Be Ready Education

Bài 2 - Những tư duy không thể thiếu của người làm SEO

Một người làm SEO cần có các tố chất gì? Tố chất 1: Sự học hỏi không ngừng Các kiếm thức SEO sẽ luôn thường xuyên có sự...

134-bai-2-nhung-tu-duy-khong-the-thieu-cua-nguoi-lam-seo

Vì vậy, một ngừoi làm SEO giỏi là luôn quan sát, học hỏi mỗi ngày. 

Chúng tôi giới thiệu bạn một số kênh youtube và blog sau sẽ là nguồn kiến thức hữu ích và miễn phí cho các bạn đang làm SEO

1/ Be Ready Việt Nam Blog

https://beready.vn/blog.html

Đây là nguồn tư liệu bằng Tiếng Việt được các chuyên gia SEO của Be Ready Education Việt Nam tổng hợp hàng ngày. 

Chúng tôi khuyến khích nhân viên ngay sau khi tìm tòi và học được điều gì mới thì cũng sẽ chia sẻ lại với cộng đồng thông qua các bài viết hữu ích

2/ Channel Youtube - Lê Chơn Nhựt Bình

https://beready.link/subbinhle

Đây là kênh Youtube cá nhân của anh Lê Chơn Nhựt Bình là CEO của Be Ready Education.

Bên cạnh chia sẻ về đời sống của du học sinh và ngừoi định cư ở Úc, anh cũng chia sẻ rất nhiều bí quyết về các công cụ phần mềm trong đó sẽ có nhiều phần mềm giúp bạn tạo nội dung SEO một cách hiệu quả

3/ Neil Patel

https://neilpatel.com/

Đây là nguồn nội dung Tiếng Anh cực kỳ hưu ích cho tất cả những ai làm SEO trên khắp thế giới. Những kiến thức trên Blog của Be Ready Education bên cạnh việc học trực tiếp từ các tài liệu của Google cung cấp trực tiếp, chúng tôi cũng tổng hợp rất nhiều từ kênh này. Tất nhiên là sau khi tổng hợp chúng tôi sẽ lọc lựa lai kiến thức nào phù hợp với môi trường SEO của Việt Nam.

 

Tố chất 2: Đừng tin vào kiến thức mình đã học cho tới khi thực hành và cảm nhận 

Trong ngành SEO bạn sẽ được nghe rất nhiều thông tin, cũng như nhiều giả thuyết về thủ thuật làm SEO. Và vì không có một thông tin chính thức đến từ Google cho nên các giả thuyết sẽ đôi khi không phù hợp và mẫu thuẫn lẫn nhau.

Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng bất cứ thứ gì bạn học hãy áp dụng và tự nhận định xem phương pháp đó có lợi cho dự án bạn đang làm hay không, trước khi bắt đầu có niềm tin.

Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà trở nên bảo thủ vì trong SEO có thể có nhiều hơn 1 cách đi đến kết quả.

 

Những sai lầm phổ biến của người làm SEO

Tin rằng những gì đã giúp cho mình thành công ở dự án quá khứ cũng sẽ thành công trong tương lai

Chúng mình đã gặp được rất rất nhiều những chuyên viên SEO kỳ cựu với gần cả chục năm làm SEO và mang trong mình những định kiến khó thay đổi. 

Có thể ví dụ 1 trong số đó là họ vẫn còn rất tin vào SEO chủ yếu dùng kỹ thuật chứ không cần mang nhiều giá trị lợi ích tới ngừoi dùng. Đây đang là 1 sai lầm chết ngừoi vì ở nhiều năm trước khi mà Google còn sơ khai và SEO vẫn còn chưa bị khai thác tràn lan thì đây là một trong những chiêu trò có các dụng.

Tuy nhiên, hiện nay Google với công cụ là Google Analytic đã được sử dụng ở hầu hết mọi website thì việc Google biết được người dùng có thật sự thích thú với nội dung của bạn không sẽ là một điều vô cùng dễ dàng.

 

Quá tự tin vào công cụ SEO

Trong khi ở sai lầm đầu tiên thường xảy ra ở những ngừoi làm SEO lâu năm thì sai lầm thứ hai này sẽ chủ yếu xảy ra với những người mới bắt đầu làm SEO.

Khi mới vào nghề bạn sẽ được chào đón bởi hàng trăm công cụ SEO khác nhau, Ahref, Moz, ... và được quảng cáo là có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao. Điều này sẽ quả thực tạo ra một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại được ở các bạn trẻ. Và từ đó, chúng mình nhận thấy sai lầm xảy ra khi các bạn tưởng mình hiểu rõ SEO do đã có cài đặt công cụ. Nhưng thực tế với lượng kiến thức ít ỏi, các bạn chỉ dùng được 5% khả năng của công cụ.

 

 

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.