Khi Google AdWords remarketing lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2010, nhiều người trong chúng ta đã tự hỏi làm cách nào để có thể tối ưu hóa loại quảng cáo trực tuyến này như chúng ta đã làm với tính linh hoạt của quảng cáo tìm kiếm.
Chắc chắn, tiếp thị lại là một cách tuyệt vời để tiếp tục quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của chúng ta, nhưng có thể làm gì ngoài việc chỉ hiển thị quảng cáo lặp đi lặp lại cho họ khi họ di chuyển trên Web?
5 năm và nhiều tính năng mới sau đó, chúng tôi nhận thấy rằng có rất nhiều cách để nhà quảng cáo có thể hợp lý hóa các chiến dịch tiếp thị lại của họ để cải thiện lợi tức đầu tư (ROI).
Và mặc dù các khả năng dường như là vô tận, có một số lĩnh vực “nên làm” trong chiến dịch tiếp thị lại mà bạn có thể phân tích trước tiên khi bạn muốn tăng ROI của mình. Với một vài điều chỉnh và thử nghiệm nhỏ, bạn có thể thu được kết quả đáng kể.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đưa ra 3 cách sau để bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị lại AdWords của mình ngay bây giờ:
- Loại quảng cáo
- Tần suất và thời lượng hiển thị quảng cáo
- Kiểm tra danh sách tiếp thị lại của bạn
1. Các loại quảng cáo và hiệu suất của chúng
Khi bạn đang chạy chiến dịch remarketing trong mạng hiển thị, bạn có một số loại quảng cáo để lựa chọn: quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video. Biểu đồ sau qua AdWords minh họa các định dạng quảng cáo theo loại quảng cáo:
Như bạn có thể biết, trong mỗi định dạng quảng cáo đó, có những điều bổ sung cần xem xét. Ví dụ: quảng cáo hình ảnh của bạn có thể được tạo ở nhiều kích thước như hình vuông, biểu ngữ, hình chữ nhật dài, hình chữ nhật, quảng cáo hình chữ nhật đứng, v.v.
Khi tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị lại, loại quảng cáo chúng tôi đang sử dụng là một trong những điều đầu tiên tôi phân tích. Google khuyên bạn nên tạo ba đến bốn quảng cáo hiển thị hình ảnh cho mỗi nhóm quảng cáo và thử nghiệm các kích thước quảng cáo hình ảnh và thông điệp khác nhau để xem loại nào hiệu quả. Tôi đồng ý với điều đó, nhưng cũng khuyến khích bạn khám phá loại quảng cáo tiếp thị thường bị bỏ qua: quảng cáo văn bản.
Quảng cáo văn bản là hình thức cơ bản nhất của quảng cáo hiển thị hình ảnh và chỉ trông giống như quảng cáo tìm kiếm, nhưng được hiển thị trên các trang web mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng.
Một số người sẽ chế giễu quảng cáo văn bản dành cho hiển thị hình ảnh - đặc biệt là khi quảng cáo hình ảnh có quá nhiều sức hút và nếu bạn là công ty kiểu B2C bán hàng tiêu dùng.
Đúng là quảng cáo văn bản để tiếp thị lại không dành cho tất cả mọi người, nhưng không nên loại trừ. Trên thực tế, quảng cáo văn bản đôi khi có thể có lợi thế hơn các đối tác hiển thị của chúng vì chúng có thể được hỗ trợ trên nhiều trang web hơn.
Điều quan trọng là kiểm tra tất cả các định dạng và xem định dạng nào chuyển đổi tốt hơn cho thương hiệu của bạn. Chúng tôi đã tìm thấy tất cả các kết quả trên tổng thể và trong một số trường hợp, quảng cáo văn bản làm giảm hiệu suất của quảng cáo hiển thị hình ảnh cho một số loại khách hàng nhất định, chẳng hạn như B2B.
Vì vậy, mặc dù quyết định mặc định khi tiếp thị lại cho hiển thị có thể là tạo một loạt quảng cáo hình ảnh và để nó hoạt động, nhưng đừng quên về sự đơn giản của quảng cáo dựa trên văn bản gốc. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về kết quả.
2. Tần suất và Thời lượng mà quảng cáo của bạn hiển thị
Tiếp thị lại có thể là một sự cân bằng tinh tế giữa việc lưu tâm và theo dõi khách hàng mục tiêu của bạn theo đúng nghĩa đen. Hiển thị quá ít, bạn có thể bị bỏ qua; quá nhiều, và khách hàng mục tiêu của bạn có thể trở nên khó chịu.
Theo kinh nghiệm của tôi, tốt hơn là nên bắt đầu ở khu vực đôi khi không thoải mái là “chúng tôi có thể đang theo dõi bạn”, kiểm tra hiệu suất của tần suất đó và thu nhỏ lại từ đó. Điều này có thể được thực hiện thông qua cài đặt giới hạn tần suất của bạn trong AdWords.
Giới hạn tần suất cho phép bạn đặt số lần quảng cáo sẽ hiển thị cho một khách hàng tiềm năng riêng lẻ trên mạng hiển thị trong một khoảng thời gian nhất định (mỗi ngày, tuần, tháng, v.v.).
