Blog

7 Cảnh Báo Của Google Mà Người Làm SEO Cần Đặt Lên Hàng Đầu!

1 thg 3, 2022

Những cách thông minh để vượt lên trước đối thủ, ngăn chặn khủng hoảng truyền thông, khắc phục sự sụt giảm lưu lượng truy...

98-7-canh-bao-cua-google-ma-nguoi-lam-seo-can-dat-len-hang-dau

30 giây tóm tắt:

  • Bối cảnh tìm kiếm rất năng động và hầu như không thể theo kịp
  • Mặc dù hộp thư đến của SEO và nhà tiếp thị có thể quá tải, nhưng nó cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn nắm bắt được sự phát triển của ngành và theo dõi đối thủ cạnh tranh
  • Những cảnh báo email miễn phí phải có của Google này sẽ thông báo cho bạn khi lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm hoặc tăng đột biến, khi trang web của bạn bị tấn công hoặc khi có hình phạt thủ công được áp dụng cho trang web của bạn

SEO và tiếp thị tìm kiếm là một thách thức vì chúng nằm rải rác khắp nơi. Thiết lập thông báo qua email là cách tốt nhất để luôn cập nhật mọi thứ. Một số cảnh báo qua email cần thiết bao gồm cảnh báo giám sát danh tiếng, hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh, liên kết ngược mới, v.v. Trên thực tế, Google cung cấp cảnh báo qua email trên cả Google Analytics và Search Console, đây là nhu cầu tuyệt đối đối với bất kỳ chủ sở hữu trang web nào. Tôi sẽ trình bày tất cả các yếu tố cần thiết bạn cần để thiết lập!

 

Tại sao cập nhật qua email lại có lợi?

Nói về việc thiết lập một hộp thư đến email riêng, giữ kho lưu trữ này tách biệt với các email công việc của bạn là một ý kiến không tồi. Nhưng bạn nên thêm hộp thư đến đó vào ứng dụng mail trên điện thoại thông minh để có thể theo dõi khi đang di chuyển.

  • Cập nhật qua email rất khó bỏ lỡ: Tôi thích trang tổng quan hợp nhất nhiều nguồn dữ liệu trong một chỗ nhưng cuộc sống trở nên vội vã và tôi có thể sẽ bỏ bê trang tổng quan của mình trong nhiều tuần liên tiếp. Một thông báo qua email là không thể tránh khỏi. Ngay cả khi không có thời gian để đọc email, tôi có thể nhanh chóng quét email đó trong khi cuộn qua các email mới và ngay lập tức xem liệu nó có cần tôi để ý đến ngay hay không.
  • Email được lưu trữ: Điều này tạo ra một cơ sở dữ liệu ngày càng phát triển về mọi thứ đã từng xảy ra với trang web của tôi. Tôi có thể tìm kiếm kho lưu trữ của mình bất kỳ lúc nào để xem điều gì đã xảy ra khi nào và gán bất kỳ thay đổi lưu lượng nào cho một số cảnh báo
  • Các email có thể được sử dụng miễn phí: Bạn có thể thiết lập hộp thư đến miễn phí tại Gmail trong vài giây và sử dụng miễn phí trong nhiều năm cho đến khi hết dung lượng trống.

Cập nhật của Google Analytics

Nhận được thông báo về lưu lượng truy cập giảm là chìa khóa cho khả năng hiển thị tự nhiên liên tục của bạn. Đây là bước cơ bản đằng sau một nhiệm vụ SEO quan trọng được gọi là bảo trì SEO.

Google Analytics cung cấp tính năng cảnh báo tùy chỉnh cho phép bạn nhận thông báo nếu có bất kỳ điều gì kỳ lạ đang xảy ra với lưu lượng truy cập của bạn.

Làm thế nào để bạn làm điều này?

Đăng nhập vào trang tổng quan Google Analytics của bạn> Tùy chỉnh> Cập nhật tùy chỉnh> Nhấp vào “Quản lý cập nhật tùy chỉnh”> Nhấp vào “CẬP NHẬT MỚI”

1. Cảnh báo giảm lưu lượng truy cập trong Google Analytics

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thiết lập cảnh báo giảm lưu lượng truy cập trong Google Analytics. Đây là điều cơ bản nhất. Thiết lập tiêu chí của bạn sẽ kích hoạt cảnh báo qua email, ví dụ:

  • Thiết lập nguồn lưu lượng truy cập vào “Google”
  • Thiết lập trình kích hoạt của bạn: Vì mục đích đơn giản, tôi chỉ thiết lập trình kích hoạt để thông báo cho tôi bất cứ lúc nào lưu lượng truy cập miễn phí của tôi giảm xuống dưới mức bất thường

Nguồn: ảnh chụp màn hình từ tác giả

Đừng quên chọn hộp có nội dung “Gửi email cho tôi khi cảnh báo này kích hoạt” để nhận thông báo qua email khi lưu lượng truy cập của bạn giảm xuống dưới một mức nhất định.

