30 giây tóm tắt:
- 26 phần trăm các nhà tiếp thị nghĩ rằng họ sử dụng sai ngân sách của mình, vì vậy họ liên tục tìm kiếm các công cụ sáng tạo để hoạt động hiệu quả hơn - và VPN có thể là một lời giải đáp.
- Mạng riêng ảo (VPN) đảm bảo quyền riêng tư khi duyệt web, nhưng các nhà tiếp thị cũng có thể hưởng lợi bằng cách kết nối với các máy chủ khác nhau của nó trên toàn cầu.
- Với VPN, các nhà tiếp thị có thể xem quảng cáo YouTube khi chúng được hiển thị ở các quốc gia cụ thể, cải thiện SEO của họ với các từ khóa thịnh hành hoặc thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh ở các thị trường khác.
Vì hơn 90 phần trăm số tiền chi tiêu cho các banner kỹ thuật số bị lãng phí và tới 69 phần trăm nội dung của trang web không được chú ý, các nhà tiếp thị cho rằng họ sử dụng sai 26 phần trăm ngân sách tiếp thị của mình. Với chi tiêu cho tiếp thị kỹ thuật số lên tới 332,84 tỷ đô la vào năm 2020, các nhóm tiếp thị trên toàn cầu đang sử dụng các phương pháp sáng tạo để cải thiện sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu và luôn nổi bật. Thay vì chỉ dựa vào đầu vào của con người, họ sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị và điều chỉnh chiến lược của mình theo dữ liệu phân tích. Trên hết, để tránh thêm chi phí, một số sử dụng Mạng riêng ảo (VPN), một công cụ chủ yếu được sử dụng để thiết lập kết nối an toàn và riêng tư với internet.
“VPN liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư, nhưng người dùng cũng có thể kết nối với các máy chủ trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là một nhà tiếp thị từ Hoa Kỳ có thể xem trang web như thể họ cư trú ở Châu Á hoặc Châu Âu”, Juta Gurinaviciute, Giám đốc Công nghệ tại NordVPN Teams cho biết.
Mặc dù bảo mật dường như không phải là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các đại lý tiếp thị, nhưng ví dụ về WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, lại cho thấy điều ngược lại. Cuộc tấn công mạng đã tiêu tốn của họ tới 15 triệu đô la để khắc phục, chưa kể giá trị của dữ liệu tiếp thị bị xâm phạm của cả công ty và khách hàng. Tuy nhiên, các agency trên toàn cầu cũng có thể khám phá các ứng dụng rộng lớn hơn của VPN trong tiếp thị.
Năm lợi ích của VPN cho các nhà tiếp thị
1. Cải tiến SEO
Các chủ đề thịnh hành, từ khóa tìm kiếm khác nhau trên toàn cầu và VPN có thể giúp truy cập web như thể agency marketing của bạn nằm ở quốc gia hoặc khu vực đó. Do đó, các công cụ tìm kiếm hiển thị cho các nhà tiếp thị các trang kết quả theo vị trí đã chọn. Hiểu được các tìm kiếm nào đang thống trị mà không phải trả tiền ở quốc gia đã chọn là điều bổ ích, vì các doanh nghiệp được liệt kê trên trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm thu hút 92 phần trăm lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
2. Tiếp thị công cụ tìm kiếm
Khảo sát về Tác động kinh tế của Google giả định rằng các doanh nghiệp nhận được doanh thu 2 đô la cho mỗi đô la đầu tư vào Google Ads và điều này làm cho quảng cáo trả phí quan trọng như phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Để tận dụng tối đa lợi ích của nó, các nhà tiếp thị phải biết những người đặt giá thầu hàng đầu ở các vị trí cụ thể là gì và phân tích quảng cáo của họ một cách chi tiết. Thay vì dựa vào số liệu thống kê, với VPN, họ có thể nghiên cứu bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số “trong tự nhiên” - giống như những gì khách hàng nhìn thấy.
3. Quảng cáo trên YouTube
Trong những năm gần đây, nền tảng video phổ biến nhất cũng được xếp hạng là trang web phổ biến thứ hai. Dịch vụ VPN cho phép các nhà tiếp thị xem qua các quảng cáo YouTube như thể chúng được hiển thị ở các khu vực khác, giúp thay đổi chiến lược và nội dung của họ cho phù hợp.
4. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP của họ nhằm lướt qua các trang web, blog, quảng cáo hoặc từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà họ không biết nguồn gốc của lưu lượng truy cập web. Việc theo dõi đối thủ cạnh tranh liên tục giúp tìm ra các cơ hội SEO backlink hoặc phát hiện ra những phản hồi tiêu cực của khách hàng. Việc nhìn lén đối thủ của bạn không nên dùng đến hoạt động gián điệp và các kỹ thuật vùng xám khác, nhưng không để lại dấu vết kỹ thuật số là điều dễ hiểu.
5. Kết nối an toàn
Mục đích chính của VPN là đảm bảo kết nối Internet an toàn và riêng tư. Kết nối an toàn rất quan trọng đối với mọi nhà tiếp thị, có thể là một chuyên gia nội bộ làm việc tại nhà hoặc một người hành nghề tự do sử dụng Wi-Fi công cộng của quán cà phê. Những kẻ tấn công luôn cố gắng tận dụng các mạng không được bảo vệ và lấy dữ liệu nhạy cảm - và có rất nhiều trên mọi thiết bị của nhà tiếp thị. Ví dụ: bằng cách để lộ một số tệp cấu hình môi trường, cơ quan tiếp thị kĩ thuật số, đội ngũ kĩ thuật số, đã đặt dữ liệu nhạy cảm của khách hàng của họ - những tên tuổi lớn, chẳng hạn như NFL, Mastercard hoặc Soundcloud - vào tình trạng nguy hiểm. Cho đến khi lỗ hổng này được khắc phục, VPN cho phép các nhà tiếp thị làm việc an toàn bằng cách mã hóa toàn bộ phiên web của họ.
Trong thế giới của các mối đe dọa mạng và đầy sự cạnh tranh, VPN không phải là một tính năng bổ sung tùy chọn: nó là một phần của chiến lược bảo mật tổng thể và cũng có thể được sử dụng như một hoạt động tiếp thị được định cấu hình tốt.
Lời khuyên
VPN đảm bảo quyền riêng tư khi duyệt web bằng cách định tuyến lưu lượng mạng của bạn thông qua các máy chủ từ xa trên toàn thế giới. Trong trường hợp vi phạm, thông tin đó có thể bị xâm phạm, do đó, bạn nên sử dụng dịch vụ cũng mã hóa dữ liệu và bảo vệ nó khỏi các cuộc tấn công mạng. Một số nhà cung cấp cũng cung cấp cái gọi là tính năng KillSwitch, tính năng này sẽ cắt kết nối nếu mạng VPN bị ngắt đột ngột. Người dùng nên đánh giá cẩn thận các dịch vụ VPN miễn phí vì nó có ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng nữa là sử dụng dịch vụ đúng cách: đảm bảo nó luôn bật, đặc biệt là khi kết nối với mạng Wi-Fi công cộng hoặc một điểm phát sóng không quen thuộc và đừng quên bảo vệ thiết bị người dùng của bạn bằng phần mềm chống vi-rút và tường lửa để tăng cường bảo mật hơn nữa.
Juta Gurinaviciute là Giám đốc Công nghệ của NordVPN Teams.