Blog

Bật Mí Cách Triển Khai Online Marketing Theo Tháp Nhu Cầu

8 thg 8, 2022

Mỗi khách hàng luôn có một nhu cầu cho riêng mình và không ai giống ai. Các doanh nghiệp cần phải sẳn sàng và trang bị mọi kênh tiếp...

166-bat-mi-cach-trien-khai-online-marketing-theo-thap-nhu-cau

 

Tiếp cận khách hàng thông qua tháp nhu cầu

Tạo sự quan tâm của khách hàng bằng các thông điệp đa dạng

Phần lớn các khách hàng thường không quan tâm hoặc không có nhu cầu về sản phẩm của doanh nghiệp. Dù cho các sản phẩm này rất tốt hoặc vừa mới ra mắt thì cũng khó chinh phục được các khách hàng.

Tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ tập khách hàng này, biết đâu họ chưa cảm thấy đúng nhu cầu của mình cũng như không đủ tần suất để nhận diện thương hiệu. Nếu khách hàng chưa quan tâm đến sản phẩm, bạn cần thay đổi chiến lược và tạo ra nhiều thông điệp khác nhau. Việc đa dạng hóa thông điệp sẽ tăng tỷ lệ chinh phục và khiến khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm. Nếu chỉ dùng 1 chiến dịch quảng cáo để chạy, bạn chỉ nhận được một số lượng khách hàng ít ỏi. Thay vào đó, đa dạng các nội dung quảng cáo, mang đến nhiều chương trình hấp dẫn có thể khiến người dùng suy nghĩ lại.

Hãy phân loại từng tệp khách hàng theo độ tuổi, nhu cầu và những thông điệp họ tương tác. Điều này giúp ích cho doanh nghiệp khi tung ra các sản phẩm mới, nhắm đúng nhu cầu của khách hàng hơn.

Ví dụ như một người đang quan tâm đến việc nghỉ dưỡng, họ có thể có nhu cầu du lịch khám phá hoặc ẩm thực gần đó.

 

Đa dạng hóa các thông điệp sẽ khiến khách hàng thích thú hơn

Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing có thể mang thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng như: Quảng cáo mạng xã hội, email marketing hay display network,... Mỗi loại hình sẽ có cách tiếp cận riêng, bạn cần phối hợp tốt giữa các kênh tiếp thị online trên để đánh trúng nhu cầu của khách hàng.

Điểm mà bạn cần lưu ý chính là chạy quảng cáo cho sản phẩm mà mình có. Đừng đốt tiền vào các sản phẩm chung chung hoặc có thương hiệu sẳn trên thị trường. Điều này chỉ khiến bạn mất nhiều tiền cho đối thủ. Vì vậy, hãy tạo ra những sản phẩm riêng biệt và có những kênh đường dài như SEO.

Các chiến dịch quảng bá ngoài việc đa dạng thông điệp thì cần có tần suất xuất hiện dày. Điều này sẽ giúp người dùng nhớ được thương hiệu và tăng khả năng có nhu cầu. Đây là cách chuyển nhu cầu tư không thành có và triển khai mẫu quảng cáo có hiệu quả hơn.

Khi khách hàng quan tâm – Sử dụng công cụ khai thác triệt để

Khi bạn đã bỏ ra hàng đống tiền và chất xám để khiến người dùng có nhu cầu, hãy biến các nhu cầu đó thành những đơn đặt hàng. Nếu không chốt được sản phẩm bán, bạn sẽ không có gì hết.

Có rất nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo rất hiệu quả, lượng khách hàng đổ về fanpage và website nhiều nhưng tỷ lệ thoát cao và không bán được bao nhiêu hàng hóa. Vậy vấn đề ở đây chính là cách giữ chân khách hàng và khiến họ phải có nhu cầu mua sản phẩm về dùng.

Nhưng mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn khiến khách hàng nhìn thấy được vấn đề ngay trên website và phải được giải quyết ngay. Đã đến lúc tận dụng sức mạnh ngôn từ trong nội dung để giải quyết mọi vấn đề để cho khách hàng lựa chọn giải pháp của bạn. Chỉ cần một trong số thông tin bạn cung cấp chạm đúng tâm lý của khách hàng. Bạn sẽ có thể bán được hàng hóa.

 

Nên giải quyết vấn đề mua hàng từ người dùng

Ngay từ lần tương tác đầu tiên với website, bạn phải có những nội dung thật sự thu hút và đánh trúng tâm lý của khách hàng. Hãy khiến họ có hứng khởi khi đọc các thông tin này và bắt họ mua hàng bằng được. Đó có thể là những câu chuyện, lời mời gọi hoặc các ưu đãi không thể có ở đâu khác.

Sử dụng các công cụ Google Ads hoặc SEO để chốt hạ khách hàng

Trước khi bắt đầu một chiến dịch Online Marketing, bạn cần nghiên cứu thật kỹ hành vi của người dùng. Hãy phân loại nhóm đối tượng này có nhu cầu thực sự hay chưa. Từ đó, có thể sử dụng thêm các công cụ như Google Ads để khiến khách hàng phải mua.

Ngoài ra, kênh SEO cũng là một phương pháp tiếp thị hiệu quả và ít tốn chi phí. Bạn hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích như cách sử dụng, so sánh ưu nhược điểm. Từ đó, người dùng sẽ hiểu thêm về sản phẩm và đưa ra quyết định.

Nếu như Google Ads giúp bạn tìm ngay những khách hàng thật sự có nhu cầu thì SEO chính là chương trình giúp họ hiểu thêm về sản phẩm rồi mới quyết định tới mua hàng. Bạn phải làm sao giảm thiểu sự thoát trang vì đối thủ cạnh tranh đang chờ chực vượt qua bạn bất kỳ lúc nào.

Lời kết

Nhu cầu của người dùng luôn có, điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải nắm bắt kịp thời và đưa ra nhiều thông điệp đánh trúng nhu cầu đó. Để làm được điều này bạn phải thật sự hiểu về tệp khách hàng của mình và lựa chọn thời điểm thích hợp.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.