Blog

SEO Quốc Tế: 5 Cách Mở Rộng Hiệu Suất

11 thg 4, 2022

Internet cung cấp cho các thương hiệu một cách chưa từng có để tiếp cận khách hàng của họ xuyên biên giới, nhưng việc tiếp cận...

121-seo-quoc-te-5-cach-mo-rong-hieu-suat

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự trở thành một hiện tượng toàn cầu.

Tại Liên minh Châu Âu, tỷ lệ sử dụng Internet đạt trên 80%, với một số quốc gia đạt trên 90%. Ở Trung Quốc, có 731 triệu người sử dụng Internet, chỉ chiếm 53% dân số - vẫn còn rất nhiều đất để phát triển.

Internet cung cấp cho các thương hiệu một cách chưa từng có để tiếp cận khách hàng của họ xuyên biên giới, bất kể rào cản ngôn ngữ và văn hóa. Tiếp cận các nhóm dân cư khác nhau đòi hỏi sự hiểu biết về những gì mọi người muốn ở các quốc gia khác nhau và sau đó sản xuất nội dung để đáp ứng những nhu cầu này.

Vấn đề không chỉ là dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau mà là việc áp dụng các nguyên tắc cơ bản về SEO về mức độ liên quan và bản địa hóa trên quy mô toàn cầu - đồng thời đảm bảo nội dung SEO kỹ thuật được sử dụng bằng ngôn ngữ chính xác cho đối tượng phù hợp.

Khi bạn bắt đầu với chiến lược SEO quốc tế của mình, đây là 5 cách bạn có thể mở rộng quy mô thực hành để tối đa hóa tiềm năng của mình.

Hiểu sự thay đổi nhu cầu từ khu vực này sang khu vực khác

Khi thực hiện nghiên cứu toàn cầu, bạn sẽ thấy rằng ngay cả trong Google, các loại nội dung và bố cục SERP sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ: một từ khóa cụ thể có thể kích hoạt Câu trả lời nhanh ở một quốc gia, nhưng ở một quốc gia khác thì không. Ở mỗi khu vực, Google lập mô hình SERP của mình dựa trên xu hướng và sở thích của địa phương để mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu.

Không chỉ nội dung và bố cục SERP thay đổi, mà từ khóa và tỷ lệ lưu lượng truy cập cũng vậy. Từ khóa không thể dịch trực tiếp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác - bạn phải tính đến sở thích văn hóa, dân số, tiếng lóng và từ địa phương.

Các khu vực khác nhau có kỳ vọng khác nhau từ các thương hiệu trong cùng ngành về những gì họ muốn xem trước khi quyết định mua hàng.

Khi bạn phát triển chiến lược tìm kiếm quốc tế, bạn phải hiểu rằng xếp hạng tốt cho một cụm từ cụ thể ở một quốc gia không có nghĩa là xếp hạng tốt cho các cụm từ liên quan ở một quốc gia khác. Bạn phải tối ưu hóa cục bộ, xây dựng nội dung và trải nghiệm người dùng chính xác cho đối tượng địa phương đó. Trước khi thực hiện bất kỳ bước nào để xây dựng chiến lược tìm kiếm quốc tế, bạn phải hiểu nhu cầu từ khóa và lưu lượng truy cập trong quốc gia đó.

Xây dựng một khuôn khổ toàn cầu cho SEO quốc tế của bạn

Khi bạn tạo chiến lược tìm kiếm quốc tế, bạn sẽ thấy rằng việc kết hợp các khía cạnh kỹ thuật của SEO là cần thiết. Trước hết, bạn sẽ cần sử dụng thẻ hreflang.

Thẻ hreflang là một đoạn mã giúp Google hiểu ngôn ngữ và quốc gia dự định cho nội dung của bạn. Điều này sẽ đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị ở đúng khu vực. Ví dụ: một trang web tiếng Tây Ban Nha được viết cho khán giả ở Argentina sẽ không cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu cho những người ở Tây Ban Nha vì có sự khác biệt giữa hai quốc gia trong từ vựng được sử dụng, mặc dù cả hai đều nói tiếng Tây Ban Nha.

Thẻ hreflang giúp đảm bảo rằng khán giả tiêu dùng nhìn thấy nội dung được viết riêng cho họ để mang lại trải nghiệm hữu ích và phù hợp nhất.

Các thẻ cũng làm giảm nguy cơ trùng lặp nội dung vì chúng thông báo cho Google rằng nội dung của bạn đã được viết cho các đối tượng khác nhau. Nội dung của bạn dành cho khán giả ở Hoa Kỳ có thể trùng lặp với nội dung được viết cho khán giả ở Vương quốc Anh, do đó, thẻ hreflang là cần thiết để giảm nguy cơ trùng lặp nội dung.

Có ba chiến lược chính để đảm bảo nội dung được đánh dấu chính xác bằng thẻ hreflang.

  1. Đặt thẻ vào HTTP Header và đảm bảo rằng thẻ hiện diện trên mọi trang.
  2. Đặt thẻ vào sơ đồ trang web.
  3. Đánh dấu trang của chính nó.

Khi bạn bắt đầu đánh dấu nội dung, điều quan trọng là sử dụng định dạng ISO 639-1 cho tất cả các ngôn ngữ và hạn chế kích thước của tất cả các bản đồ trang web, không được lớn hơn 50 mg hoặc 10.000 URL. Nếu lớn hơn thì có thể chia nhỏ bản đồ để đảm bảo các nguyên tắc này.

