Blog

10 Mẹo SEO Quan Trọng Nhất Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

21 thg 2, 2022

Đã có rất nhiều đổi thay trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) - và có rất nhiều mẹo SEO. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc...

95-10-meo-seo-quan-trong-nhat-ban-khong-the-bo-lo

Ví dụ: Mục đích cải thiện thứ hạng không còn phù hợp với các công cụ tìm kiếm nhưng việc chọn từ khóa phù hợp vẫn là một phần quan trọng của vấn đề.

Ngoài việc đạt được hiệu quả SEO, từ khóa còn tiết lộ nhiều điều hơn về người dùng và những khó khăn họ đang gặp phải.

Với nhiều kỹ thuật SEO, hầu như không thể xác định được kỹ thuật nào nên sử dụng và kỹ thuật nào bạn có thể bỏ qua.

Xây dựng liên kết có phải đã lỗi thời? Bạn có nên dành thời gian và sức lực của mình cho SEO trên trang không? Làm cách để tạo một tiêu đề có thể tăng thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm? SEO và mạng xã hội có gì giống nhau?

Những mẹo SEO nào là tốt nhất và có hiệu quả nhất?

Các nhà tiếp thị B2B và B2C đều muốn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, vì chúng mang lại nhiều cú nhấp chuột hơn 8,5 lần so với kết quả tìm kiếm có trả tiền.

Brian Dean đã làm một việc tuyệt vời khi tạo một bài đăng giới thiệu 200 yếu tố xếp hạng của Google. Bài đăng đã trở nên cực kỳ phổ biến và tạo ra hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới từ tìm kiếm không phải trả tiền cho Brian.

Bài viết này có thể không chuyên sâu như của Brian, và tôi cũng sẽ không trả lời tất cả các câu hỏi đã nêu ở trên. Thay vào đó, tôi muốn chỉ cho bạn 10 mẹo SEO quan trọng nhất mà bạn cần biết để giúp trang web của bạn tăng hạng ngay bây giờ.

Nếu bạn chỉ tập trung vào các kỹ thuật này, bạn chắc chắn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến blog của mình và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn mà không phải chịu hình phạt của Google.

Bắt đầu nào:

1. Xóa bất kỳ thứ gì làm chậm trang web của bạn

Tốc độ là một yếu tố quan trọng trong SEO.

Trước đây, bạn có thể đã gặp phải việc thoát khỏi trang web một cách chậm chạp. Tôi nhớ lại khi tôi phải đợi khoảng năm phút trước khi một trang tin tức phổ biến được tải đầy đủ.

Tôi chắc rằng bạn đã gặp trường hợp đó.
Đó không phải là một trải nghiệm tốt mà lại là “nụ hôn của thần chết” trên thị trường ngày nay.

Một trang web chậm khiến người dùng thất vọng và cuối cùng không khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn.

Dữ liệu từ Strange Loop cho thấy rằng thời gian tải trang chỉ chậm trễ một giây có thể khiến số lượt chuyển đổi mất đi 7%.

Trong tâm trí của người mua, một trang web chậm chạp là một trang web không đáng tin cậy. 

Tốc độ trang cũng rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Theo eConsultancy, "40% mọi người rời bỏ một trang web mất hơn 3 giây để tải."

Khi các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về các cơ hội để tạo ra các khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì nhu cầu về tốc độ là rất lớn.

Khoảng 10 năm trước vào ngày 9 tháng 4 năm 2010, Google đã đưa tốc độ trang web vào làm một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng.

Điều này có nghĩa là nếu các trang của bạn chạy chậm, bạn đang phải đối mặt với một trận thua, bất kể chất lượng nội dung hay thiết kế trang web của bạn hết sức chuyên nghiệp.

Loại bỏ các yếu tố không cần thiết làm chậm trang web của bạn. Nếu bạn là người dùng WordPress, hãy xem xét việc hủy kích hoạt các plugin mà bạn không cần.

Ngoài ra, hãy khai báo sidebar của bạn và chỉ đặt các tiện ích cần thiết ở đó.

Để tìm hiểu cách khai thác nhiều hơn các công cụ tìm kiếm bằng cách cải thiện tốc độ trang của bạn, hãy truy cập Ubersuggest.

Bước # 1: Nhập tên miền của bạn và nhấp vào tìm kiếm

Bước # 2: Nhấp vào Kiểm tra trang web trong Thanh bên trái

Bước # 3: Kéo xuống Tốc độ trang web

Điều này cho thấy tốc độ tải trang web của bạn và các yếu tố có sẵn cho người dùng nhanh như thế nào.

