Xem 6 mẹo siêu tiết kiệm thời gian cho PPC của Google AdWords.
1. Chẩn đoán Chiến dịch
Google hiện đang triển khai một tính năng mới có tên là Chẩn đoán Chiến dịch. Công cụ sẽ chạy nền và tìm kiếm các vấn đề trong tài khoản AdWords.
Nó có thể tương tự với các thông báo đã xuất hiện trong các tài khoản cảnh báo các nhà quảng cáo về các từ khóa phủ định mâu thuẫn hoặc các nhóm quảng cáo không có từ khóa. Đây sẽ là một tính năng tuyệt vời để dành thời gian khắc phục sự cố và xác định nhanh hơn các vấn đề trước khi chúng tồn tại và ảnh hưởng đến kết quả.
2. Chẩn đoán từ khóa
Chẩn đoán từ khóa là một công cụ tuyệt vời giúp nhanh chóng báo cáo nếu quảng cáo đang hiển thị cho từng từ khóa và cung cấp trạng thái chẳng hạn như “quảng cáo đang hiển thị”, “bị tạm dừng” hoặc “lượng tìm kiếm thấp”. Di chuột qua ô bên cạnh bất kỳ từ khóa nào để xem trạng thái chi tiết hơn.
Trong tab từ khóa của bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào, hãy chuyển đến "chẩn đoán từ khóa". Trong các tài khoản mới hơn, nó nằm trong tab "nhiều tác vụ".
Các ví dụ về tin nhắn “red flag” bao gồm:
Ngân sách bị hạn chế hoặc cạn kiệt: “Chúng tôi chỉ hiển thị quảng cáo của bạn vài lần vì ngân sách của bạn”.
Giá thầu hoặc điểm chất lượng thấp “Từ khóa này đang kích hoạt các quảng cáo khác với từ khóa tương tự: từ khóa Tên chiến dịch > Tên nhóm quảng cáo”
Theo dõi nhanh việc xác định bất kỳ vấn đề nào với các từ khóa có thể không rõ ràng ngay lập tức.
3. Chỉnh sửa hàng loạt cho các thay đổi quy mô lớn
Đối với các nhà quảng cáo quản lý PPC của họ từ giao diện web, một tính năng mới được phát hành gần đây sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Tính năng chỉnh sửa hàng loạt cho phép thay đổi chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa với một vài cú nhấp chuột. Các chỉnh sửa phổ biến bao gồm khả năng tăng hoặc giảm giá thầu, tìm kiếm và thay thế văn bản quảng cáo hoặc đặt ngân sách mới.
Từ bất kỳ tab nào, hãy chọn trình đơn thả xuống “chỉnh sửa” để xem các tùy chọn chỉnh sửa cho tab đó. Có cơ hội xem trước các thay đổi trước khi thực hiện chúng lần cuối. Mặc dù có một số hạn chế đối với người dùng nâng cao, nhưng các tùy chọn như "tăng đến giá thầu ước tính đầu trang ", ví dụ: đối với từ khóa, có thể là một điều quá rõ ràng.
4. Lập lịch báo cáo
Điều này rất đơn giản mà hẳn là bạn đã quên, bạn có thể lập lịch báo cáo từ AdWords để tự động xuất hiện trong hộp thư đến của bạn với các số liệu bạn muốn với tần suất bạn muốn. Chạy và tải xuống một báo cáo từ bất kỳ tab nào và chọn “email và lập lịch báo cáo”.
Chọn người dùng để nhận và tần suất nhận. Thiết lập báo cáo đơn giản để tự động gửi đến các bên liên quan, giúp họ luôn cập nhật và tiết kiệm thời gian chạy các báo cáo đột xuất.
5. Danh sách từ khoá phủ định
Các nhà quảng cáo thường thêm các từ khóa phủ định thường xuyên trên các nhóm quảng cáo và chiến dịch. Điều này có thể trở nên phức tạp, tốn thời gian và những sai lầm có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất.
Gần đây, Google đã triển khai khả năng sử dụng danh sách các từ khóa phủ định có thể được chia sẻ trên các chiến dịch AdWords. Khi thêm từ khóa phủ định, bạn có thể chỉ cần áp dụng nó cho bất kỳ danh sách chính nào và nó được thêm vào tất cả các chiến dịch mà danh sách được liên kết. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải điều hướng trong một số chiến dịch.
6. Quy tắc tự động
Đối với các nhà quảng cáo không sử dụng các nền tảng quản lý PPC ưa thích, các quy tắc tự động của AdWords là điều tốt nhất kể từ khi xuất hiện Cyber Monday. Các quy tắc tự động giúp mọi thứ vận hành trên tài khoản AdWords dựa trên tiêu chí bạn chỉ định. Sử dụng tính năng này để tiết kiệm thời gian cho các tác vụ được thực hiện thường xuyên và chiếm nhiều thời gian.
Các lựa chọn tiết kiệm thời gian hàng đầu cho các quy tắc tự động bao gồm:
- Thay đổi giá thầu để đạt được xếp hạng quảng cáo mong muốn hoặc xếp đầu trang.
- Bật / tắt quảng cáo khuyến mại.
- Tăng ngân sách cho các chiến dịch đang hoạt động tốt dựa trên CPA.
Mọi thay đổi được thực hiện đều có thể được xem xét và chỉnh sửa trong nhật ký thay đổi. Quản lý các quy tắc tự động thông qua liên kết "Quy tắc tự động" trong bảng điều hướng bên của tài khoản của bạn.