Bản địa hóa nội dung bạn tạo ra

Khi bạn hiểu cách tạo khuôn khổ cho khán giả toàn cầu của mình, bạn cũng phải tạo nội dung cho trang web theo khu vực cụ thể. Nhận ra rằng bạn không muốn chỉ dịch trang web từng-chữ-một sang ngôn ngữ khác.

Bản thân nội dung phải được bản địa hóa để thu hút khán giả trong khu vực mới. Điều này có nghĩa là tạo nội dung để phản ánh xu hướng, sở thích tìm kiếm địa phương và thực hiện nghiên cứu từ khóa cụ thể cho từng quốc gia. Bạn cũng có thể muốn kết hợp từ vựng và tiếng lóng địa phương, đồng thời làm việc với người bản xứ để đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với những người đọc nó.

Nếu bạn có nhiều địa điểm cho một doanh nghiệp, hãy đảm bảo bạn triển khai các trang đích riêng biệt cho từng địa điểm. Đảm bảo tạo nội dung cho các trang đích khác nhau phản ánh khu vực, chẳng hạn như kết hợp các địa danh địa phương, thú tiêu khiển và sở thích để tăng sự xuất hiện của mỗi trang đích trong SERPs.

Thống nhất các chiến lược khác nhau

Để có một chiến lược toàn cầu hiệu quả, bạn phải tập hợp các chiến lược tối ưu hóa toàn cầu, địa phương và thiết bị di động của mình. Xếp hạng các quốc gia theo thứ tự nơi bạn có nhiều khả năng tìm thấy khách hàng nhất. Sử dụng các bảng xếp hạng này để giúp bạn xác định các ưu tiên. Sử dụng khuôn khổ toàn cầu của bạn để đảm bảo các công cụ tìm kiếm hiểu nơi hiển thị nội dung của bạn để tối đa hóa mức độ liên quan của bạn với đối tượng dự định.

Chiến lược địa phương và siêu địa phương của bạn sau đó sẽ hướng dẫn quá trình tạo nội dung của bạn. Với nghiên cứu từ khóa địa phương và bằng cách làm việc với người bản ngữ để xác định các phương ngữ và từ vựng trong khu vực, bạn có thể tạo ra nội dung thu hút khán giả địa phương.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có sẵn cho người dùng trên thiết bị di động. Trên toàn cầu, thiết bị di động hiện vượt xa máy tính để bàn và ở một số khu vực, nó đại diện cho một bộ phận lớn dân số.

Ví dụ, hơn 95% dân số Trung Quốc sử dụng Internet cũng sử dụng thiết bị di động. Các thương hiệu muốn thành công cần đảm bảo rằng nội dung của họ sẵn sàng cho người dùng di chuyển. Điều này bao gồm thiết kế đáp ứng, tạo nội dung cho khoảnh khắc bất ngờ “Tôi muốn đi” và đảm bảo tất cả các trang web đều thân thiện với thiết bị di động.

Đo lường kết quả của bạn

Như với tất cả các chiến lược SEO, việc mở rộng ra toàn cầu đòi hỏi bạn phải thực hiện các phép đo cẩn thận về tiến trình của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin từ các chỉ số của mình để xem bạn cần cải thiện ở đâu và xây dựng chiến lược SEO quốc tế hiệu quả hơn.

  1. Thực hiện các phép đo về sự hiện diện và xếp hạng của bạn ở các quốc gia khác nhau trước, trong và sau khi bạn thực hiện một chiến lược toàn cầu cụ thể. Điều này sẽ cho phép bạn nhìn thấy rõ ràng tiến trình của mình và thu hẹp các lĩnh vực tiềm năng để cải thiện.
  2. Theo dõi thứ hạng trang của bạn để đảm bảo các trang được xếp hạng chính xác ở mỗi quốc gia. Các lỗi với thẻ hreflang và thứ hạng từ khóa của bạn, chẳng hạn như xếp hạng một cụm từ phổ biến của Mỹ ở Anh, có thể làm giảm mức độ liên quan của bạn đối với người tiêu dùng địa phương, cuối cùng làm ảnh hưởng đến thứ hạng và khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
  3. Đo lường thành công và tác động của các kênh kỹ thuật số thay thế, chẳng hạn như tài khoản Twitter cho một quốc gia cụ thể.
  4. Xem xét tiềm năng của PPC khi mở rộng sang các thị trường mới. Khi bạn bắt đầu SEO quốc tế, có thể mất thời gian để đạt được thứ hạng cao cho trang web của bạn. Sử dụng PPC có thể giúp bạn đạt được sự ảnh hưởng trong một lãnh thổ mới. Đánh giá thành công của bạn bằng những nỗ lực này để hiểu rõ hơn về hành vi tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi ở các nơi mới.

Khi thế giới ngày càng trở nên kết nối với nhau và tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số lan rộng khắp toàn cầu, các thương hiệu muốn phát triển tổ chức của họ phải hiểu cách thu hút khán giả vượt ra ngoài biên giới bản địa của họ.

Có nhiều thứ để xây dựng một trang web quốc tế hơn là chỉ dịch nội dung và những mẹo này sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Kết hợp SEO toàn cầu nên là một phần bổ sung quan trọng trong hộp công cụ của bất kỳ nhà tiếp thị nào để giúp họ cải thiện hoạt động tiếp thị đến khách hàng quốc tế.

 

Jim Yu là người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng hiệu suất nội dung và SEO doanh nghiệp hàng đầu BrightEdge.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...