Blog

Các Kỹ Thuật Truyền Thông Xã Hội Tích Hợp Vào Chiến Lược PR của bạn

9 thg 5, 2022

Nội dung quảng cáo marketing kỹ thuật số không cần phải khô khan và mang tính chất “robot”. Thiết lập kết nối trên mạng xã hội...

140-cac-ky-thuat-truyen-thong-xa-hoi-tich-hop-vao-chien-luoc-pr-cua-ban

30 giây tóm tắt:

  • Phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp một con đường đáng tin cậy để bắt đầu kết nối.
  • Giữ các kết nối trên mạng xã hội và email nhất quán cho phép tạo ra một dòng chảy vững chắc thông qua việc xây dựng mối quan hệ.
  • Những lời khen ngợi và thông tin chi tiết có giá trị nếu được sử dụng trong ngữ cảnh phù hợp cùng với một lời “rao bán” có liên quan.
  • Trưởng nhóm Quan hệ Truyền thông Nicole Franco chia sẻ các mẹo và thủ thuật cá nhân hóa để gửi quảng cáo chiêu hàng truyền thông chuyên nghiệp và cá nhân hóa.

Các nhà tiếp thị cố gắng xây dựng các liên kết ngược và nhận thức về thương hiệu thường tham gia vào PR kỹ thuật số.

Nhưng tạo ra nội dung tuyệt vời và sau đó quảng cáo nội dung cho người viết không phải là một chiến lược truyền thông dễ dàng. Chỉ riêng việc tiếp cận có thể khiến nhiều nhà tiếp thị gặp khó khăn và cuối cùng từ bỏ chiến thuật này.

Tuy nhiên, mặc dù nói thì dễ hơn làm, việc thu hút người viết từ một email quảng cáo chiêu hàng thông thường có thể khiến bất kỳ thị trường nào khác ra ngoài làn sóng email mà nhà báo nhận được hàng ngày.

Đọc để khám phá một số cách để không chỉ soạn một email quan hệ truyền thông đặc biệt mà còn cả cách tạo mối quan hệ, được cá nhân hóa với người viết bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Kỹ thuật số 1: Khen ngợi qua Instagram

Một cách tự nhiên để bắt đầu mối quan hệ với biên tập viên hoặc nhà báo là bắt đầu kết nối qua Instagram.

Đầu tiên, hãy gửi lời mời kết bạn và có thể thích bài đăng gần đây nhất của họ. Đọc tình huống, có thể để lại nhận xét dí dỏm hoặc lời khen về một bài đăng có liên quan liên quan đến nội dung của một quảng cáo chiêu hàng tiềm năng.

Sau khi một kết nối nhỏ đã được thực hiện, hãy gửi cho họ một tin nhắn hoặc email liên quan đến bài đăng trên Instagram của họ và đề cập đến nội dung, ý tưởng của bạn cho sự hợp tác.

Dưới đây là ví dụ về một cách tiềm năng để liên hệ với người chỉnh sửa. Hãy ghi nhớ nội dung bạn đang quảng cáo và nếu đó là một chủ đề nghiêm túc. Các biên tập viên phụ trách các chủ đề về lối sống sẽ rất quan tâm đến việc nhận được những loại yêu cầu này.

Hãy nhớ rằng loại nhà báo mà bạn đang tiếp cận là rất quan trọng. Trong ví dụ trên, người viết đã đăng về Disney và liên tục đề cập đến nội dung du lịch dí dỏm.

Phân tích mức độ phù hợp và phong cách viết của họ có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách tiếp cận đúng cách. Ngoài ra, ghi chú điều gì đó xảy ra trong cuộc sống hàng ngày hoặc đề cập đến một số kế hoạch nghỉ lễ theo mùa là những ví dụ tuyệt vời về cách cá nhân hóa quảng cáo chiêu hàng. Trong ví dụ trên, tôi đã chọn kết nối về trang phục Halloween qua Instagram.

Kỹ thuật số 2: Yêu cầu thông tin liên hệ qua Twitter

Tương tự như Instagram, một cách tuyệt vời để kết nối với các nhà báo là bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Twitter. Thay vì thích một bức ảnh hoặc để lại lời khen, hãy thử retweet hoặc thích một bài đăng có liên quan.

Twitter DM cũng là một cách tuyệt vời để hỏi nhà xuất bản về hình thức liên hệ ưa thích của họ. Nhiều nhà xuất bản có DM mở và sẵn sàng chấp nhận một tip tin tức ngay trong hộp thư đến Twitter của họ!

Một trong những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi tiếp cận trên mạng xã hội là đảm bảo nội dung bạn đang quảng cáo có liên quan. Kết nối này hoạt động vì nhà tiếp thị đã thực hiện nghiên cứu của họ và xem xét kỹ năng của người viết và tham khảo một bài báo gần đây mà họ đã đề cập trong email quảng cáo chiêu hàng.