Thời gian tải trên máy tính để bàn của tôi là một giây và thời gian tải trên thiết bị di động của tôi là hai giây. Cả hai điều này đều nằm trong phạm vi "xuất sắc". Theo nguyên tắc chung, nếu tốc độ trang web của bạn không được đánh giá là “xuất sắc”, bạn nên thực hiện các thay đổi để cải thiện tốc độ đó.

Xem lại bảng phân tích nâng cao để có thêm hướng dẫn. Ví dụ: "chỉ số tốc độ" cho biết tốc độ hiển thị nội dung của một trang. Nếu trang web của bạn bị tụt lại phía sau, rất có thể khách hàng sẽ rời đi vì họ không muốn đợi nội dung của bạn được tải lên.

Cứ mất thêm 0,5 giây để tải trang web của bạn sẽ làm giảm đáng kể số lượng khách truy cập trang web của bạn. Vì vậy, ngay cả khi cải thiện 0,5 giây cũng sẽ tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

2. Liên kết đến các trang web khác có nội dung liên quan

Brian Clark, người sáng lập Copyblogger Media nói:

Liên kết với các blog khác là rất quan trọng đối với sự phát triển.

Một số người nghĩ rằng liên kết đến các trang nội dung có liên quan và có bản quyền là không tốt vì nó khiến mọi người rời khỏi trang của bạn.

Nhưng, tôi không nghĩ vậy. Xây dựng liên kết vẫn là một phần cơ bản của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông minh. Tôi liên kết đến rất nhiều trang và nguồn chất lượng cao, bao gồm cả đối thủ trực tiếp của tôi.

Tại sao? Bởi vì nó giúp chúng ta.

Theo Rand Fishkin, người sáng lập Moz,

Liên kết ra ngoài sẽ gửi lưu lượng truy cập có thể theo dõi, nó làm cho trang web của bạn trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị hơn và có thể mở rộng.

Nếu bạn đang đọc các blog của tôi, bạn sẽ nhận thấy rằng tôi thường xuyên liên kết đến các trang web khác nhau. Bất cứ khi nào tôi viết một bài mới, tôi đều tham khảo các trang web đáng tin cậy khác.

Bạn không thể mong đợi nhận được từ người khác nếu bạn không muốn cho trước. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm các liên kết đến từ các blog có bản quyền, một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là thể hiện sự sẵn sàng liên kết đến các blog đó từ nội dung của chính bạn.

Tất nhiên, bạn chỉ nên liên kết đến các trang nội dung mang lại giá trị to lớn. Đó là một phương pháp SEO tốt.

Quan trọng hơn, bạn có thể thông báo cho người có ảnh hưởng khi bạn liên kết với họ và nếu bài đăng của bạn có giá trị, họ có thể liên kết lại với bạn, chia sẻ bài đăng hoặc thậm chí gửi email cho danh sách người đăng ký email khổng lồ của họ.

Xây dựng liên kết cũng hướng đến chất lượng chứ không phải số lượng. Bạn sẽ tạo được niềm tin nhiều hơn vào thị trường của mình nếu bạn có một vài liên kết có bản quyền thay vì một tá liên kết kém chất lượng.

3. Viết cho con người trước tiên, sau đó là công cụ tìm kiếm

Gần đây, tôi nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người viết blog và người sáng tạo nội dung quay trở lại phương pháp SEO cũ, nơi các từ khóa có ý nghĩa thúc đẩy kết quả tìm kiếm vượt qua chất lượng thực sự của nội dung hấp dẫn, có giá trị. Nếu đó là bạn, đã đến lúc bạn phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Nhiều người vẫn không tận dụng các từ khóa dài, thay vì làm thế họ thích cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm.

Đó là cách tiếp cận sai.

Đừng ưu tiên công cụ tìm kiếm hơn những người thực sự đang đọc sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy viết nội dung cho người dùng, những người có mắt đọc và thẻ tín dụng để mua sản phẩm của bạn.

Thu thập thông tin tìm kiếm chỉ là tập lệnh - họ không mua sản phẩm, họ không tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và họ sẽ không trở thành khách hàng trung thành.

Copyblogger là trang web truy cập số 1 của tôi khi nói đến việc đặt người đọc lên hàng đầu. Không có gì ngạc nhiên khi Brian Clark rất thành công trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Anh ấy thậm chí còn biến Copyblogger thành một công ty tiếp thị kỹ thuật số trị giá hàng triệu đô la.

Tất cả xảy ra bởi vì một nhà tiếp thị như bạn rất đam mê giúp đỡ mọi người. Đó cũng là điều thúc đẩy tôi - và có thể cả bạn nữa.

Vậy, viết cho người dùng đầu tiên, trước các công cụ tìm kiếm có nghĩa là gì?

Chà, nó đơn giản thôi.

Hãy quên Google và các công cụ tìm kiếm khác khi bạn viết. Thay vào đó, hãy tạo nội dung có ích cho ai đó. Đây được gọi là SEO copywriting.

