Blog

Influencers (Người Có Ảnh Hưởng) Trong SEO Ngày Nay

21 thg 2, 2022

Sự phát triển của công cụ tìm kiếm là để giải quyết những yêu cầu phức tạp, những người có sức ảnh hưởng (influencers) có...

96-influencers-nguoi-co-anh-huong-trong-seo-ngay-nay

Tóm tắt 30 giây:

  • Cùng với việc tìm kiếm ngày càng phức tạp, mối liên hệ giữa tín hiệu người dùng và những influencer cũng càng chặt chẽ
  • Mô hình Hợp nhất Đa nhiệm của Google (MUM) và mô hình AIDA (Thu hút, Thích thú, Khao khát, Hành động) sẽ tác động đến mục đích tìm kiếm và khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm của các doanh nghiệp
  • Giám đốc điều hành Intellifluence, Joe Sinkwitz giải thích các tác động của những influencer đến thứ hạng trang web trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) ngày nay.

Khi mới biết đến SEO bạn có thể cho rằng những influencers đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng thường là các blogger chuyên cung cấp các bài đánh giá và những liên kết thông qua blog của khách hàng. Tuy nhiên, nếu chúng ta phân việc tìm kiếm thành các phần gồm liên kết, nội dung và nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng liên quan đến cách mà khách hàng truy cập và tương tác với các liên kết, nội dung thì vai trò của những influencers trong tương lai sẽ nghiêng nhiều về nhóm nắm bắt những nhu cầu của người tiêu dùng.

Trước đây, những influencers được xem như một tiện ích bổ sung từ các kênh xã hội có trả phí cho các công ty B2C và D2C, chỉ gần đây họ mới được xem xét một cách nghiêm túc hơn về khả năng tác động đến các giao dịch mua hàng B2B. Các trường hợp có thể sử dụng những influencers cũng linh hoạt hơn nhiều so với các giả định ban đầu và định kiến liên quan đến giá trị, với phạm vi dự kiến để phù hợp với tính linh hoạt đó dựa trên quy mô khán giả và lựa chọn kênh. Như một SEO, thật dễ hiểu khi những influencers có thể duy trì blog trong thị trường và nếu đặt trong trường hợp của bạn sẽ hữu ích như thế nào khi trải qua chiến dịch tiếp cận cộng đồng theo hướng PR cho các liên kết. Để hiểu những influencers có thể ảnh hưởng như thế nào đến kết quả xếp hạng của trang web bên ngoài các liên kết được tạo, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu một vài khái niệm chính.

Nội dung được tạo với sự hợp tác của Intellifluence.

 

Xác định những điểm đặc trưng chung

Trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, một nhà tiếp thị sẽ tìm cách phát triển các nét tính cách để cấu trúc đúng nội dung với các móc nối thích hợp và đề xuất giá trị. Để dễ hiểu cách tạo người mua mẫu, hãy xem xét quy trình sau:

  1. Với điều kiện bạn không hoạt động trên một trang web hoàn toàn mới, hãy xem xét 100 khách hàng trước đây của bạn - nếu bạn có đủ dữ liệu, bạn có thể xem chi tiết hơn và chọn ra những khách hàng lý tưởng nhất của mình.
  2. Dựa trên email của người mua, hãy sử dụng một công cụ như Clearbit để tạo danh sách các tài khoản mạng xã hội của họ. Hãy nhớ rằng nơi họ duy trì tài khoản xã hội cũng quan trọng như mức độ sử dụng và chủ đề của họ.
  3. Những khách hàng này mong muốn trở thành ai? Họ có liên tục tìm kiếm giải pháp không? Họ theo dõi ai để có được những giải pháp này? Một mẹo nhanh trong việc này là sắp xếp những người theo dõi của họ theo quy mô đối tượng vì những infuencers nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn hơn hầu hết các đồng nghiệp trong ngành của họ.
  4. Đào sâu hơn nữa, ai là influencer chuyên về chủ đề đó? Họ tiêu thụ những nguồn nào?
  5. Đối tượng khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Mặt khác, bạn có thể sẽ có một số dữ liệu đó ngay lập tức khi phân tích dữ liệu đối tượng. Nếu bạn không làm như vậy, LinkedIn ss Navigator sẽ làm cho phân đoạn trở nên đơn giản hơn dựa trên các bộ lọc và truy vấn của họ, cho phép bạn chọn những cá nhân phù hợp cho mục tiêu của mình.
  6. Lặp lại quy trình trên nếu cần để tạo một tập dữ liệu đủ lớn mà bạn có thể sử dụng trong một trang tính, nhằm xác định các điểm chung trong tính cách của người mua.

