Blog

Xây dựng chiến lược marketing online đa kênh để phát triển doanh nghiệp

2 thg 8, 2022

Xây dựng chiến lược marketing online đa kênh đang là phương án hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp có thể thoát khỏi tình trạng khủng...

147-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-da-kenh-de-phat-trien-doanh-nghiep

Những thống kê và số liệu bạn cần biết

Theo các báo cáo thói quen của người dùng Việt Nam trên các nền tảng Digital vào quý 1 năm 2021 của Decision Lab:

  • 55% tổng số người thuộc Gen Y hoạt động từ 4 nền tảng mạng xã hội trở lên, con số này với Gen Z là 74%.
  • Trong khi đó, có 65% số người thuộc Gen X sử dụng tối thiểu 3 ứng dụng Mạng xã hội.

Cũng nhờ Covid-19 mà thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng tăng lên đáng kể. Thay vì mua hàng truyền thống, họ đã tìm hiểu sản phẩm nhiều hơn thông qua các hội nhóm và đặt hàng online. Các nhà phân tích cho rằng con số này sẽ tăng lên không ngừng khi mà các Social Media phát triển thêm các tính năng mới.

 Theo các báo cáo thói quen sử dụng Mạng Xã Hội, người Việt dùng từ 3 – 4 ứng dụng cùng lúc

Theo các báo cáo thói quen sử dụng Mạng Xã Hội, người Việt dùng từ 3 – 4 ứng dụng cùng lúc

Mua sắm trực tuyến tiếp tục bùng nổ

Có rất nhiều lý do khiến cho việc mua sắm trực tuyến bùng nổ trong đại dịch Covid-19. Theo các chuyên gia phân tích: Do dịch bệnh, đặc biệt là các lệnh giãn cách xã hội khiến cho người dân không thể ra ngoài mua sắm. Việc tiêu dùng bây giờ thông qua các sàn thương mại điện tử và app mua sắm diễn ra nhiều hơn. Ngoài ra, thói quen cũng dần thay đổi do người dùng cảm thấy lo sợ về sức khỏe khi mua hàng trực tiếp. Đây cũng là chìa khóa thúc đẩy mua sắm trực tuyến trở nên bùng nổ.

Nhu cầu về những thông tin trực tuyến, mô tả sản phẩm và hướng dẫn sử dụng luôn tăng cao trong thời kỳ này. Người dùng bây giờ có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google hoặc vào các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm hiểu thông tin. Từ đó, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nếu thấy hợp lý.

Phát triển marketing online đa kênh để thu hút người dùng

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, lượng người dùng sử dụng nhiều mạng xã hội cũng không ít đi. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những doanh nghiệp biết nắm bắt. Bài toán đặt ra ở đây là nên sử dụng chiến lược marketing như thế nào để tiếp cận được đối tượng khách hàng trên.

Câu trả lời chính là marketing online đa kênh. Cách hiểu đơn giản là bạn sẽ xây dựng các chuyên trang về doanh nghiệp của mình trên những mạng xã hội mà người dùng thường tới lui. Từ đó, khả năng tiếp cận với người dùng sẽ cao hơn và có thể bán hàng tốt hơn.

Trung bình mỗi người dùng tại Việt Nam truy cập từ 6,5 tiếng trên internet và trong đó có hơn 2,5 giờ là dùng mạng xã hội. Đây là cơ hội và cũng là thách thức với những nhà quảng cáo. Bạn phải làm sao tận dụng được khoảng thời gian ít ỏi đó để mang đến những thông tin hữu ích về sản phẩm.

Theo khảo sát “hành trình mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam” được thực hiện vào tháng 2 năm 2021, tâm lý người tiêu dùng khá thoải mái khi mua sắm qua các kênh online. Nếu như có một doanh nghiệp nào biết lắng nghe và phục vụ khách hàng tốt, họ sẽ mua hàng thường xuyên và giới thiệu cho bạn bè. Đặc biệt với những đơn vị phát triển công cụ marketing online đa kênh sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Thời buổi này hình thức marketing truyền thống đã dần mất đi tính hiệu quả. Bạn nên đặt marketing online trở thành phương pháp tiếp thị chính trong thời điểm này.

Chiến thuật marketing online đa kênh: cơ hội và thách thức

Tiếp thị online đa kênh giúp cho doanh nghiệp chủ động và tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Trong đó, có nhiều công cụ như: Google display network, Facebook Ads, Youtube Ads, ADX,... Mỗi công cụ sẽ tương ứng với một mạng xã hội riêng biệt. Bạn cần biết cách kết hợp những công cụ này để luôn theo sát mọi cử chỉ của người dùng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ quảng cáo, các doanh nghiệp có thể xây dựng marketing online đa kênh với chi phí thấp nhất. Ngoài ra, có thể tiếp cận khách hàng với nhiều hình thức khác nhau như video, hình ảnh và cả biểu ngữ. Miễn là nội dung sáng tạo và đánh trúng tâm lý của khách hàng, họ sẳn sàng tìm hiểu và mua hàng của bạn.

 

Ứng dụng những công cụ Marketing online đa kênh để tiếp cận khách hàng
Ứng dụng những công cụ Marketing online đa kênh để tiếp cận khách hàng

Vậy sẽ ra sao nếu bạn chỉ chăm chú quảng cáo 1 kênh?

Đây sẽ là một rủi ro lớn dành cho các nhà quảng cáo. Thời buổi công nghệ bùng nổ hiện nay, có rất nhiều mạng xã hội khiến cho người dùng bị phân tâm. Họ có thể bỏ một nền tảng này và chuyển sang nền tảng kia. Nếu như bạn không theo kịp, đối thủ sẽ cướp đi khách hàng tiềm năng của bạn.

Cách tốt nhất là xây dựng thương hiệu của mình trên mọi nền tảng mà người dùng có thể sử dụng. Từ đó, bạn sẽ không bỏ sót đối tượng khách hàng nào. Mẫu quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhớ hơn về thương hiệu của bạn. Khi đã đủ tin tưởng, họ sẽ tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.

Điều mà bạn cần làm chính là tối ưu chi phí quảng cáo. Làm sao đưa ra thông điệp một cách ngắn gọn, xúc tích và chạm vào cảm xúc của người dùng.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.