Khi nói đến quảng cáo trên điện thoại di động, luôn có một câu hỏi liên quan đến phân bổ. Ghi nhận là phép đo các sự kiện của người dùng, kết quả của hoạt động tiếp thị. Một sự kiện có thể là cài đặt ứng dụng, khởi chạy lại ứng dụng, hoàn thành cấp độ, mua ứng dụng, v.v.
Mọi nhà tiếp thị di động đều muốn đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của họ, đặc biệt nếu nó liên quan đến việc chi tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, phân bổ là một vấn đề khá độc đáo đối với thiết bị di động vì không có phương pháp theo dõi tiêu chuẩn.
Vấn đề này không thực sự tồn tại trong thế giới quảng cáo trực tuyến vì đã có một giải pháp: theo dõi dựa trên cookie. Khá dễ dàng để thiết lập các chiến dịch tiếp thị tích hợp để tìm ra khách truy cập đến từ nguồn nào.
Ví dụ: bạn có thể chạy Tweet được quảng cáo trên Twitter, câu chuyện được tài trợ trên Facebook và tất cả chiến dịch AdWords trên Google với mục tiêu thúc đẩy khách truy cập tải xuống hướng dẫn whitepaper mới trên trang web của bạn. Để biết khách truy cập đến từ nguồn nào, bạn chỉ cần thêm các thông số trên mỗi URL để theo dõi hiệu suất của từng kênh.
Trong hệ thống phân tích này, bạn sẽ có thể xem có bao nhiêu khách truy cập được phân bổ cho mỗi nguồn và cũng như mức độ tương tác bổ sung của họ với toàn bộ trang web.
Khả năng tiếp cận và dễ sử dụng để theo dõi các hoạt động tiếp thị trực tuyến làm cho phân bổ trở thành một tiêu chuẩn cần thiết cho các nhà tiếp thị trực tuyến. Các nhà tiếp thị có thể quy mỗi đô la được chi tiêu cho lợi tức đầu tư cụ thể.
Hãy tưởng tượng không có một giải pháp tiêu chuẩn để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Đó là vấn đề mà nhiều nhà tiếp thị di động gặp phải.
Nếu bạn đang quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS trên các mạng cao cấp và một số đối tác xuất bản để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng, bạn không thể chỉ thêm một thông số theo dõi vào URL để theo dõi và phân bổ hiệu suất ứng dụng trên nhiều nguồn. URL bạn cần để theo dõi chuyển đổi là URL cửa hàng ứng dụng. Bạn không thể chỉ thêm một thông số theo dõi vào URL đó để phân bổ lượt cài đặt cho các nguồn.
Khi người dùng nhấp vào bất kỳ môi trường cửa hàng ứng dụng nào, hành động của họ sẽ đi vào một lỗ đen và chúng tôi không còn xác định được ai chịu trách nhiệm tạo ra một lượt cài đặt ứng dụng miễn phí hoặc mua ứng dụng trả phí. Vấn đề theo dõi này chỉ dành riêng cho các ứng dụng iOS. Google cung cấp hệ thống theo dõi giới thiệu để cho phép các nhà tiếp thị biết nguồn tiếp thị nào đang hướng khách truy cập đến Android Market và tải xuống ứng dụng của bạn.
Mặc dù không có phương pháp chuẩn để theo dõi ứng dụng iOS, nhưng có hai phương pháp được sử dụng nhiều nhất:
- Đối sánh ID: Việc phân bổ sử dụng ID duy nhất được thực hiện bằng cách đối sánh các số nhận dạng duy nhất từ cài đặt đến một lần nhấp. Đối sánh số nhận dạng duy nhất là một cách tự động và theo thời gian thực để so sánh số lần nhấp để cài đặt thay vì tiến hành đối sánh theo cách thủ công vào cuối tuần hoặc tháng bằng bảng tính Excel. Đối sánh ID duy nhất cho phép đối sánh 1:1 của lần nhấp để cài đặt nơi số nhận dạng có thể được chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.
- Dấu vân tay thiết bị: Tính năng lấy dấu vân tay thiết bị lấy thông tin cơ bản và không phải 100% duy nhất từ tiêu đề thiết bị của người dùng, bao gồm cả địa chỉ IP, để kết nối người dùng từ lần nhấp đến lượt cài đặt ứng dụng. Tính năng lấy dấu vân tay thiết bị hoạt động bằng cách chuyển hướng người dùng thông qua liên kết theo dõi và thu thập các tiêu đề HTTP có sẵn công khai về thiết bị. Thông tin này được sử dụng để tạo dấu vân tay về việc nhấp vào liên kết theo dõi. Khi người dùng cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động, SDK sẽ thu thập các điểm dữ liệu giống nhau từ bên trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và gửi đến nền tảng. Nền tảng này tạo ra dấu vân tay của quá trình cài đặt và sau đó tìm kiếm các lần nhấp bằng dấu vân tay phù hợp. Lần nhấp cuối cùng có dấu vân tay phù hợp sau đó được sử dụng để phân bổ lượt cài đặt.
Sử dụng một công nghệ có khả năng theo dõi và phân bổ tất cả các nguồn của phương tiện trả phí của bạn - và cũng hỗ trợ một số loại phương pháp theo dõi - là điều quan trọng để có thể xem chi tiêu hiệu quả nhất của bạn.