Blog

5 Lỗi Quảng Cáo Trên YouTube Mà Ngay Cả Các Chuyên Gia Có Kinh Nghiệm Cũng Mắc Phải

25 thg 4, 2022

Ngay cả những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất cũng mắc sai lầm. Và rất có thể khi khởi động chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn...

129-5-loi-quang-cao-tren-youtube-ma-ngay-ca-cac-chuyen-gia-co-kinh-nghiem-cung-mac-phai

30 giây tóm tắt:

  • Nhắm mục tiêu sai đối tượng có thể dẫn đến tương tác kém trên kênh YouTube của bạn. Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Một kế hoạch quảng cáo có cấu trúc tốt sẽ giúp bạn đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị trên YouTube của mình.
  • Bằng cách đặt các chỉ số phù hợp, bạn có thể đặt chiến dịch của mình đi đúng hướng ngay từ đầu.
  • Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn chỉ là một cấp số nhân của chất lượng.
  • Tạo tiêu đề lấy người dùng làm trung tâm sẽ giúp bạn làm cho nội dung dễ nhấp hơn và thân thiện với người dùng hơn.

YouTube là một nền tảng tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với khán giả mới. Trên thực tế, YouTube có phạm vi tiếp cận áp đảo với hai triệu người dùng đang hoạt động trên toàn cầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo Youtube cho sản phẩm của mình, có một số sai lầm và cạm bẫy phổ biến có thể ngăn cản bạn thành công.

1. Nhắm sai đối tượng mục tiêu

Nhiều nhà tiếp thị mắc cùng một sai lầm là không xác định được đối tượng mục tiêu của họ. Điều này thường dẫn đến hiệu suất kém của kênh YouTube của họ và mức độ tương tác kém. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy kênh YouTube của mình hoạt động không tốt như mong đợi, trong khi chất lượng nội dung vẫn được đảm bảo, thì vấn đề có thể bắt nguồn từ việc nhắm sai đối tượng.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Bạn rất dễ tin rằng sản phẩm của mình phù hợp với mọi người hoặc chọn sai đối tượng. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để tránh hoàn toàn sai lầm này.

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những cách tốt nhất để chỉ ra đối tượng phù hợp cho thương hiệu của bạn. Đánh giá những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và đối tượng mục tiêu của họ là ai. Rất có thể nếu thị trường ngách của bạn phù hợp, khán giả của bạn cũng sẽ phù hợp.

Bên cạnh việc phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn nên tiến hành phân tích thông qua tìm kiếm trên YouTube. Truy cập YouTube và nhập nhiều truy vấn tìm kiếm phù hợp với mục đích người dùng của đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu. Sau đó, kiểm tra chi tiết nhân khẩu học của khán giả xem video từ kết quả tìm kiếm.

2. Không có chiến lược rõ ràng

Không có một chiến lược rõ ràng là một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà tiếp thị phải đối mặt. Bị cuốn vào việc tạo video, các nhà tiếp thị thường có xu hướng quên việc tạo một kế hoạch tốt để quảng bá.

Khi nói đến việc quảng cáo video của bạn trên YouTube, trực giác không phải là thứ tốt nhất để dựa vào. Bất kỳ chiến lược quảng bá thành công nào đều dựa vào một kế hoạch và tính toán cụ thể hơn là bản năng tiếp thị bên trong.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Bạn không thể xây dựng chiến dịch quảng cáo trên YouTube mà không phát triển chiến lược trước. Bạn không thể đưa video của mình ra ngoài nền tảng và hy vọng vào điều tốt nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo đặt ra các mục tiêu rõ ràng để đo lường hiệu suất chiến dịch của bạn. Ngoài ra, bạn nên có một kế hoạch nội dung bao gồm thông tin chi tiết về vai trò của nội dung YouTube của bạn như một phần của nội dung có thương hiệu rộng hơn.

3. Theo dõi các chỉ số sai

Điều quan trọng là bạn phải biết mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trên YouTube ngay từ đầu, nhưng loại chỉ số bạn đang theo dõi cũng rất quan trọng. Bị cuốn vào việc theo đuổi lượt xem, bình luận và lượt thích, các nhà tiếp thị thường không thiết lập các chỉ số phù hợp. Điều này có thể khiến chiến dịch của bạn đi sai hướng ngay từ đầu.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận rất quan trọng. Tuy nhiên, có những chỉ số có thể hoạt động tốt hơn cho thấy mức độ tương tác của khách hàng. Dưới đây chỉ là một số chỉ số đáng được đo lường để đánh giá hiệu suất của các nỗ lực quảng cáo trên YouTube của bạn.

  • Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi là một số liệu phải tuân theo mà bạn nên theo dõi. Nếu các nỗ lực của bạn trên YouTube nhằm mục đích quảng cáo một sản phẩm cụ thể hoặc doanh nghiệp nói chung, thì tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số cần thiết để bạn theo dõi.
  • Thời lượng xem trung bình: Tổng số lượt xem có thể gây hiểu lầm. Trong số 100 người đã xem video của bạn, chỉ có 10 người có thể đã xem video cho đến khi kết thúc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đo lường thời lượng xem trung bình. Thời lượng xem trung bình là tổng thời gian xem video YouTube của bạn chia cho tổng số lần phát và phát lại. Chỉ số này sẽ giúp bạn ước tính tốt nhất về hiệu quả hoạt động của video.
  • Tỷ lệ lượt xem trên người đăng ký: Nếu bạn đang cố gắng phát triển kênh của mình bằng các chương trình khuyến mại, thì bạn không nên lo lắng về số lượt xem mà quảng cáo của bạn nhận được. Thay vào đó, bạn nên xem xét tỷ lệ lượt xem trên người đăng ký. Nếu một video bạn quảng cáo nhận được nhiều lượt xem nhưng không có người xem nào đăng ký kênh của bạn thì bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Vì vậy, bạn nên cố gắng giữ tỉ lệ người đăng kí từ 8% đến 12%.
  • Nguồn lưu lượng truy cập: Theo dõi nguồn lưu lượng truy cập sẽ không giúp ích trực tiếp cho nỗ lực quảng cáo video của bạn, nhưng bạn có thể có được một số thông tin chi tiết có giá trị từ việc theo dõi số liệu này. Nguồn lưu lượng truy cập sẽ giúp bạn hiểu chương trình khuyến mại nào mang lại kết quả tốt nhất.

4. Đánh giá tối ưu hóa YouTube hơn chất lượng nội dung

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã tải một video lên YouTube và vô cùng thất vọng về số lượt xem video đó. Điều đầu tiên bạn sẽ xem xét là gì? Câu trả lời của hầu hết mọi người là tối ưu hóa.

Khi nhận được ít lượt xem hơn mong đợi, các nhà tiếp thị thường nghĩ rằng họ đã không sử dụng đúng từ khóa hoặc siêu dữ liệu. Đây là những gì họ không nhận ra - tối ưu hóa trên YouTube chỉ là một cấp số nhân của chất lượng. Nếu chất lượng nội dung kém, không có sự tối ưu hóa nào có thể khiến nội dung đó trở nên viral tức thì.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Việc tối ưu hóa có thể có tác động lớn đến hiệu suất kênh của bạn trong một điều kiện. Đó là nội dung của bạn phải có chất lượng cao. Vì vậy, trước tiên hãy tập trung vào chất lượng nội dung của bạn và đừng chỉ dựa vào các công cụ tối ưu hóa.

Nếu bạn không đặc biệt chắc chắn về cách bắt đầu hành trình hướng tới nội dung chất lượng hàng đầu, tìm kiếm lời khuyên trực tuyến chắc chắn hữu ích. Tìm kiếm các tài nguyên trực tuyến và các khóa học eLearning, như LinkedIn Learning, để đa dạng hóa nội dung của bạn và đảm bảo chất lượng của nó.

5. Viết tiêu đề cho SEO

Thông thường, những chuyên gia thoải mái với SEO, viết tiêu đề cho các thuật toán YouTube hơn là người dùng. Đây là một vấn đề với cách tiếp cận này - nếu tiêu đề không đủ thú vị, người dùng sẽ ít có khả năng nhấp vào nó.

Tỷ lệ nhấp có thể có tác động lớn đến hiệu suất của kênh YouTube của bạn, tác động nhiều hơn bất kỳ lợi ích SEO nào mà một tiêu đề được tối ưu hóa tốt có thể cung cấp.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Đảm bảo rằng tất cả các tiêu đề video đều lấy người dùng làm trung tâm. Nếu bạn muốn định dạng tiêu đề một cách chiến lược, hãy đảm bảo rằng phần đầu tiên của tiêu đề được viết riêng cho khán giả của bạn. Làm cho người dùng quan tâm có giá trị hơn nhiều so với nỗ lực SEO của bạn.

Tổng kết

5 sai lầm này có thể nhấn chìm ngay cả quảng cáo được triển khai tốt nhất trên YouTube. Bây giờ, khi bạn đã học cách tránh những sai lầm này, bạn có thể kết hợp một chiến lược hoạt động tốt hơn và thấy được sự cải thiện của kết quả. Chúc may mắn khi triển khai những hiểu biết sâu sắc mới của bạn trong cuộc sống thực.

 

Connie Benton là người viết nội dung chính, cộng tác viên khách mời và blogger nhiệt tình, người giúp các công ty B2B tiếp cận khán giả của họ hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm thấy cô ấy trên Twitter tại @ ConnieB34412379.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.