Blog

Những Ưu Điểm Của Online Marketing Bạn Không Thể Bỏ Qua

8 thg 8, 2022

Online Marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả và tối ưu chi phí nhất. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã kéo...

164-nhung-uu-diem-cua-online-marketing-ban-khong-the-bo-qua

Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc. 

Tại Việt Nam, có hơn 64 triệu người sử dùng Internet năm 2018 (chiếm hơn 67% dân số). Ngoài ra, có hơn 54% dân số Thế giới sử dụng Internet và số liệu này sẽ còn tiếp tục tăng.

Chỉ cần bạn có một chiếc laptop đang trực tuyến, bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người cùng một lúc mà không sợ bị giới hạn về địa lý cũng như thời gian.

Internet mang đến cơ hội tiếp thị toàn cầu

Bạn có thể đưa quảng cáo của doanh nghiệp “vượt biên” một cách nhanh chóng. Tất cả mọi người trên thế giới nếu online đều có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo và đặt hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Marketing Online cho phép việc bán hàng luôn hoạt động 24/7

Nếu bạn có một cửa hàng ngoài đời thực, khách hàng chỉ có thể đến mua sản phẩm vào khoảng thời gian mở cửa. Nhưng với website, việc đặt hàng/thanh toán trực tuyến rất đơn giản, khách hàng có thể xem trước các thông tin sản phẩm và mua hàng bất cứ lúc nào họ muốn.

Các hoạt động tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp diễn ra liên tục.

Xu hướng sử dụng smartphone nhằm kết nối internet và mua sắm trực tuyến đang ngày tăng lên. Nhu cầu tìm kiếm thông tin và nhận được các tư vấn online trước khi mua sản phẩm cũng gia tăng. Và dĩ nhiên, sử dụng các công cụ trực tuyến để chăm sóc khách hàng là cách tốt nhất để thuyết phục họ, không kể thời gian và địa điểm. Đội ngũ của bạn luôn có thể sẵn sàng nói chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Website và social là các công cụ mà khách hàng có thể truy cập liên tục và xem kho nội dung trên website của bạn. Bên cạnh đó, tự động trả lời tin nhắn, lên lịch đăng bài, quảng cáo,… sẽ giữ cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp diễn ra liên tục.

Càng nhiều thời gian hoạt động, bạn sẽ có thêm cơ hội tăng doanh thu của công ty.

Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng

Cả khách hàng và doanh nghiệp có thể kiểm tra còn sản phẩm hay không trong thời gian thực. Tuy nhiên, khi có một đơn hàng được đặt online, hệ thống sẽ lập tức tự động trừ đi số hàng hiện còn trong kho. Nhờ vậy, thông tin luôn được cập nhật liên tục và nhanh chóng

Không những thế, mọi thông báo của bạn sẽ truyền tới khách hàng nhanh hơn. Bạn khởi động một chương trình đưa mẫu dùng thử online, đợt hàng mới về sẽ chậm thêm 3 ngày nữa, hay đơn giản chỉ là gửi lời chúc mừng ngày 8/3 đến hàng loạt khách hàng nữ,… Các thông tin này sẽ tiếp cận với người dùng nhanh hơn.

Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Nếu quảng cáo trên tivi, tạp chí giấy, bạn nên chuẩn bị nội dung kĩ càng (bởi một khi đã publish, bạn không thể sửa lại quảng cáo nữa) và liên hệ với tòa soạn hoặc nhà đài sau một thời gian nhất định.

Vào những dịp đặc biệt như World Cup, lễ tết,… những doanh nghiệp nhỏ thậm chí không thể đặt được quảng cáo truyền hình (kênh phổ biến như VTV, HTV,…) hay những tạp chí lớn vì “suất quảng cáo đã hết”.

Ai cũng nhận ra cuộc chiến quảng cáo truyền thống luôn là sân chơi của những “ông lớn” trong ngành. Họ có đủ ngân sách cho chi phí truyền thông đắt đỏ này và dễ dàng đè bẹp các công ty vừa và nhỏ khác.

Riêng làm Marketing Online mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho những startup có sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhưng ngân sách tiếp thị ít ỏi. Nhờ sự tự động hóa, khả năng tiếp cận quy mô lớn, nhiều vị trí lựa chọn để quảng cáo với thời gian linh hoạt hơn đã giúp cho chi phí quảng cáo tối ưu.

Thậm chí, doanh nghiệp sở hữu các tài khoản mạng xã hội mạnh cùng những website mạnh sẽ lan truyền thông tin và tương tác với lượng lớn khách hàng. Đồng thời, khi thiết lập quảng cáo, chi phí luôn giảm xuống.

Quy trình thiết lập quảng cáo online giờ đây đơn giản hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Hầu hết được thiết kế và tiến hành trên mạng và việc đăng ký quảng cáo không quá phức tạp. Ngoài ra, các thông tin có sẵn trên trang web, các chương trình trả lời tự động sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian để đầu tư vào nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Marketing Online giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng

Các khách hàng có thể phản hồi trực tiếp với công ty ngay khi họ nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ như bình luận dưới bài đăng facebook, truy cập vào website để xem thông tin, hoặc nhắn tin trên zalo

Khách hàng tương tác với nhãn hàng thông qua tin nhắn fanpage

Khách hàng cảm thấy mình đang chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin, kết nối với các nhãn hàng và nhóm cộng đồng. Đồng thời họ cũng dễ dàng lan truyền thông điệp của doanh nghiệp tới những mối quan hệ khác.

Về phía doanh nghiệp, những nội dung quảng cáo, thông điệp có thể linh hoạt chỉnh sửa một khi bạn cảm thấy chúng không còn hiệu quả hoặc chưa chính xác

Doanh nghiệp có thể tiến hành “test” với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trong thời gian ngắn. Ngoài ra, các phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ theo dõi được liên tục và trả lời kịp thời khách hàng.

Marketing Online mang đến khả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ

Bạn có để ý những email mà mình nhận được đều có tên của bạn? Tính cá nhân hóa được đẩy mạnh hơn nhờ Marketing Online với khả năng thu thập dữ liệu chính xác: thông tin cá nhân, dữ liệu nhân khẩu học, những lĩnh vực yêu thích,…

Chỉ cần người dùng đăng ký tài khoản và thao tác trên website, các dữ liệu về người dùng sẽ được thu thập. Ví dụ như Facebook và các mạng xã hội khác, Google, cũng như trang thương mại điện tử khác.

Bạn cũng chủ động thu thập được các thông tin khách hàng khi cho phép khách hàng đăng ký nhận bản tin, nhận mẫu thử hoặc mã giảm giá, tài liệu miễn phí,… Hơn thế, thông tin khách hàng được mua hoặc trao đổi giữa các lĩnh vực kinh doanh có sự liên quan như: nhà hàng – trang phục cưới – trang sức – resort với đối tượng mục tiêu là những cặp chuẩn bị cưới.

Những dữ liệu này cực kỳ quan trọng cho việc phân khúc khách hàng, tăng khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Marketing online có những vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn phải sử dụng thành thạo các công cụ online marketing để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đồng thời phải luôn cập nhật kiến thức vì lĩnh vực này thay đổi chóng mặt.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.