Blog

Checklist SEO Kỹ Thuật: Hướng Dẫn Của Quản Trị Viên Web Để Tối Ưu Hóa Trang

11 thg 4, 2022

Hướng dẫn thực hiện tất cả các kiểm tra trên trang mà quản trị viên web và người làm SEO cần thực hiện để đảm bảo trang web...

118-checklist-seo-ky-thuat-huong-dan-cua-quan-tri-vien-web-de-toi-uu-hoa-trang

Danh sách kiểm tra này sẽ tập hợp nhiều nội dung đã được xuất bản từ trang web vào một nơi và sẽ có các liên kết đến các hướng dẫn chi tiết hơn xuyên suốt.

Đăng ký Google Search Console

Search Console là nơi bạn có thể theo dõi hiệu suất trang web của mình, xác định các vấn đề và giám sát các liên kết ngược. Đây cũng là nơi Google sẽ liên lạc với bạn nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Dưới đây là những điều chính bạn nên thiết lập và thường xuyên kiểm tra trong Search Console:

  • Đặt tên miền của bạn: cho dù trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm với tiền tố www hay không có tiền tố đó.
  • Cải tiến HTML: đây là nơi Search Console sẽ đề xuất bất kỳ cải tiến nào đối với meta description và thẻ tiêu đề của bạn, cũng như thông báo cho bạn về bất kỳ nội dung không thể lập chỉ mục nào.
  • Liên kết đến trang web của bạn: tại đây bạn có thể thấy các tên miền liên kết đến trang web của bạn và nội dung của nó nhiều nhất, cũng như các trang web được liên kết nhiều nhất của bạn.
  • Thao tác thủ công: Google sẽ thông báo cho bạn nếu Google đã thực hiện thao tác thủ công cho trang web của bạn hoặc trang web cụ thể.
  • Nhắm mục tiêu quốc tế: đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên ngôn ngữ và quốc gia.
  • Trạng thái chỉ mục: điều này cho bạn biết có bao nhiêu trang trên trang web của bạn hiện được đưa vào chỉ mục của Google. Bạn có thể nhanh chóng xem bất kỳ xu hướng đáng lo ngại nào, cũng như bất kỳ trang nào đã bị chặn bởi rô bốt hoặc bị xóa.
  • Lỗi thu thập thông tin: báo cáo này hiển thị tất cả các lỗi mà Google đã tìm thấy khi thu thập dữ liệu trang web của bạn trong 90 ngày qua.
  • Trình chỉnh sửa robots.txt: đây là nơi bạn có thể chỉnh sửa tệp robots.txt của mình và kiểm tra lỗi. Phần cuối trang hiển thị lỗi và cảnh báo của bạn.

Đăng ký Google Analytics

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học của khách truy cập trang web, hiệu suất của một chiến dịch cụ thể và thời gian mọi người ở lại trang web của bạn.

Đảm bảo rằng Google Analytics hoặc gói phân tích bạn đang sử dụng đã được thiết lập và sẵn sàng hoạt động từ ngày đầu tiên để bạn có thể đo lường và phân tích lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Tốc độ trang web

Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ trang web của riêng Google để kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn và thực hiện bất kỳ thay đổi nào mà trang web đề xuất.

Thân thiện với thiết bị di động

Trang web của bạn và nội dung của nó có được tối ưu hóa như nhau cho bất kỳ kích thước màn hình hoặc thiết bị nhất định nào không? Hãy nhớ rằng Google đã tuyên bố rằng thiết kế đáp ứng là phương pháp tối ưu hóa thiết bị di động ưa thích của họ.

Thẻ tiêu đề

  • Thẻ tiêu đề phải dài 50-60 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng.
  • Các từ khóa quan trọng nhất của bạn cần phải ở đầu tiên trong thẻ tiêu đề của bạn, với các từ ít quan trọng nhất xuất hiện sau cùng.
  • Nếu tên công ty của bạn không nằm trong các cụm từ khóa quan trọng, hãy đặt nó ở cuối thẻ tiêu đề.
  • Không trùng lặp các thẻ tiêu đề, chúng phải được viết khác nhau cho mọi trang.
  • Đừng sao chép hàng loạt thẻ tiêu đề của bạn, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.
  • Thẻ tiêu đề phải mô tả chính xác nội dung trên trang.
  • Không có thẻ tiêu đề kiểu như 'nội dung từ khóa'.
  • Làm cho dòng tiêu đề của bạn (thẻ <h1>) khác với thẻ tiêu đề.

Meta description

  • Đảm bảo các từ khóa quan trọng nhất của bạn cho trang web hiển thị trong meta description.
  • Viết bản sao dễ đọc.
  • Meta description không được dài hơn 135 - 160 ký tự. Dài hơn thì các công cụ tìm kiếm sẽ cắt bỏ phần cuối, vì vậy hãy đảm bảo rằng bất kỳ từ khóa quan trọng nào đều ở gần phía trước.
  • Các meta description không trùng lặp.

