Xây dựng kênh SEO – Giải pháp chủ động tìm kiếm khách hàng
Thông thường, khách hàng tiếp nhận thông tin một cách bị động. Chúng ta chạy quảng cáo nhiều nơi, gửi email, sms tới họ. Khách hàng của chúng ta rơi vào thế bị “ép” và bị “nhồi nhét” thông tin một cách miễn cưỡng.
Thử tưởng tượng những lúc bạn “phải nhận” các email không mong muốn, cảm giác của bạn thế nào? Thật phiền phức. Nhiều lúc bạn còn cảm thấy khó chịu và mất cảm tình với những thương hiệu đang spam bạn.
SEO là giải pháp Marketing Online chủ động
Tuy nhiên giải pháp Marketing Online “SEO” thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta làm những gì tốt nhất để phát triển website với hy vọng được Google đề xuất lên trang nhất kết quả tìm kiếm (kết quả hiển thị tự nhiên). Còn khách hàng của bạn, họ được trao quyền chủ động. Họ chủ động tìm kiếm khi phát sinh nhu cầu. Họ chủ động trong việc quyết định lựa chọn website, nội dung nào để xem thông tin.
Khách hàng tự tìm đến website thông qua các truy vấn từ Google
Theo thống kê của Google, có tới 65% người dùng chỉ click vào kết quả hiển thị tự nhiên (không hề click vào Google Ads). Bên cạnh đó, có tới 2/3 người dùng sau khi click vào Google Ads lại tiếp tục click vào các kết quả tự nhiên. Như vậy, người dùng cảm thấy tin tưởng vào kết quả tự nhiên hơn.
Khi khách hàng chủ động click vào kết quả hiển thị tự nhiên do SEO mang lại, họ không tạo quá nhiều phòng ngự như đối với quảng cáo.
SEO: giải pháp Marketing Online dựa trên hành vi tìm kiếm của khách hàng
Lựa chọn từ khóa là một quyết định quan trọng chiếm tới 60% sự thành công của SEO. Bởi vì từ khóa liên quan đến hành vi tìm kiếm của khách hàng. Mức độ phân loại từ khóa cơ bản nhất chính là: từ khóa thông tin và từ khóa bán hàng.
Nếu người dùng chỉ tìm kiếm với mục đích tìm thông tin tham khảo chứ chưa có ý định mua hàng, họ sẽ search những từ khóa ngắn có ý nghĩa chung chung. Ví dụ: bàn làm việc.
Nếu khách hàng tìm kiếm với mục đích mua hàng, họ sẽ search các từ khóa dài có ý nghĩa cụ thể về nhu cầu mua. Ví dụ: mua bàn làm việc giá rẻ tphcm, cụm bàn làm việc 6 người.
Những khách hàng vào website của bạn thông qua chủ động tìm kiếm là tập đối tượng tiềm năng với nhu cầu được thể hiện qua loại từ khóa mà họ search. Do đó:
Biết cách lựa chọn từ khóa phù hợp với định hướng kinh doanh, nhóm khách hàng tìm đến website sẽ có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.
Kết luận
SEO là một giải pháp Marketing Online thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài. SEO hiệu quả tạo cơ hội cho khách hàng chủ động tự tìm thấy bạn và nếu bạn sở hữu những từ khóa phù hợp với nội lực website, bạn sẽ có được những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.