Bạn đã bao giờ đặt giá CPC tối đa cho các từ khóa chỉ để ngồi lại và tự hỏi liệu đó có phải là số tiền bạn nên đặt giá thầu hay không?
Trong bài đăng này, tôi sẽ thảo luận về ba tính năng nâng cao của AdWords mà bạn có thể sử dụng để tìm chi phí CPC thấp nhất với chuyển đổi cao nhất. Tìm hiểu về từng tính năng này sẽ giúp bạn giảm chi phí và tăng chuyển đổi cho các chiến dịch AdWords.
Chiến lược số 1: Ước tính chuyển đổi và Dự báo CPA
Hầu hết mọi người đều quen thuộc với công cụ Google Keyword Planner, nhưng bạn có biết rằng giờ đây bạn có thể sử dụng nó để ước tính tổng số chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi (CPA) cho các chiến dịch của mình không?
Giờ đây, thay vì chỉ thấy giá CPC hoặc khối lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, bạn có thể xem ước tính của Google cho chi phí mỗi chuyển đổi và tổng số chuyển đổi dựa trên hiệu suất tài khoản trước đó. Đây là một cách hiệu quả để rút ngắn thời gian tìm kiếm các từ khóa có lượng tìm kiếm đáng kể và có thể đạt được với CPA thấp.
Để sử dụng nó, hãy đăng nhập vào AdWords, sau đó nhấp vào Công cụ và nhấp vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Khi đó, hãy nhấp vào “Nhận dự đoán lưu lượng cho danh sách từ khóa”.
Sau khi nhấp, hãy thêm từ khóa và bạn sẽ được đưa đến trang dự báo hàng ngày. Ở đầu trang, bạn có thể nhập giá thầu và ngân sách hàng ngày, các ước tính sẽ được đưa ra. Bạn cũng có thể xem biểu đồ ước tính lưu lượng truy cập để xem tại thời điểm nào giá thầu của bạn sẽ bắt đầu đạt đến mức lợi nhuận giảm dần.
Trong ví dụ trên, Google ước tính giá mỗi chuyển đổi từ 186 đô la đến 277 đô la với giá thầu là 2,50 đô la cho mỗi nhấp chuột và 7 đến 8 nhấp chuột mỗi ngày. Nếu bạn tăng lên đến $5 cho mỗi nhấp chuột, ước tính CPA sẽ tăng lên $329 đến $402 với ước tính chỉ có thêm 2 nhấp chuột mỗi ngày. Như bạn có thể thấy, đây là dữ liệu cực kỳ hữu ích để ước tính CPA và tổng số chuyển đổi cho một từ khóa dựa trên số tiền đặt giá thầu cho mỗi nhấp chuột của bạn.
Chiến lược # 2: Biết đối thủ của bạn
Binh pháp Tôn Tử dạy rằng “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại.”
Điều này cũng áp dụng cho các chiến dịch PPC. Nếu bạn chỉ hiểu chiến dịch của chính mình, bạn có thể làm rất tốt, nhưng nếu bạn hiểu chiến dịch của mình và chiến dịch của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ thành công hơn nhiều.
Một cách để biết bạn đang tranh với ai là sử dụng thông tin chi tiết về phiên đấu giá của Google, bạn sẽ biết được mình đang cạnh tranh với ai cho các từ khóa của mình. Nó cũng cho biết phần trăm thời gian quảng cáo của bạn hiển thị cho những từ khóa bạn đang đặt giá thầu và những quảng cáo nào hiển thị trên quảng cáo của bạn.
Để sử dụng thông tin chi tiết về phiên đấu giá, hãy đăng nhập vào AdWords, sau đó nhấp vào Chi tiết ngay phía trên danh sách nhóm quảng cáo và chọn “Tất cả” bên dưới Thông tin chi tiết về phiên đấu giá.
Chế độ xem đầu tiên bạn sẽ thấy là danh sách các tỷ lệ hiển thị, vị trí trung bình, tỷ lệ trùng lặp, tỷ lệ vị trí trên, xếp hạng đầu trang và chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu. Bạn cũng có thể sắp xếp theo từng tiêu chí này để xem xếp hạng của bạn so với đối thủ cạnh tranh của mình.
Tiếp theo, hãy nhấp vào nhóm quảng cáo hoặc cấp độ từ khóa để xem từng từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo còn lại như thế nào.
Bạn có thể làm gì với dữ liệu này? Làm cách nào để biết được tỷ lệ hiển thị của bạn và những người bạn đang đặt giá thầu lại giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn?
