Blog

10 Lý Do Khiến Chiến Dịch SEO Của Bạn Không Hoạt Động

18 thg 4, 2022

Nếu chiến lược SEO của bạn đang hoạt động tốt, bạn có thể thấy kết quả sau khoảng 3 tháng. Dưới đây là 10 lý do tại sao...

123-10-ly-do-khien-chien-dich-seo-cua-ban-khong-hoat-dong

Việc theo đuổi để bắt kịp các xu hướng SEO mới nhất đã được áp đảo bởi rất nhiều chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Sự cạnh tranh đang thúc đẩy cuộc đua xếp hạng điên cuồng này tiến xa hơn và việc duy trì sự hiện diện trực tuyến của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Lý do hàng đầu để các thương hiệu thực hiện chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của họ một cách nghiêm túc là họ muốn đạt được một lượng truy cập khủng khiếp và họ muốn đứng đầu bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để có thể đạt được điều đó thì không chỉ là thực hiện các bản sửa lỗi SEO đơn giản.

Nếu chiến lược SEO của bạn thực sự hiệu quả, bạn có thể mong đợi nó mang lại kết quả trong ít nhất ba tháng. Nếu bạn không thấy nó phát huy hiệu quả, chiến dịch SEO của bạn có thể không hoạt động như bình thường. Nhưng, những lý do nào dẫn đến sự thất bại của chiến lược hoặc chiến dịch SEO của bạn?

Hãy cùng tìm hiểu.

10 lý do khiến chiến dịch SEO của bạn có thể không hoạt động

1. Trang web của bạn có nội dung kém

Lý do hàng đầu đằng sau sự thất bại của chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là trang web của bạn không đưa ra nội dung thực sự xứng đáng với lượt xem của khán giả. Lưu lượng truy cập trên trang web của bạn được xác định bởi tỷ lệ người xem của đối tượng mục tiêu. Trang web của bạn sẽ chỉ được truy cập và lướt bởi những người trên Internet nếu họ tìm thấy nội dung trên trang web của bạn đáng xem và tiêu thụ.

Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đang đưa ra nội dung tốt, với tư cách là chủ sở hữu trang web. Nếu nội dung của bạn không phải là nguyên bản, không có đạo văn và không có bất kỳ lỗi ngữ pháp nào, khán giả của bạn sẽ bắt đầu rời bỏ trang web của bạn và điều này có thể dẫn đến việc họ sẽ không quay lại. Nhìn chung, bạn phải đảm bảo rằng nội dung của thương hiệu có thể tiêu thụ được và có giá trị lớn đối với khán giả của bạn.

2. Lựa chọn lưu trữ của bạn không phù hợp

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định hiệu suất công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Nếu lựa chọn lưu trữ web cho trang web của bạn không đáng tin cậy và có thẩm quyền, bạn đang giết chết thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web.

Chọn máy chủ web phù hợp và đầu tư vào một nhà cung cấp đáng tin cậy sẽ là quyết định tốt nhất cho trang web của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn xem xét các máy chủ web tốt nhất hiện có trên thị trường trước khi đưa ra lựa chọn.

3. Có vấn đề với hồ sơ liên kết của bạn

Hồ sơ liên kết của trang web của bạn là một yếu tố quyết định rất lớn đến sự tồn tại của trang web của bạn giữa tất cả các thay đổi cập nhật thuật toán. Tuân thủ các quy tắc sẽ giúp chiến dịch SEO của trang web của bạn hoạt động tốt hơn và không thất bại.

Xây dựng hồ sơ liên kết phù hợp cho trang web của bạn, có các siêu liên kết thu hút người dùng đến trang web của bạn và kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền sẽ giúp trang web của bạn không bị lỗi. Trong quá trình theo đuổi này, hãy đảm bảo rằng bạn không mua các liên kết ngược với một khoản phí hoặc trên cơ sở hàng đổi hàng. Google thông minh hơn bạn nghĩ và cuối cùng nó sẽ bắt kịp chiến lược của bạn và phạt trang web của bạn, khiến chiến lược SEO trang web của bạn thất bại.

