Blog

4 Chiến Lược SEO Địa Phương Cho Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

25 thg 4, 2022

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người muốn cạnh tranh trên cùng một sân chơi với các tập đoàn lớn với nguồn lực...

126-4-chien-luoc-seo-dia-phuong-cho-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho

Bất kể bạn đang ở trong ngành gì, bạn sẽ luôn có ít nhất một đối thủ cạnh tranh đã hoạt động lâu hơn và đã phân bổ nhiều ngân sách và nguồn lực hơn để xây dựng khả năng hiển thị của họ trên web và trong các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể cảm thấy vô ích nếu cố gắng và cạnh tranh với họ trong lĩnh vực SEO.

Nhưng SEO địa phương hoạt động theo các quy tắc hơi khác so với loại thông thường. Bạn không cần phải có hàng đống ngân sách hoặc hàng trăm liên kết đưa đến trang web của bạn để hiển thị và phù hợp với khán giả địa phương - bạn chỉ cần hiểu các đặc điểm độc đáo của SEO địa phương và áp dụng một vài chiến lược đơn giản để phục vụ cho họ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 chiến lược hiệu quả về chi phí mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng để tạo cho mình cơ hội tốt nhất để xếp hạng tại địa phương.

Xác minh trang Google Plus của doanh nghiệp bạn

Bước đầu tiên của bạn là liên kết trang Google Plus của doanh nghiệp bạn với Google My Business. Google My Business cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ cập nhật thông tin của họ trên Google Tìm kiếm, Google Maps và Google Plus ngay lập tức, để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn dù họ ở đâu và sử dụng thiết bị nào.

Các tìm kiếm địa phương dẫn đến nhiều lượt mua hơn so với các tìm kiếm không phải tại địa phương và việc xác minh trang Google Plus của bạn giúp bạn có thể độc quyền phần lớn các trang kết quả tìm kiếm cho tên thương hiệu của mình, đặc biệt là đối với Danh thiếp Địa phương ở bên phải.

Chủ doanh nghiệp cần nhận ra rằng bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa danh sách doanh nghiệp của bạn và điều này bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh. Khi bạn đã cung cấp cho Google My Business tất cả các thông tin chi tiết của mình, điều rất quan trọng là phải đăng nhập thường xuyên vào trang tổng quan Google My Business để đảm bảo rằng không ai cố thực hiện bất kỳ thay đổi không mong muốn nào đối với danh sách của bạn.

Tận dụng nhiều tính năng thú vị có sẵn cho các doanh nghiệp trên Google My Business, chẳng hạn như Google Posts, nút booking, nhắn tin, Hỏi & Đáp, v.v. Khả năng là vô hạn, hãy tận dụng chúng!

Quảng cáo Pay-Per-Click

Khởi chạy trang web của bạn chỉ là bước đầu tiên. Thực hiện chiến lược tiếp thị bao gồm quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một phần quan trọng trong thành công của doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh kỹ thuật số.

Hầu như mọi doanh nghiệp nhỏ đều có thể hưởng lợi từ việc triển khai chiến lược tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột để xây dựng sự hiện diện web của mình. Ý tưởng là xác định các từ khóa được nhắm mục tiêu, có liên quan, hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và phát triển một chiến lược sẽ thúc đẩy các loại khách hàng tiềm năng phù hợp.

Bán một sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng khó tìm thấy tại địa phương khiến doanh nghiệp của bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho các chiến dịch quảng cáo PPC. Mọi người thường dựa vào tìm kiếm trên internet để xác định vị trí các sản phẩm hiếm hoặc mới lạ.

Trên hết, nhiều tìm kiếm địa phương với mục đích mua hàng cao diễn ra trên thiết bị di động, khi người tiêu dùng tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc dịch vụ “ở gần tôi” trong lúc họ đi ra ngoài. Vì quảng cáo PPC chiếm tỷ lệ lớn hơn về không gian màn hình trên thiết bị di động, nên việc đặt quảng cáo tìm kiếm có trả tiền sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để xuất hiện trước mặt người tiêu dùng trong những thời điểm này.

Học cách kết hợp sức mạnh của cả phương tiện tìm kiếm và mạng xã hội, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột sẽ hoàn thiện một cách hiệu quả bất kỳ chiến lược quảng cáo có trả tiền nào của doanh nghiệp nhỏ. Hiểu được sự khác biệt và thời điểm sử dụng mỗi nền tảng sẽ tăng khả năng hiển thị và giảm chi phí.