Sau khi mục tiêu được tạo nên dựa trên những điểm chung đặc trưng, chúng ta có thể sử dụng chúng để tác động tích cực đến các nhu cầu người dùng đó. Dưới đây là một vài phần đơn giản hóa.

Truy vấn điều hướng

Thông qua nhiều thử nghiệm, chúng ta biết rằng mức tăng đột biến trong các truy vấn điều hướng có thể có tác động đến xếp hạng cho các truy vấn không điều hướng. Khi Google giới thiệu Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) để hiểu các truy vấn phức tạp, chúng ta với tư cách là người làm SEO càng có thể làm cho những tác động trở nên tích cực hơn khi cho thấy rằng các truy vấn điều hướng này cũng có các tín hiệu thông tin và giao dịch được liên kết với chúng, mục đích càng tốt và do đó tìm kiếm đặt hàng sẽ được thực hiện trên các điều khoản giao dịch mong muốn.

Điều này hoạt động như thế nào với các người được nhắm đến? Có thể dễ dàng như việc thuê những influencer xuất hiện đủ thường xuyên trong dữ liệu đối tượng cho mục tiêu của bạn để chia sẻ thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cụ thể là viết ra tên thương hiệu. Mỗi khi chúng ta chạy các chiến dịch loại này, các truy vấn điều hướng sẽ tăng đột biến. Chỉ điều này thôi cũng rất hữu ích, nhưng những influencers này sẽ càng nổi tiếng hơn.

Lặp đi lặp lại

Để người dùng tìm kiếm cụ thể thương hiệu của bạn và nhấp vào liên kết là một bước đầu tiên tuyệt vời. Những có thể tốt hơn không? Liên tục ghé thăm và dành thời gian cho nó. Tôi nhận ra rằng chúng ta đang đơn giản hóa nó nhưng cấu trúc một chiến dịch theo mô hình Attention (Chú ý), Interest (Quan tâm), Desire (Mong muốn), Action (Hành động) của AIDA cho phép bạn giới thiệu tên thương hiệu cho các truy vấn điều hướng, sau đó nhắm đến đối tượng được đề cập thông qua những influencers với những sự kiện thú vị và trường hợp có thể sử dụng.

Trong giai đoạn này của chiến dịch, các liên kết trực tiếp từ các bài đăng trên mạng xã hội có thể được sử dụng vì tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng dữ liệu Chrome và Android của chúng ta đang được sử dụng để liên tục tinh chỉnh các tìm kiếm trong tương lai. Mục tiêu của giai đoạn này là thúc đẩy việc sử dụng lặp lại trang web. Một số hoạt động thương mại rất có thể diễn ra, đó là một phần thưởng, nhưng không phải là KPI.

Sự hài lòng về việc truy vấn

Giai đoạn cuối cùng của mô hình AIDA chuyển từ mong muốn thành hành động và mục tiêu của chúng tôi là biến các truy vấn điều hướng thành xếp hạng giao dịch. Nếu dịch theo cách của MUM thì ta có thể hiểu được là người dùng tìm kiếm kết quả một cách điều hướng, quay lại kết quả từ một kênh khác và sau đó quay lại với công cụ sửa đổi truy vấn giao dịch một cách hài lòng với kết quả tìm kiếm được và do đó trang web đó sẽ được hiển thị thường xuyên hơn.

Điều đó hoạt động như thế nào với những influencers? Kiểu bài đăng thứ ba từ những influencers đến cá nhân người mua của bạn một lần nữa có thể quay lại giới thiệu thương hiệu của bạn và đề xuất một giá trị cụ thể để tạo ra hành động đó. Đó có thể là mã phiếu giảm giá, lời kêu gọi hợp tác, một quà tặng hoặc bất kỳ thứ gì. Bây giờ hãy tập trung vào một công cụ sửa đổi giao dịch cụ thể với tên thương hiệu của bạn, một tỷ lệ phần trăm của các truy vấn kết hợp đó sẽ xảy ra, dẫn đến hành động được thực hiện, đó là về mức độ hài lòng của truy vấn. Bạn sẽ sử dụng thành công những influencers để tác động đến cách Google nhìn nhận trang web đối với các truy vấn giao dịch trong tương lai.

Joe Sinkwitz, Giám đốc điều hành tại Intellifluence.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.