4. Bạn không cập nhật Thuật toán của Google

Rất nhiều chủ sở hữu trang web, nhà tiếp thị kỹ thuật số và chiến lược gia SEO thường bị bối rối trước số lượng các bản cập nhật Thuật toán được Google đưa ra. Dù là việc hiển nhiên nhưng việc không tuân thủ các chỉ thị của các Thuật toán này có thể dẫn đến thất bại trong chiến lược SEO của bạn.

Với việc Google thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình thỉnh thoảng hàng năm, bạn không được bỏ qua thực tế rằng những thay đổi này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên trang web của bạn theo những cách đáng kể. Hiện tại, hãy đảm bảo rằng chiến dịch SEO trang web của bạn phù hợp với các bản cập nhật chính của Thuật toán Google như Google Panda, Penguin, Hummingbird, Fred, v.v.

5. Tỷ lệ thoát cao

Trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao bất thường không? Đó là một trong những lý do khiến chiến dịch SEO của bạn không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ thoát của trang web của mình bằng cách chuyển đến Google Analytics và kiểm tra các chỉ số trang của bạn. FYI, nếu có quá nhiều người rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập một trang, đó là tỷ lệ thoát cao cho bạn.

6. Chiến lược SEO của bạn đã lỗi thời

Đó là lời giải thích đơn giản nhất cho việc chiến dịch SEO của bạn không hoạt động tốt như mong đợi của bạn; chiến lược SEO của bạn đã lỗi thời và không ngang tầm với xu hướng SEO hiện tại.

Nếu bạn vẫn tiếp tục áp dụng các chiến thuật SEO lỗi thời như liên kết đối xứng (reciprocal linking), cấu trúc URL phẳng, nhồi nhét từ khóa, liên kết và thư mục bài viết, tên miền đối sánh chính xác, v.v., bạn đang giết chết các chiến dịch SEO trên trang web của mình.

7. Thời lượng trên trang web của bạn thật khủng khiếp

Lượng thời gian dành cho một người ghé thăm trên trang web của bạn xác định thời gian dừng trên trang web của bạn. Nếu nó không theo tiêu chuẩn, tức là nếu mọi người rời khỏi trang của bạn ngay sau khi họ ghé thăm trang web của bạn (vì bất kỳ lý do gì) thì chiến dịch SEO trên trang web của bạn sẽ không thu được bất kỳ kết quả nào.

8. Bạn đang mong đợi kết quả quá sớm

Như đã đề cập ở trên, nỗ lực SEO của bạn bắt đầu mang lại kết quả sau khoảng thời gian từ 3 tháng trở lên. Do đó, nếu bạn đang mong đợi chiến dịch SEO của mình nhanh chóng phát triển lên, chúng tôi khuyên rằng bạn nên kiên nhẫn hơn một chút và đợi nó đưa ra kết quả phù hợp.

9. Bạn đang khai thác mạng xã hội không đúng cách

Thành công của chiến lược SEO tổng thể chỉ thực sự được xác định khi bạn khai thác tất cả các cơ sở có liên quan xác định hiệu suất SEO của trang web doanh nghiệp. Chúng ta đang nói về các kênh truyền thông xã hội góp phần đáng kể vào sự thành công của chiến dịch SEO của bạn.

10. Trang web của bạn không ưu tiên thiết bị di động

Nếu trang web của bạn chưa đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi có vài lời không hay dành cho bạn. Một trong những yêu cầu cơ bản nhất là có phiên bản đáp ứng trên thiết bị di động của trang web của bạn. Nếu mọi người không thể truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động của họ, bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập đáng kể và đó có thể là lý do chính dẫn đến thất bại của chiến dịch SEO.

Tổng kết:

Có rất nhiều lý do có thể dẫn đến sự thất bại của chiến dịch SEO của bạn. Tuy nhiên, 10 điều ở trên là những thứ phổ biến nhất. Bằng cách đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả những điều đó, bạn có thể chuyển sang khám phá thêm bất kỳ lý do nào có thể khiến chiến lược SEO của bạn thất bại.

Khi bạn đã xác định được đâu là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, bạn sẽ cần phải lập một kế hoạch hành động để đẩy mạnh trò chơi SEO của mình. Điều này sẽ yêu cầu đánh giá lại chiến lược SEO hiện tại của bạn và thực hiện một số bản sửa lỗi. Sau khi thực hiện xong, bạn chỉ cần giữ bình tĩnh và đợi mọi thứ hoạt động.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.