Nếu nội dung của bạn không liên quan hoặc không phù hợp với mức độ phù hợp của người viết, đừng mong nhận được phản hồi.

Kỹ thuật số 3: Làm quen trên LinkedIn

LinkedIn được một số người coi là cách trang trọng nhất để đi. Nhưng để gửi một tin nhắn qua LinkedIn, bạn phải kết nối với người đó, điều này làm cho quá trình kết nối lâu hơn.

Khi liên hệ trên LinkedIn, điều quan trọng cần lưu ý là các nhận xét dí dỏm hoặc thân mật có thể không được thực hiện tốt trên nền tảng này. Hãy nhớ rằng LinkedIn được sử dụng liên quan đến việc kết nối chuyên nghiệp, vì vậy hãy giữ một thông điệp PR ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp.

Trong cả hai ví dụ, tin nhắn đề cập đến nhịp của họ và chỉ cần yêu cầu một email để liên hệ tốt nhất với họ. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng người viết sẽ mong đợi email của bạn trong hộp thư đến của họ và rất có thể sẽ nhớ tên bạn. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, hãy cá nhân hóa dòng chủ đề để người viết biết chính xác email nào là của bạn. Tôi đã cung cấp một ví dụ bên dưới.

Ngoài việc chỉ yêu cầu một email, hãy thử và kết nối với họ bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện về trường đại học họ đã học hoặc trải nghiệm mà họ có. Mọi đồng nghiệp Gator luôn được chào đón trong hộp thư đến của tôi!

Kỹ thuật số 4: Tham khảo mạng xã hội để có được sự liên quan

Mặc dù chúng ta đang tiếp cận các nhà báo với hy vọng tạo ra một mối quan hệ nghề nghiệp, nhưng việc thu hút sở thích cá nhân của họ có thể đi một chặng đường dài. Một cách để làm như vậy là đọc tiểu sử của họ trên mạng xã hội hoặc trang web cá nhân. Một số có thể đang viết sách hoặc có thể bày tỏ điều gì đó mà họ thực sự thích thú.

Những điều đó có liên quan đến bạn không? Nếu vậy, hãy cho họ biết! Vâng, người ở phía bên kia của email cũng thích cà phê hoặc chó chẳng kém gì bạn; ai biết được?

Một số người nói rằng con người yêu chó hơn con người, và sân chơi này không phải là ngoại lệ. Ở đây, tôi quyết định thực hiện một bước nhảy vọt và đề cập đến chú chó con của các nhà báo trong email của họ. Tôi đã đính kèm một bức ảnh về con chó của chính họ, đề cập đến con chó của họ trong dòng tiêu đề email của tôi và chia sẻ những kinh nghiệm tương tự.

Mặc dù điều này có thể không phải lúc nào cũng thành công, nhưng trong trường hợp này, đó là do nghiên cứu và phân tích của nhà tiếp thị. Một lần nữa, luôn luôn tìm hiểu và nghiên cứu. Hầu hết các nhà báo đã đề cập đến cách họ muốn được giới thiệu ở những nơi như Muckrack, trang web cá nhân của họ và chỉ bằng cách đọc các bài báo của họ. Các nhà tiếp thị có thể hiểu về cách cá nhân hóa một email.

Mẹo và thủ thuật cuối cùng cho chiến lược PR kỹ thuật số của bạn

Một số điều cần nhớ khi bắt đầu kết nối trên mạng xã hội: luôn thực hiện nghiên cứu, đừng quá xâm phạm và hãy giữ cho nó đơn giản. Không ai trong chúng ta cần một bản tóm tắt tỉ mỉ về những gì chúng ta đã tweet vào mùa hè năm 2016. Hãy làm nó ngắn gọn, hấp dẫn và có liên quan.

Do đó, tất cả các nhà báo đều khác nhau. Mặc dù một số người thích phần giới thiệu cơ bản, nhưng việc sử dụng một số loại kết nối bên ngoài có thể làm tăng cơ hội xây dựng kết nối lâu dài của nhà tiếp thị.

Cho dù đó là tham khảo hình ảnh con chó từ Twitter hay tham khảo một dòng từ một bài báo gần đây họ đã viết, việc chú ý đến những chi tiết nhỏ đó có thể là sự khác biệt giữa một email bị bỏ qua và một kết nối PR kỹ thuật số mới.

 

Nicole Franco là Trưởng phòng Quan hệ Truyền thông tại Fractl. Cô ấy là một người hướng ngoại với niềm đam mê xây dựng mối quan hệ với các doanh nhân và làm việc với các doanh nghiệp tham vọng để kể câu chuyện của họ. Ngoài việc phát triển nội dung yêu thương; du lịch, tình nguyện và tìm kiếm cuộc phiêu lưu là những gì cô ấy luôn tìm kiếm.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.