Greg Gifford, Giám đốc Tìm kiếm và Xã hội tại DealerOn, đã có một bài thuyết trình với rất nhiều thông tin tại Brighton SEO, mô tả tất cả các tùy chọn quảng cáo mà Facebook cung cấp cùng với việc nhắm mục tiêu ấn tượng mà bạn có thể đạt được.
Theo Greg Gifford, Facebook từng là "gã say rượu đến trễ bữa tiệc và khiến mọi người khó chịu", nhưng giờ đây đã trở thành "người đàn ông tuyệt vời mà mọi người muốn tiệc tùng với" trong quảng cáo trên mạng xã hội.
Nó đã làm được điều này bằng cách tận dụng sự phổ biến của nó để tạo ra một nền tảng quảng cáo rất hiệu quả.
Việc thương hiệu của bạn khám phá các tùy chọn quảng cáo của Facebook là rất hợp lý vì đây là nền tảng mà hầu hết người dùng dành thời gian của họ khi sử dụng thiết bị di động của họ.
Bắt đầu với những điều cơ bản, đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể tạo trên Facebook:
Các loại quảng cáo trên Facebook
Tương tác bài đăng trên trang
Một trong những loại quảng cáo phổ biến nhất. Nó rất tốt để tăng phạm vi tiếp cận cho nội dung của bạn, trong khi nó hoạt động với cả các bài đăng đã xuất bản hoặc chưa được xuất bản.
Lượt thích trang
Đây là một lựa chọn phổ biến khác, mặc dù sự phổ biến của nó không phải lúc nào cũng được phản ánh trong sự thành công. Nhiều Trang Facebook sử dụng loại quảng cáo này để tăng lượng người xem của họ, nhưng việc thiếu mục tiêu và tương tác thích hợp (nhận xét, chia sẻ, nhấp chuột vào trang web), có thể dẫn đến việc lãng phí ngân sách của bạn.
Nhấp vào trang web
Loại quảng cáo này có thể rất hữu ích khi bạn đang cố gắng tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình hoặc khi bạn muốn hướng người dùng đến một trang đích cụ thể để quảng cáo chiến dịch.
Chuyển đổi trang web
Đây là một lựa chọn tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng và thương mại điện tử yêu cầu cài đặt pixel theo dõi vào trang web để đo lường số lượng khách truy cập đã chuyển thành khách hàng, đến trực tiếp từ Facebook.
Lượt cài đặt ứng dụng
Nếu thương hiệu của bạn muốn quảng cáo một ứng dụng, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó có thể dẫn người dùng trực tiếp đến cửa hàng ứng dụng, kết hợp quảng bá với hiệu quả.
Tương tác với ứng dụng
Nếu bạn muốn quảng bá ứng dụng lên cấp độ tiếp theo, bạn có thể thử nghiệm tương tác với ứng dụng, cố gắng kết nối với chủ sở hữu ứng dụng hiện tại và khiến họ tương tác lại với ứng dụng của bạn.
Yêu cầu ưu đãi (Offer claims)
Nếu bạn vừa đưa ra một ưu đãi trên trang Facebook của mình, thì loại quảng cáo này có thể giúp bạn thu hút nhiều người dùng hơn đến trang Facebook của mình để đảm bảo lượng người dùng tham gia nhiều hơn.
Lượt xem video
Sự thống trị của video trên Facebook đã làm cho tùy chọn này trở nên rất phổ biến, giúp các nhà sản xuất video quảng bá nội dung của họ trực tiếp đến những đối tượng phù hợp nhất. Nó hỗ trợ các tệp .mov, .mp4 hoặc .avi và tỷ lệ là 16: 9.
Tiếp cận khách hàng địa phương (Local awareness)
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhận thức về địa phương là về quảng cáo trên thiết bị di động, theo một vị trí nhất định và nó có thể rất hữu ích cho một doanh nghiệp địa phương đang cố gắng đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.
Nhắm mục tiêu cơ hội
Tính năng nhắm mục tiêu sâu của Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo tiếp cận một đối tượng rất cụ thể và nó vượt xa nhân khẩu học mong đợi, bằng cách thậm chí nhắm mục tiêu các sự kiện cụ thể trong cuộc sống, niềm tin chính trị, cha mẹ (thậm chí xác định tuổi của con cái) hoặc bạn bè.
Điều này làm tăng cơ hội truyền bá thông điệp của bạn đến đúng đối tượng, cũng như tiết kiệm chi phí, vì bạn sẽ không phung phí ngân sách của mình cho những người dùng không quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Nhiều tùy chọn hơn để nhắm mục tiêu
Custom Audiences
đối tượng tùy chỉnh trên facebook
Đối tượng tùy chỉnh bao gồm các địa chỉ liên hệ email mà bạn đã có và nó có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những hạn chế của tiếp thị qua email. Không có opt-in, không có người hủy đăng ký - chỉ những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, những người sẽ bỏ lỡ email của bạn.