Thật hài hước, khi bạn đặt người dùng lên hàng đầu, bạn sẽ thực sự viết nội dung hữu ích mà công cụ tìm kiếm có được vì công cụ tìm kiếm theo dõi người dùng. Không phải là ngược lại. Đồng thời, bạn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và xây dựng lòng tin với khán giả của mình.

4. Khuyến khích các trang web đáng tin cậy khác liên kết với bạn

Ở một mức độ nào đó, các liên kết trong nước vẫn là các mạch máu của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Khi bạn kết hợp các liên kết dofollow và nofollow, bạn sẽ có được một hồ sơ liên kết tự nhiên mà ngay cả Google cũng phải tán thưởng.

Tiếp thị nội dung là tất cả về việc tạo ra nội dung chất lượng cao, hấp dẫn để thúc đẩy mọi người liên kết với bạn và chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có biết tại sao rất nhiều blogger liên kết đến các bài viết của tôi không?

Yếu tố chính dẫn đến thành công của tôi là tôi đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực vào việc tạo ra một bài đăng hoặc các phần nội dung khác.

Khi bạn đi đầu trong ngành của mình, tạo ra nội dung hữu ích và liên kết đến các blog có bản quyền, bạn sẽ thấy rằng nhiều người sẽ liên kết với bạn một cách tự nhiên. Đây là bản chất của việc xây dựng liên kết hiệu quả.

5. Phân tích trang web ngay khi bắt đầu

Sau khi xác định rõ ràng các mục tiêu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình, bạn cần phần mềm để theo dõi những gì hoạt động và những gì không.

Google Analytics, Google Search Console và các giải pháp phần mềm phân tích trang web riêng tư khác có thể giúp bạn theo dõi điều đó.

Các công cụ như Crazy Egg cũng cho bạn biết vị trí mà khách truy cập trang web của bạn đang nhấp vào và cách họ điều hướng khỏi trang web của bạn.

Bạn nên có những phân tích từ trang web này, ngay cả trước khi bạn đưa khách truy cập đầu tiên đến trang web hoặc trang đích của mình.

6. Viết mô tả meta độc đáo và có liên quan cho mọi trang

Một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất mà hầu hết mọi người bỏ qua là mô tả meta được xây dựng tốt.

Mô tả meta là phần đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi Google cung cấp trang của bạn cho người dùng tìm kiếm.

Nói chung, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm không thích nội dung bị trùng lặp. Đôi khi cần phải trích dẫn một đoạn hoặc câu từ một trang web khác (và liên kết ngược trở lại nguồn), nhưng nếu việc xuất bản nội dung trùng lặp trở thành thối quen, bạn sẽ thấy nó gần như không thể trở nên... thành công.

Tương tự như vậy, các mô tả meta trùng lặp có thể khiến bạn gặp rắc rối. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không bị phạt ngay lập tức, bạn vẫn không cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Bạn không thể có cùng một mô tả meta cho một trang nói về tiếp thị qua email và một trang về bán hàng. Có một sự khác biệt lớn trong các chủ đề đó và mô tả meta của bạn phải truyền đạt điều đó.

Nếu bạn là người dùng WordPress, bạn có thể sửa các mô tả meta trùng lặp bằng cách cài đặt gói All-In-One-SEO hoặc plugin Yoast.

Sau đó, trong trình chỉnh sửa WordPress của bạn, hãy kéo xuống cuối trang và thêm thẻ tiêu đề và mô tả meta độc đáo.

7. Sử dụng cấu trúc URL đơn giản, dễ đọc

Nếu người dùng không thể đọc hoặc hiểu URL của bạn, thì các công cụ tìm kiếm cũng có thể bị nhầm lẫn.

Chỉ cần xem URL của bài viết này: https://neilpatel.com/blog/10-most-important-seo-tips-you-need-to-know/.

Đúng là URL ở trên dài nhưng dễ hiểu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Không có số hoặc ký tự nào ngoài các từ và dấu gạch ngang.

Tránh xa các URL trang như thế này:

https://www.entosystemur.com/article/272531

Những con số đó không cho người dùng biết bất cứ điều gì về những gì họ mong đợi từ nội dung.

Hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm theo dõi người dùng tìm kiếm.

Brian Clark từng nói rằng bot của Google giống như trẻ sơ sinh cần được cho ăn thường xuyên. Và, anh ấy đúng.

Ngay cả trong thời đại phát triển tìm kiếm này, bao gồm cả RankBrain, con bọ tìm kiếm vẫn là chương trình, không phải con người. Bạn cần hướng dẫn nó sao cho phù hợp.