Lưu trữ các bài đánh giá của người dùng

Google coi các bài đánh giá là yếu tố chính để xếp hạng mới; tuy nhiên, hơn tất cả mọi thứ, đánh giá của bạn là dành cho người dùng Google, những người nhìn thấy doanh nghiệp của bạn trên SERP. Đánh giá ngang hàng rất hữu ích vì chúng mang lại cho khách hàng tiềm năng cảm nhận về hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn khi sử dụng.

Về vấn đề này, internet đã san bằng sân chơi cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu thông qua sức mạnh và mức độ hiển thị của các bài đánh giá trực tuyến do người dùng tạo ra.

Các trình thu thập thông tin tìm kiếm thích nội dung độc đáo và được cập nhật thường xuyên, đồng thời các bài đánh giá của người dùng là một cách dễ dàng để tạo thêm nội dung này. Nội dung do người dùng tạo ra thường là duy nhất đối với người dùng, do đó, nó khác với nội dung chung chung hầu hết được các trang thương mại điện tử sử dụng, giống như mô tả của nhà sản xuất.

Điều này, kết hợp với thực tế là các từ và cụm từ được người đánh giá sử dụng thường giống với những từ mà người tìm kiếm sử dụng, tăng cơ hội xếp hạng tốt cho các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Khi bạn cho rằng 88% người mua sắm xem xét các bài đánh giá sản phẩm trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đó là một sự đặt cược an toàn khi cho rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng sẽ tìm kiếm tên sản phẩm của bạn cùng với từ 'đánh giá' hoặc các từ liên quan như 'xếp hạng '.

Giúp khách truy cập bắt đầu bằng cách chỉ cần đặt một nút trên trang web của bạn để tạo điều kiện để lại đánh giá, nhắc khách để lại đánh giá sau khi mua thứ gì đó hoặc truy cập một trang đích cụ thể, nói chuyện trực tiếp với những người trong cửa hàng hay công ty của bạn về việc để lại đánh giá.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Tối ưu hóa cho SEO địa phương không giới hạn ở văn bản. Do tính chất ngày càng kết hợp của kết quả tìm kiếm, giờ đây bạn có thể thấy hình ảnh trên trang danh sách tìm kiếm, vì vậy, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

Đảm bảo hình ảnh của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tất cả bắt đầu với tên tệp. Có hàng tỷ lẻ một hình ảnh ngoài kia, vì vậy bạn không muốn sử dụng tên tệp hình ảnh chung chung như ‘image12345.jpg’ sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ bị chìm trong đống rác thải. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một cái gì đó mang tính mô tả để giúp hình ảnh của bạn cạnh tranh trong thứ hạng dễ dàng hơn.

Các công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh, vì vậy bạn có thể sử dụng thẻ alt để giúp mô tả hình ảnh của mình nhằm đảm bảo hình ảnh xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan. Viết mô tả ngắn gọn, có liên quan, chứa các từ khóa thích hợp. Đừng quên viết nội dung bên trên và bên dưới các hình ảnh trên trang web của bạn, sử dụng các từ khóa nếu thích hợp; văn bản càng liên quan đến hình ảnh càng tốt.

Quan trọng nhất, nếu bạn muốn hình ảnh của mình xếp hạng cho các từ khóa được bản địa hóa, hãy đảm bảo bạn thêm từ khóa địa phương vào bất cứ nơi nào bạn có thể để có kết quả kết hợp được tối ưu hóa cho một khu vực địa phương cụ thể.

Nói tóm lại, không có thang máy nào vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là khi có một đối thủ cạnh tranh lớn. Nhưng với một chiến lược tận dụng vị trí địa lý của mình, bạn có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình một cách có chọn lọc trong các khu vực cụ thể.

Tạo lợi thế cho bản thân bằng cách thu hẹp chủ đề và trọng tâm từ khóa, đồng thời tăng mức độ liên quan theo vị trí cụ thể của bạn. Bạn có thể không xếp hạng cho nhiều từ khóa như những đối thủ lớn, nhưng bạn sẽ có thể vượt qua họ về mức độ liên quan cho các điểm bạn đã chọn.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...