Tiêu đề

Các tiêu đề cho bài viết của bạn phải dưới 55 ký tự để đảm bảo khả năng hiển thị đầy đủ của chúng trong SERPs. Đảm bảo rằng chúng linh hoạt, hấp dẫn và mang tính mô tả cao nhất có thể.

Thẻ H1 - H6

Đảm bảo các tiêu đề của bạn được gắn thẻ là H1 và mọi tiêu đề phụ trong bài viết của bạn được gắn thẻ là H2, H3, v.v. Đảm bảo rằng chúng được sử dụng theo thứ tự lôgic giảm dần.

Hình ảnh

Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh của bạn đều được tối ưu hóa cho web. Đảm bảo chúng không quá lớn - và tiêu hao tốc độ trang web. Cũng như được gắn nhãn đúng tiêu đề và văn bản thay thế.

Sơ đồ trang web XML / Sơ đồ trang web HTML

Đảm bảo trang web của bạn có sơ đồ trang chính xác ở cả định dạng XML và HTML, để đảm bảo Google lập chỉ mục đầy đủ và kỹ lưỡng.

Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc

Nếu bạn đang sử dụng dự án AMP của Google để cho những người tìm kiếm trên thiết bị di động tải các trang web nhanh hơn, bạn cần đảm bảo rằng các trang này đang hiển thị đúng cách. Bạn có thể kiểm tra điều này trong công cụ AMP của Search Console.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Các biểu tượng mạng xã hội trên trang web có đi đến đúng các trang không? Bạn đã cài đặt các nút và plugin xã hội phù hợp cho những gì bạn đang cố gắng hoàn thành và những gì bạn muốn người dùng có thể làm? (Ví dụ: nó có phải là ‘chia sẻ một bài đăng’ chứ không phải ‘Thích’ trang của bạn trên Facebook không.)

Chứng nhận an toàn

Nếu trang web của bạn là thương mại điện tử hoặc bạn đang sử dụng các trang được mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư của khách truy cập trên biểu mẫu hoặc nơi khác, bạn sẽ cần kiểm tra chứng nhận của mình.

Nội dung trùng lặp

Nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình, hãy thiết lập chuyển hướng 301 để Google chỉ lập chỉ mục trang của bạn.

Đảm bảo rằng Google chỉ lập chỉ mục miền mà bạn bổ nhiệm, tức là có tiền tố www hoặc không có tiền tố: http://www.example.com hoặc http://example.com. Google có thể coi các phiên bản có www và không có www của miền của bạn là các web riêng biệt với các trang riêng biệt, do đó gây hại cho khả năng hiển thị của bạn.

Nếu bạn đăng lại nội dung của trang web khác (tất nhiên là có sự cho phép), hãy đảm bảo có thẻ rel = canonical trên mỗi trang liên kết đến nguồn ban đầu.

Google News

Kiểm tra kỹ trang web của bạn có đủ điều kiện cho Google News hay không, nếu không, hãy thử gửi lại sau khi bạn đã thực hiện các đề xuất của Google.

Nofollow

Thêm rel = “nofollow” vào bất kỳ liên kết nào mà bạn không muốn trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm theo dõi. Ví dụ: nội dung được tài trợ hoặc các bài báo được dẫn dắt về mặt thương mại có liên kết đến các nhà cung cấp dịch vụ.

Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc

Phần Dữ liệu có cấu trúc trong Search Console chứa thông tin về tất cả các phần tử dữ liệu có cấu trúc mà Google đã đặt trên trang web của bạn, cho dù từ đánh dấu Lược đồ hay các vi định dạng khác. Kiểm tra bất kỳ lỗi nào. Nếu bạn nhấp vào ‘Loại dữ liệu’ riêng lẻ, nó sẽ hiển thị cho bạn chính xác URL nào chứa đánh dấu cụ thể đó và khi nào nó được phát hiện.

Mã phản hồi lỗi

Tất cả các mã phản hồi, chẳng hạn như 400, 403, 404, 500 và 503, đều phải được điều tra kỹ lưỡng. Nếu bạn thấy nhiều kết quả 404 từ các liên kết trang web nội bộ, hãy sửa các liên kết vi phạm ngay lập tức.

Đảm bảo rằng 301s được sử dụng cho tất cả các chuyển hướng và tránh bất kỳ chuyển hướng 302 hoặc 307 nào.

Liên kết nội bộ

Bạn đang sử dụng liên kết nội bộ một cách hiệu quả nhất? Bạn nên có một vài liên kết nội bộ có liên quan cho mỗi bài viết (tùy thuộc vào độ dài và loại nội dung). Đảm bảo rằng văn bản liên kết mang tính mô tả về trang được liên kết.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.