Blog

Những lợi ích của online marketing với sự phát triển của doanh nghiệp

8 thg 8, 2022

Online marketing đang trở thành một kênh tiếp thị bùng nổ trong kỷ nguyên số. Hàng loạt các công ty công nghệ và các sàn thương mại...

157-nhung-loi-ich-cua-online-marketing-voi-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep

Online Marketing là gì?

Online Marketing là hoạt động tận dụng các kênh thông qua internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng. Các phương tiện được sử dụng cho Online Marketing bao gồm email, social media, display advertising, SEO, Google Ads, v.v. Mục tiêu của marketing là tiếp cận khách hàng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Việc áp dụng internet cho mục đích kinh doanh và cá nhân đã tạo ra các kênh mới để quảng cáo và marketing, bao gồm cả những kênh đã đề cập ở trên. Bên cạnh những lợi ích, Online Marketing cũng có một số thách thức như việc sử dụng chủ yếu các kênh online để thu hút, tương tác và biến các đối tượng truy cập thành khách hàng của mình.

Online Marketing khác gì với marketing truyền thống? Ngày trước, marketing truyền thống  sử dụng các phương tiện như quảng cáo in ấn trên báo, bảng quảng cáo, truyền hình và đài phát thanh.

Trước khi các kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện, chi phí để marketing sản phẩm hoặc dịch vụ thường rất đắt đỏ và rất khó đo lường. Hãy nghĩ đến các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, được đo lường thông qua việc nhắm đến các nhóm người tiêu dùng để xác định mức độ mà họ biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Những cách thức theo truyền thống này không phù hợp lắm với các chiến dịch thử nghiệm.

Ngày nay, bất kỳ ai kinh doanh online (cũng như hầu hết các doanh nghiệp) đều có thể tham gia Online Marketing bằng cách tạo website và xây dựng các chiến dịch thu hút khách hàng với chi phí thấp hoặc thậm chí là miễn phí. Các sản phẩm và dịch vụ marketing đó cũng có khả năng thử nghiệm tối ưu hóa để tinh chỉnh ROI (tỷ suất hoàn vốn) và hiệu quả của chiến dịch của họ.

Lợi ích của Online Marketing đối với doanh nghiệp

Chi phí thấp

Có thể tiếp cận với lượng khách hàng lớn nhưng chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí quảng cáo truyền thống, cho phép các doanh nghiệp tạo ra những quảng cáo hấp dẫn người tiêu dùng. Nhiều chương trình quảng cáo có thể mở rộng với các mức độ tiếp cận khác nhau phù hợp với ngân sách. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo, các công ty nhỏ hơn có thể chi một số tiền nhỏ mà vẫn tăng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Tính linh hoạt và tiện lợi

Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua các sản phẩm và dịch vụ bất cứ lúc nào họ muốn. Các blog kinh doanh ra đời để cho phép người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng tiến hành nghiên cứu về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như đưa ra phản hồi và đánh giá về sản phẩm.

Phân tích thống kê

Online Marketing tạo điều kiện cho doanh nghiệp có được kết quả thống kê một cách hiệu quả mà không phải trả thêm chi phí. Nhiều công cụ quảng cáo bao gồm các platform phân tích của riêng họ, nơi tất cả dữ liệu được sắp xếp rõ ràng và dễ nhìn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Nhiều lựa chọn

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ để quảng cáo bao gồm các quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, marketing qua email, quảng cáo banner, quảng cáo trên mạng xã hội và tích hợp tìm kiếm địa phương (như Google Maps). Các công ty tiếp thị trực tuyến thường cung cấp dịch vụ của họ trên nhiều kênh quảng cáo trực tuyến khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học (Demographic targeting)

Các doanh nghiệp nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học (Demographic). Việc này  hiệu quả hơn nhiều trong Online Marketing. Cùng với việc tăng khả năng phân tích được giải thích ở trên, các tổ chức có thể cải thiện việc nhắm mục tiêu theo thời gian, hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và đưa ra các ưu đãi cụ thể chỉ được hiển thị cho một số khách hàng nhất định dựa theo nhân khẩu học.

Hạn chế chính của Online Marketing là thiếu tính hữu hình, có nghĩa là người tiêu dùng không thể dùng thử hoặc thử các mặt hàng mà họ có thể muốn mua. Chính sách trả hàng linh hoạt là cách chính để tránh sự e ngại của người mua.

Online Marketing đã vượt trội hơn quảng cáo truyền thống trong những năm gần đây và tiếp tục là một ngành tăng trưởng cao.

Kết luận

Theo một quy luật tất yếu của xã hội, chúng ta ngày càng phát triển và hướng đến sự thuận tiện hơn. Người dùng ngày càng sử dụng các thiết bị điện tử và tuy cập internet nhiều hơn. Đây là lợi thế để giúp các doanh nghiệp có thể triển khai các kênh online marketing và thu được các kết quả tốt. Hãy nghiên cứu và tìm ra kênh marketing online hiệu quả nhất cho mình nhé.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...