Đối tượng tùy chỉnh có thể rất hữu ích cho việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, trong khi chúng có thể được sử dụng theo những cách sáng tạo hơn, chẳng hạn như:
- Đăng tải khách hàng hiện tại của bạn để sử dụng họ làm danh sách phủ định cho các chiến dịch khác
- Nhắm mục tiêu những người không bao giờ mở email của bạn bằng cách tải lên một danh sách riêng
- Nhắm mục tiêu các kết nối LinkedIn của bạn bằng cách tạo một danh sách mới
Lookalike Audiences
Lookalike Audiences là cách tốt nhất để nhắm mục tiêu người dùng mới đủ điều kiện. Facebook tạo ra đối tượng có cùng quy mô và phù hợp với nhân khẩu học. Những điều này có thể rất hữu ích khi bạn đang cố gắng vượt qua sự mệt mỏi của quảng cáo khi tiếp cận đối tượng mới nhưng vẫn duy trì các bộ lọc nhắm mục tiêu của mình.
Tùy chọn này phổ biến hơn ở các doanh nghiệp quy mô nhỏ, vì họ có thể tiếp cận đúng đối tượng với ngân sách rất nhỏ.
Ví dụ về targeting
Dưới đây là một số ví dụ về cách hoạt động của tính năng nhắm mục tiêu, tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu.
- Nếu bạn cần tiếp xúc với PR, thì bạn có thể nhắm mục tiêu các nhà báo, nhân viên của đài truyền hình, đài phát thanh, báo chí địa phương để tìm hiểu về câu chuyện của bạn.
- Nếu bạn muốn có liên kết, thì bạn có thể viết một bài đăng tuyệt vời và sau đó quảng bá nó cho những người có ảnh hưởng, nhà văn, nhà báo và nhận được liên kết
- Nếu bạn muốn bán hàng, thì bạn có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn và họ sẽ chuyển đổi.
Hơn nữa, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn có thể muốn xem xét ý tưởng chạy ba loại quảng cáo khác nhau để tối đa hóa tiềm năng của mình:
- Quảng cáo chào hàng (với ưu đãi ship hoặc giảm giá)
- Quảng cáo băng chuyền (giới thiệu hình ảnh của các sản phẩm)
- Trang web nhấp vào quảng cáo (để tăng lưu lượng truy cập trở lại trang web)
Đây là một cách hữu ích để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn phù hợp với mục tiêu và tăng cơ hội thành công.
Các mẹo cần cân nhắc khi tạo quảng cáo Facebook
Greg Gifford đã chia sẻ các mẹo của mình về cách tạo quảng cáo Facebook thành công:
- Hãy trở nên cực kì kĩ tính với việc nhắm mục tiêu của bạn. Thu hẹp nó càng nhiều càng tốt để tăng hiệu quả.
- Sử dụng hình ảnh đẹp tuyệt vời. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh. Kích thước ít nhất phải là 600 × 314, trong khi 1200 × 628 làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn.
- Đặt mục tiêu. Đừng bắt đầu đăng quảng cáo trước khi bạn có mục tiêu rõ ràng. Đặt một con số có thể đo lường, ngày đến hạn và các nguyên tắc khả thi cho mục tiêu của bạn
- Sử dụng lập lịch quảng cáo. Đăng quảng cáo trong thời gian tốt nhất có thể, không lãng phí tiền của bạn vào sai thời điểm. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại trên điện thoại di động, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng khi đang mở.
- Kiểm tra A/B mọi quảng cáo. Tiếp tục thử nghiệm với các loại quảng cáo và hình ảnh cho đến khi bạn tìm thấy những hình ảnh và loại tốt nhất cho mục tiêu của mình.
- Suy nghĩ vượt khuôn khổ. Hãy sáng tạo, đưa ra những cách mới để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Làm thế nào để việc chạy quảng cáo tại địa điểm của đối thủ cạnh tranh của bạn để thu hút khách hàng của họ?
- Hình ảnh phải bao gồm ít hơn 20% văn bản. Ngay cả khi Facebook cho phép bạn thêm nhiều văn bản hơn, bạn không cần phải sử dụng chúng, vì bạn đạt được từ 20% thì phạm vi tiếp cận càng giảm.
- Sử dụng Power Editor. Power Editor cung cấp khả năng nhắm mục tiêu chính xác hơn, cùng với tải lên và chỉnh sửa hàng loạt quảng cáo, ít tốn thời gian hơn và hiệu quả hơn.