Mục hành động phổ biến nhất là tăng giá thầu để tăng vị trí trung bình của bạn. Hoặc nếu bạn đã ở vị trí số một nhưng bạn không nhận được tất cả tỷ lệ hiển thị (impression share), bạn có thể cần phải tăng ngân sách hàng ngày của mình để nhận được nhiều hiển thị hơn trước khi quảng cáo của bạn ngoại tuyến.
Cách bạn kiếm tiền từ dữ liệu này tùy thuộc vào chiến lược và mục tiêu của bạn. Đối với một số nhóm quảng cáo, bạn sẽ muốn tỷ lệ hiển thị cao nhất có thể bởi vì đây là những từ khóa có lợi nhất. Bạn có thể biết rằng mình chỉ có thể kiếm tiền ở những vị trí cao, nhưng không đủ khả năng để trực tuyến 24/7, trong trường hợp này, bạn có thể ổn với tỷ lệ hiển thị thấp hơn miễn là vị trí đó vẫn trên 2-3.
Để có thêm dữ liệu về những gì các nhà quảng cáo này đang sử dụng cho quảng cáo và trang đích của họ, bạn có thể kết hợp các đối thủ cạnh tranh của mình vào một công cụ như iSpionage. Các công cụ thông minh tiết lộ tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu, nhóm quảng cáo họ đang sử dụng, bản sao quảng cáo họ đang chạy và trang đích nào họ đang hướng lưu lượng truy cập đến.
Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu thêm về kẻ thù của bạn, ý tôi là sự cạnh tranh Google thân thiện. Điều chỉnh chiến dịch của bạn cho phù hợp bằng cách thêm từ khóa mới, thử nghiệm bản sao quảng cáo mới hoặc tạo trang đích hay ưu đãi, v.v.
Chiến lược số 3: Trình mô phỏng đấu giá
Mẹo chiến lược đặt giá thầu có công hiệu nhất mà tôi yêu thích là trình mô phỏng đấu giá AdWords.
Để sử dụng nó, hãy nhấp vào Cột trong khi xem xét các từ khóa trong một nhóm quảng cáo, sau đó nhấp vào Cột và nhấp vào Tùy chỉnh Cột. Ở gần giữa danh sách, bạn sẽ tìm thấy "Trình mô phỏng đấu giá", nơi bạn có thể thêm các cột mới cho số lượng nhấp chuột ước tính nếu bạn giảm giá thầu xuống 50 phần trăm, số nhấp chuột ước tính nếu bạn tăng giá thầu lên 50 phần trăm, v.v.
Trong ví dụ trên, bạn sẽ nhận được khoảng bảy nhấp chuột bằng cách tăng giá thầu lên 50 phần trăm, 28 nhấp chuột bằng cách tăng giá thầu 300 phần trăm, mất 12 nhấp chuột bằng cách giảm giá thầu 50 phần trăm và nhận được 7 nhấp chuột với giá thầu đầu trang. Dữ liệu này có thể được sử dụng để thông báo cho chiến lược đặt giá thầu của bạn để bạn có thể quyết định xem liệu nó có đáng để tăng số tiền giá thầu hay không và số tiền dựa trên lịch sử chuyển đổi mà bạn đã xây dựng cho chiến dịch của mình.
Tổng kết
Bạn có thể đánh bại đối thủ bằng chiến lược đặt giá thầu từ khóa tốt hơn bằng cách sử dụng các tính năng này của AdWords và các công cụ thông minh cạnh tranh. Bằng cách tận dụng dữ liệu này, bạn chỉ trả đủ cho mỗi nhấp chuột để duy trì ROI và các vị trí cao nhất nhưng không bao giờ phải trả quá nhiều.
Trước đây, bạn phải dành thời gian và tiền bạc theo cách thủ công để tìm ra số tiền phải trả cho mỗi nhấp chuột, vị trí nào sinh lợi nhất và các mức giá thầu khác nhau ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi như thế nào. Giờ đây, với ba tính năng AdWords hữu ích này, quy trình được tự động hóa và bạn có thể tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu của mình với các chuyển đổi dự báo và giá mỗi chuyển đổi (CPA).
Bạn không nên tin tưởng 100 phần trăm vào các ước tính, bởi vì chúng tất nhiên chỉ là ước tính, nhưng bạn có thể sử dụng thông tin để xem bạn đang cạnh tranh với ai và chọn giá từ khóa chính xác để cải thiện hiệu suất chiến dịch mà không phải mất nhiều thời gian và tiền bạc.