Trong nhiều trường hợp, chúng tôi nhận thấy một sự hài lòng là 7 đến 10 lần hiển thị cho mỗi khách hàng mục tiêu mỗi ngày. Thậm chí tần suất này có thể khiến một số nhà quảng cáo khó chịu, nhưng hãy thử trước và thực hiện các điều chỉnh nhỏ trong suốt vòng đời của chiến dịch để xem tần suất nào có hiệu quả hơn.
Có thể rất thú vị khi xem kết quả của một bài kiểm tra trong đó bạn đặt giới hạn tần suất thấp trong một khoảng thời gian, sau đó mở nó lên không giới hạn trong cùng khoảng thời gian đó để xem điều đó có tác dụng gì đối với hiệu suất.
Nếu bạn đã tạo danh sách tiếp thị lại trước đây, thì bạn cũng có thể quen với thời hạn "thành viên". Thời hạn thành viên đề cập đến thời lượng cookie của người dùng được đặt để nhận quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị lại của bạn.
Cài đặt mặc định là 30 ngày, nhưng bạn có thể sửa đổi cài đặt này dựa trên sản phẩm, dịch vụ và ngành của mình để phù hợp với chu kỳ bán hàng thông thường của bạn. Từ các tệp trợ giúp của AdWords, đây là giải thích ngắn gọn:
Nếu bán vé xem phim, bạn có thể chọn thời hạn thành viên chỉ trong vài ngày, nhưng nếu bán ô tô, bạn có thể chọn thời hạn vài tháng. Bạn nên làm điều này vì mặc dù có thể không mất quá nhiều thời gian để mọi người quyết định họ muốn mua vé xem phim, nhưng thường mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định mua ô tô. Tương tự, nếu bạn bán quà tặng ngày lễ tình nhân, bạn có thể chọn thời hạn thành viên là một năm cộng với một vài ngày để có thể tiếp cận khách hàng trong danh sách của mình khi ngày lễ tình nhân đến vào khoảng năm sau.
Mặc dù mỗi chiến dịch là khác nhau, nhưng bạn sẽ cần lưu ý những cân nhắc bổ sung khi nghĩ về thời lượng, chẳng hạn như độ dài của thời hạn thành viên với các yếu tố khác, ví dụ như số lần hiển thị mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn có thời hạn thành viên dài hơn, bạn có thể hạ thấp giới hạn tần suất để tìm ra điểm hấp dẫn đó.
3. Kiểm tra danh sách tiếp thị lại của bạn
Tùy thuộc vào khối lượng quảng cáo bạn thực hiện, hãy đặt lịch để kiểm tra các chiến dịch tiếp thị lại của bạn ít nhất một lần mỗi quý. Có những tính năng mới nào bạn có thể tận dụng không? Cài đặt cũ bạn có thể loại bỏ? Một số khách truy cập nhất định mà bạn có thể bỏ qua khỏi chiến dịch vì họ đã chuyển đổi? Những cách mới mà bạn có thể nhóm các trang web của mình để tiếp thị lại?
Kiểm tra danh sách kết hợp tùy chỉnh, tính năng giúp bạn làm điều này. Với danh sách kết hợp tùy chỉnh, bạn có thể thực hiện những việc như sau (từ AdWords):
Danh sách kết hợp tùy chỉnh cho phép bạn tạo danh sách nâng cao ngoài danh sách tiếp thị lại hiện có. Giả sử bạn muốn cung cấp một mức giá đặc biệt cho những người mua ba sản phẩm theo bộ - ví dụ: điện thoại di động, tai nghe và bộ sạc - nhưng các sản phẩm này ở ba URL khác nhau. Để tạo danh sách tiếp thị lại gồm những người đã truy cập ba sản phẩm, bạn có thể tạo một danh sách “những người đã truy cập trang điện thoại di động”, một danh sách “những người đã truy cập trang tai nghe” và danh sách thứ ba gồm “những người đã truy cập trang bộ sạc”. Sau đó, bạn có thể tạo kết hợp tùy chỉnh để tiếp cận những người đã xem trang di động và trang tai nghe cùng trang bộ sạc.
Kết lại, hãy nhớ rằng Google AdWords liên tục cải thiện sản phẩm tiếp thị lại của mình. Kể từ khi nó ra mắt vào năm 2010, chúng tôi cũng đã thấy sự ra đời của danh sách tiếp thị lại động và tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.
Đáng ngạc nhiên là nhiều thương hiệu vẫn chưa tận dụng lợi thế của tiếp thị lại và ngay cả khi có, nhiều thương hiệu vẫn không thể theo kịp tất cả các tính năng tuyệt vời khiến tùy chọn quảng cáo này được nhắm mục tiêu như những thương hiệu khác trong bộ AdWords.
Vì vậy, hãy tiếp tục và thực hiện chiến dịch remarketing đó có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng đã quan tâm bằng quảng cáo khiến họ chuyển đổi. Bắt đầu tối ưu hóa remarketing của bạn ngay bây giờ.