- Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội thực chất là việc sử dụng các nền tảng truyền thông social và trang web để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được coi là công cụ và kênh Marketing online cực kỳ hiệu quả giúp các công ty thực hiện thành công những chiến dịch trên nền tảng số.
- Content Marketing:Tiếp thị nội dung là cách sử dụng cách kể chuyện cũng như thông tin có giá trị nhằm tăng nhận thức về thương hiệu cùng với mục tiêu thu hút khách hàng mục tiêu của bạn thực hiện hành động vì lợi nhuận. Tiếp thị nội dung nhằm mục đích tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như trở thành đối tác thay vì đơn vị quảng cáo.
- SEO (Search Engine optimization):Đây là công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - quá trình tối ưu hóa nội dung và trang web để chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm như Google. Công cụ tìm kiếm sẽ quyết định trang web nào được hiển thị cho cụm từ tìm kiếm theo các từ khóa được đề cập trên trang web đồng thời đánh giá các liên kết.
- SEM (Search Engine Marketing):Trong khi SEO là quá trình nhận được lưu lượng truy cập miễn phí thông qua các công cụ tìm kiếm thì SEM đề cập đến lưu lượng truy cập trả phí từ các công cụ tìm kiếm đó. Hình thức tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm phổ biến nhất có lẽ là Google Ads vì lý do đơn giản vì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay.
- Email Marketing:Đây là một trong những kênh tiếp thị có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Thông qua việc gửi cập nhật thường xuyên cho thành viên đăng ký email của bạn, doanh nghiệp có thể xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng. Bằng cách cung cấp những giá trị với các cập nhật email của doanh nghiệp, bạn có thể xây dựng lòng tin. Cái đích cuối cùng là bạn sẽ có thể biến phần trăm đối tượng mà mình tiếp cận thành khách hàng.
- Quảng cáp trả tiền mỗi click chuột (PPC):Bên cạnh các công cụ tìm kiếm, đa phần tất cả các mạng xã hội đều có các mẫu quảng cáo “Pay Per Click”. Những quảng cáo luôn ưu tiên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu mà người dùng phương tiện truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu.
- Affiliate Marketing:Đây là loại tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất người dùng. Ngược lại với quảng cáo PPC, các chương trình Affiliate Marketing cho phép nhà quảng cáo miễn phí đối với lưu lượng truy cập mà chỉ trả tiền cho các chuyển đổi. Tỷ lệ thường cao hơn tuy nhiên rủi ro hơn vì chỉ khi nào có chuyển đổi thì mới có tiền
- Native Advertising:Là dạng quảng cáo tự nhiên được tạo ra như một nội dung thông thường để nhắm đến người dùng. Hình thức quảng cáo này tương tự với loại hình content marketing ở các điểm như: cung cấp thông tin hữu ích nhằm nhận được tỉ lệ ROI cao hơn với những loại hình quảng cáo truyền thống khác.
- Marketing Automation:Công cụ marketing này là hình thức sử dụng các phần mềm tự động hóa những hoạt động marketing cơ bản của doanh nghiệp như (email marketing, các kế hoạch tạo chiến dịch trên social).
- Online PR: PR trực tuyến là hình thức khá tiện dụng trên mạng online gồm những ấn phẩm kỹ thuật số cũng như các website dựa trên content trên mạng.
- Inbound Marketing:Đây là hình thức nhắc tới phương pháp sử dụng phễu marketing nhằm thu hút và làm khách hàng ở những giai đoạn trên hành trình mua hàng. Bạn có thể sử dụng các chiến lược marketing online ở trên trong mọi chiến lược inbound marketing từ đó xây dựng mối quan hệ cũng như tạo ra trải nghiệm tốt với người dùng.
Lời kết
Trên đây là những hình thức marketing online phổ biến nhất mà bạn nên biết. Mỗi công cụ đều có những tính năng và ưu điểm riêng. Việc kết hợp các kênh tiếp thị này không chỉ giúp doanh nghiệp tránh phụ thuộc vào một bên và có thể tối ưu hóa doanh số, chi phí.