Blog

Hình ảnh – xu hướng online marketing trọng điểm trong năm 2022

9 thg 8, 2022

Với những ai đang bắt đầu tìm hiểu về marketing hoặc lão làng trong lĩnh vực này thì đều công nhận rằng “content is king”. Nội...

168-hinh-anh-xu-huong-online-marketing-trong-diem-trong-nam-2022

Những con số biết nói

Theo một nghiên cứu: Có đến 93% bài đăng trên Facebook chứa ít nhất một hình ảnh. Điều này cho thấy sức hút không hề nhỏ của hình ảnh. Chỉ cần một hình ảnh tốt có thể mang đến những thông điệp đến khách hàng nhanh hơn. Không cần quá dài dòng về câu từ, hãy cho người dùng những thứ mà họ muốn. Khi họ có nhu cầu, họ sẽ đọc thêm về bài viết. Đây cũng chính là nguyên tắc khi đăng bài lên mạng xã hội, hãy thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thu hút sự chú ý

Nội dung tốt có thể gây chú ý với người dùng. Tuy nhiên, bạn cần tóm gọn nội dung và không nên viết quá dài dòng, nếu 1 rừng thông tin cung cấp trong bài, họ sẽ rất ngán đọc hết. Thay vào đó, phần hình ảnh nên được thiết kế hợp lý và bắt mắt. Những thông tin trong hình ảnh phải khái quát được nội dung chính trong bài. Hình ảnh là công cụ tốt nhất để kích thích người dùng và khiến họ dừng lại. Chúng nên được thiết kế một cách kích thích trí tò mò và cô đọng mọi kiến thức.

Cách kể chuyện thông minh

Nghệ thuật story telling đang phát triển khá nhanh trên thế giới. Chúng giúp lôi kéo người đọc vào câu chuyện của doanh nghiệp và từ đó khiến họ phải tin vào những điều đó. Hình ảnh cũng có thể kể những câu chuyện riêng. Nếu làm được như vậy, đây sẽ là một cánh cửa thần kỳ kéo người dùng vào câu chuyện của doanh nghiệp. Đã có rất nhiều công ty thành công trong việc tiếp cận khách hàng từ cách kể chuyện thông minh, dí dỏm hoặc cảm động.

Khi triển khai các kế hoạch hình ảnh dạng story telling, bạn nên trau chuốt từng câu từ, mọi lời dẫn dắt phải đắt giá nhất và thôi thúc trí tò mò của người đọc. Các thông điệp marketing nên được lồng ghép khéo léo và vừa đủ để mang lại hiệu ứng cao nhất.

Truyền đạt cảm xúc

Theo quảng cáo Facebook, một hình ảnh khi được thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn trong marketing online sẽ mang một sứ mệnh quan trọng. Đó chính là sự truyền đạt cảm xúc tới người xem. Khi hiểu được tâm lý khách hàng nhắm đến, hãy dùng màu sắc đúng chủ đề và nội dung đắt giá, mỗi một hình ảnh sẽ mang tới những thông điệp cảm xúc khác nhau.

Đơn cử như các dịch vụ giao hàng liền tay và nhanh chóng, phần thiết kế hình ảnh chủ đạo sẽ là các gam màu nóng như đỏ hoặc cam. Các màu sắc này giúp tạo cảm giác mạnh mẽ, hối thúc người dùng click vào sản phẩm và dịch vụ.

Cải tiến SEO

SEO là một trong những chiến lược trọng tâm trong marketing online hiện nay. Đây là một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Ưu điểm của SEO mà chúng ta phải kể đến đó là có thể xây dựng hình ảnh có liên quan vào trong bài viết và câu mô tả bên dưới như: tiêu đề ảnh, chú thích, mô tả đính kèm. Công ty có thể gán “tag” vào mỗi hình ảnh để giúp google xác định nội dung và đánh giá mức độ liên quan của hình ảnh tới bài viết. Ngoài ra, việc sử dụng tính năng “tag” cũng như gắn “hastag” trên mạng xã hội cũng sẽ giúp phần hình ảnh tăng mức độ hiển thị tốt hơn.

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp

Việc chia sẻ những hình ảnh trên mạng xã hội luôn có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển hình ảnh, nâng cao uy tín cũng như mức độ tin tưởng tới người đọc. Vậy nên sử dụng hình ảnh không chỉ dừng ở việc giới thiệu sản phẩm mà còn về chính doanh nghiệp, thương hiệu tạo ra nó. Những buổi họp mặt hay những thành tựu đạt được qua từng năm,… sẽ là hình ảnh chân thực nhất khiến cho khách hàng tin tưởng và yên tâm đặt mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Có thể nói, hình ảnh là phương pháp online marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp kết nối với người dùng thông qua mạng xã hội, website và thu hút được sự tương tác lớn. Đây chính là cánh cửa giúp bạn thành công trong lĩnh vực online marketing.

Kết luận

Trong online marketing có nhiều kênh, tuy nhiên, xu hướng sắp tới sẽ hướng đến các nội dung về hình ảnh. Doanh nghiệp nên tìm kiếm nhiều hơn những tài năng biết tỏa sáng trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nội dung hình ảnh. Đây chính là chiếc chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp thành công trong năm 2022


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...