây là 5 cách bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình khi đến thời điểm.
1. Chia sẻ các hoạt động trong thời gian thực
Các story trên LinkedIn có thời gian tồn tại hạn chế, khiến chúng trở nên lý tưởng để truyền đạt những tài liệu kém tinh tế, lạc hậu ngay trong thời gian thực.
Chia sẻ thông tin cập nhật về sự kiện theo thời gian thực cũng là một chiến lược tuyệt vời, chủ yếu là vì các sự kiện là nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể cho nhiều doanh nghiệp và 85% trong số họ coi các cuộc họp giữa các cá nhân là trọng tâm trong kế hoạch tiếp thị của họ. Story trên LinkedIn cho phép những người theo dõi bạn xem các đoạn trích của các sự kiện từ góc nhìn thứ nhất.
Từ thông báo toàn doanh nghiệp đến lễ trao giải, chia sẻ các đoạn trích của sự kiện dưới dạng story trực tiếp là một cách cực kỳ hữu ích để giới thiệu những bước phát triển tại công ty của bạn.
Đây cũng là một cách tuyệt vời để tạo thêm tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Cân nhắc yêu cầu người điều phối sự kiện và diễn giả chia sẻ những âm thanh ngắn của thông tin về sản phẩm hoặc tính năng mới hoặc thậm chí có thể làm nổi bật giao diện BTS của bất kỳ chi tiết bổ sung nào trong cửa hàng!
2. Chia sẻ những story chứng thực của khách hàng
Bất kể bạn thuộc thế hệ nào, khả năng cao là bạn tin tưởng lời khuyên của mọi người hơn bất kỳ hình thức tiếp thị nội dung nào khác. Đây là những gì làm cho lời chứng thực và đánh giá của người dùng trở thành một công cụ mạnh mẽ để tiếp thị.
Với việc thế hệ thiên niên kỷ sớm leo lên bậc thang tổ chức và trở thành những người ra quyết định, họ sẽ tìm kiếm những hàng hóa và dịch vụ đã được chứng minh rằng có thể làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn. Họ sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp có sản phẩm với các tính năng mà họ mong muốn, vì vậy quay phim những khách hàng hài lòng của bạn và đăng một đoạn clip ngắn trên LinkedIn dưới dạng một story có thể là cách hoàn hảo để thu hút sự chú ý của người dùng.
3. Chia sẻ mẹo kinh doanh và các cập nhật
Story là cách hoàn hảo để tạo ra nhu cầu. Những người ủng hộ trung thành nhất sẽ xem story của bạn. Nếu bạn đăng điều gì đó về thương hiệu của mình, giới thiệu các tính năng mới của sản phẩm hoặc cung cấp một thứ gì đó độc quyền trên LinkedIn, họ sẽ chia sẻ điều đó với những người khác. Sức mạnh của truyền miệng!
4. Chia sẻ tin tức hoặc thông báo thịnh hành
Nếu bạn nằm trong số ít các thương hiệu được đặc quyền sử dụng tính năng Story trên LinkedIn trước, thì khả năng là bạn sẽ nhận được một lượng lớn thời gian phát sóng bổ sung với những người theo dõi LinkedIn của mình.
Hãy ghi nhớ điều đó, có thể là một động thái hợp lý khi sử dụng tính năng mới này để đăng tất cả các tin tức thương hiệu cần thiết của bạn.
5. Tạo mục Hỏi & Đáp của công ty
Giống như Story trên Instagram, tính năng story trên LinkedIn là cách hoàn hảo để hiển thị những gì diễn ra đằng sau hậu trường và cho bạn cơ hội chia sẻ khía cạnh khác của doanh nghiệp của bạn.
Bằng cách tổ chức một cuộc trò chuyện ngắn hoặc một phiên Hỏi và Đáp trên các story trên LinkedIn, bạn có thể giới thiệu những người tạo nên thương hiệu của mình. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời khác để chia sẻ story thương hiệu của bạn mà còn rất hữu ích khi tạo ra sự trung thành với thương hiệu.
Để có thêm câu hỏi cho phiên Hỏi và Đáp của mình, bạn có thể yêu cầu những người theo dõi gửi câu hỏi cho bạn trước. Điều này có thể được thực hiện thông qua tin nhắn trực tiếp hoặc thông qua một bài đăng trên LinkedIn thông thường.
Những việc nên và không nên làm của story trên LinkedIn
Bắt đầu chiến lược story của bạn với một tư duy phát triển tích cực. LinkedIn Stories không chỉ đơn giản là một phương tiện giao tiếp; họ giới thiệu một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tương tác, tìm hiểu về khán giả của bạn và cải thiện hoạt động kinh doanh.
Nên dành thời gian xây dựng chiến lược
Cân nhắc xem những thông tin ngắn gọn phù hợp hơn với chiến lược tiếp thị nội dung của thương hiệu như thế nào.
Những người theo dõi bạn thích chủ đề và tin tức nào? Bạn chỉ sản xuất nội dung mới cho các story hay sử dụng lại chúng từ các nền tảng khác?
Đừng dành thời gian để hoàn thiện mọi story
Lưu ý rằng các story chỉ có sẵn trong 24 giờ sau khi bạn xuất bản chúng. Hơn nữa, những story xuất hiện được tổ chức và thiết kế quá đà sẽ không gây được ấn tượng. Các story được cho là ngẫu nhiên, vì vậy hãy cố gắng có tâm lý giống như khi bạn đăng các story trên Instagram hoặc Facebook.
Nên có liên quan đến những người theo dõi
Mọi người mong muốn kết nối thực sự từ các doanh nghiệp. Hãy để tính cách thương hiệu của bạn tỏa sáng một chút và chia sẻ nhiều hơn về bản thân bạn. Đó là cách hoàn hảo để củng cố sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của thương hiệu của bạn.
Đừng quá bình thường
Thật dễ dàng để từ bỏ và bắt kịp thời điểm, điều này có thể khiến bạn đăng điều gì đó tiếc nuối khi bạn biết nó sẽ biến mất sau 24 giờ. Cân nhắc tạo một số ranh giới cho những story dành riêng cho thương hiệu của bạn.
Tổng kết
Nếu bạn đang thông báo về các cơ hội việc làm hoặc đang phát hành một mặt hàng, thì việc tận dụng nền tảng mới nhất này để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn chắc chắn là một bước đi thông minh. Nếu Instagram Stories là bất cứ điều gì có thể xảy ra, thì những người đầu tiên áp dụng tính năng này sẽ tự vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Aayush Gupta là Sr. Manager, Brand & Marketing tại Uplers. Anh ấy thích đứng vững khi nói đến tiếp thị và làm những việc đáng chấp nhận rủi ro. Anh ấy thích đi du lịch và khám phá ẩm thực địa phương. Trong thời gian rảnh rỗi, đọc sách với cà phê là tất cả những gì anh ấy muốn.