Cấu trúc của Brian Dean là những gì mọi người nên làm và những gì tôi làm. Anh ta đảm bảo rằng chỉ có hai đến bốn từ được đưa vào bất kỳ URL nào.

Điều này làm cho URL dễ nhớ đối với người dùng, thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ nhập. Copyblogger cũng làm điều tương tự:

Ngoài ra, hãy tránh các từ dừng như “a, an, the, but, hoặc in”.

8. Tạo đà với các tín hiệu xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO và các tín hiệu xã hội rất quan trọng. Bạn phải tập trung vào việc tăng doanh thu của mình.

Đúng là Google đã không thêm các tín hiệu xã hội vào các yếu tố thuật toán xếp hạng của họ, nhưng cá nhân tôi thấy rằng các tín hiệu xã hội có tác động đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Không tin tôi sao?

Chà, một số nghiên cứu điển hình đã chứng minh tác động của lượt chia sẻ, lượt thích, tweet và ghim trên mạng xã hội đối với thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: Moz bắt đầu xếp hạng trên Google cho “Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu” sau khi Tạp chí Smashing đăng hướng dẫn này. Thứ hạng tìm kiếm của Shrushti được cải thiện từ trang 400 lên trang một của Google do mạng xã hội.

Nếu bạn muốn nhận được nhiều tín hiệu xã hội hơn, các quy tắc cũng không thay đổi. Đây là tóm tắt:

  • Tạo nội dung hữu ích đáng được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.
  • Thêm các nút chia sẻ vào bài đăng của bạn và hiển thị chúng.
  • Khuyến khích mọi người chia sẻ bằng cách yêu cầu họ chia sẻ.
  • Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội để nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn.
  • Đề cập và liên kết đến những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội / người dùng quyền lực trong bài đăng của bạn và thông báo cho họ.

Phương tiện truyền thông xã hội là do bạn sử dụng. Sử dụng nó, và hãy sử dụng tốt.

9. Sử dụng các từ khóa phù hợp trong hình ảnh

Hình ảnh rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Google dành toàn bộ phần kết quả tìm kiếm cho hình ảnh. Điều này sẽ cho bạn biết mức độ quan tâm của gã khổng lồ công cụ tìm kiếm với hình ảnh.

Khi người dùng đang tìm kiếm một hình ảnh cụ thể, họ sẽ tìm kiếm bằng gì?

Từ khóa.

Vì lý do này, bạn nên sử dụng các từ khóa phù hợp trong tên hình ảnh và văn bản đi kèm (như chú thích). Tất nhiên, đây không phải là quyền tham gia vào việc nhồi nhét từ khóa.

Tuy nhiên, nếu hình ảnh của bạn là “mũ của phụ nữ màu xanh lam”, đừng đặt tên cho hình ảnh của bạn là “hãy nhấp vào đây để mua mũ”.

Luôn nhớ rằng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hình ảnh, mức độ liên quan quan trọng hơn sự sáng tạo hoặc thông minh.

10. Xuất bản nội dung độc đáo nhất quán để cải thiện SEO

Theo Content Marketing Institute, sản xuất nội dung độc đáo và hấp dẫn là một thách thức đối với hầu hết các nhà tiếp thị.

Cho dù bạn là một nhà tiếp thị B2B hay B2C, bạn cần phải có kỷ luật, khi nói đến việc tạo nội dung.

Nó thậm chí còn quan trọng hơn bạn có thể nghĩ, do một thứ được gọi là “yếu tố mới”.

Nội dung độc đáo là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điểm số mới mẻ này, và do đó, công cụ tìm kiếm xếp hạng cho một trang cụ thể.

Nếu bạn không phải là Brian Dean, người thành thạo nghệ thuật quảng bá nội dung và thường xuyên có thể thu hút hàng chục nghìn người dùng đọc một bài đăng mới và chia sẻ bài đăng đó với những người khác trên phương tiện truyền thông xã hội, thì cách dễ nhất để tối ưu hóa điểm số mới của bạn là tạo nội dung nhất quán.

Nếu bạn đã chọn tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến, thì việc tạo các bài đăng blog hữu ích và độc đáo không phải là một lựa chọn - đó là điều bắt buộc.

Mẹo SEO bổ sung: Đừng thay đổi tên miền của bạn thường xuyên

Tuổi của tên miền hoặc trang web cũng là một trong những thủ thuật SEO hàng đầu mà bạn nên ghi nhớ. Thật vậy, điều này rất quan trọng đối với sự thành công của bạn.

Vì lý do này, đừng liên tục thay đổi tên miền của bạn. Chọn một cái và gắn bó với nó, trừ khi có lý do chính đáng để thay đổi.

Điều đó vẫn xảy ra - chỉ cần đừng thay đổi nó thường xuyên.

 

 

 

 

 

 


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.