Bạn cũng có thể thiết lập một tỷ lệ tổn thất nhất định - theo cách này, bạn sẽ không phải sửa đổi ngưỡng của mình khi lưu lượng truy cập của bạn tăng lên.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

2. Cập nhật việc tăng đột biến lưu lượng truy cập giới thiệu hoặc trực tiếp

Nếu bất kỳ nội dung nào của bạn đang được lan truyền, bạn muốn biết về điều đó để có thể theo dõi tiến trình, giúp nội dung đó lan rộng hơn nữa hoặc trả lời bình luận.

Tương tự như vậy, nếu sản phẩm của bạn được một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đề cập đến và đột nhiên mọi người bắt đầu gõ tên bạn để mua hàng của bạn, bạn nên biết ngay.

Đây là lý do tại sao cập nhật này là một ý tưởng tốt để tạo.

Đối với cảnh báo này, bạn có thể loại trừ Google khỏi các nguồn lưu lượng truy cập để giữ cho sự tăng trưởng không phải trả tiền và sự sụt giảm không làm sai lệch các con số của bạn:

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

3. Cảnh báo sụt giảm doanh thu

Cuối cùng, nếu bạn đã thiết lập Google Analytics cho thương mại điện tử, bạn hãy tạo cảnh báo này.

Tôi giữ lưu lượng truy cập đến tất cả các nguồn và chọn "Doanh thu" trong phần "Thương mại điện tử" của trình đơn thả xuống. Một lần nữa, bạn có thể đặt tỷ lệ phần trăm của tổn thất.

Hãy dành một chút thời gian để ước tính ngưỡng mà bạn muốn được thông báo. Hãy ghi nhớ những ngày chậm hơn (cuối tuần) hoặc các tháng của bạn và lưu ý những sự sụt giảm doanh thu “bình thường” đó.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

Ngoài ra còn có một số giải pháp phân tích trang web khác, nhiều giải pháp trong số đó cũng cung cấp thông báo qua email, vì vậy nó không nhất thiết phải là Google Analytics.

4. Cảnh báo thời gian tải web

Google Analytics ghi lại thời gian trang của bạn tải và báo cáo về số liệu cho phép bạn xác định các trang tải chậm. Kể từ khi tốc độ trang web trở thành một yếu tố xếp hạng, việc theo dõi thời gian tải trang của bạn là rất quan trọng.

Bạn có thể nhận được thông báo từ Google Analytics khi thời gian tải trung bình trang của bạn đột ngột giảm xuống, vì vậy, nhóm nhà phát triển của bạn có thể nhanh chóng chẩn đoán vấn đề:

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

Cảnh báo của Google Search Console

Theo mặc định, Search Console của Google sẽ gửi cho bạn thông báo qua email về những thay đổi hoặc vấn đề quan trọng. Bạn sẽ không cần thiết lập những điều đó. Tất cả những gì bạn cần là xác minh trang web của mình bằng Search Console của Google.

Search Console sẽ ngay lập tức thông báo cho bạn về ba sự kiện quan trọng:

5. Cảnh báo phần mềm độc hại

Khi trang web của bạn bị tấn công, bạn muốn biết ngay lập tức vì đó là một cuộc khủng hoảng danh tiếng tiềm ẩn hoặc bất kỳ sự cố rò rỉ dữ liệu cá nhân nào.

Cảnh báo phần mềm độc hại của Google là vô giá. Nếu bạn cần một lý do để xác minh trang web của mình bằng Search Console, thì đây chính là lý do. Thông báo về phần mềm độc hại của Google là nhanh nhất và chính xác nhất trên thị trường. Và chúng miễn phí!

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

Theo dõi các thay đổi trên trang web của riêng bạn cũng là một ý tưởng hay vì bạn sẽ được thông báo ngay lập tức nếu bất kỳ mã hoặc văn bản nào được đưa vào các trang của bạn để bạn có thể sửa chữa và tránh đưa trang web của mình vào danh sách "các trang web bị tấn công" của Google.

6. Cảnh báo lỗi nội bộ

Nếu Google nhận thấy sự gia tăng bất thường về vấn đề lập chỉ mục hoặc lỗi nội bộ, bạn sẽ nhận được email từ Search Console.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình từ tác giả

Có một số giải pháp giám sát khác sẽ cảnh báo cho bạn ngay khi trang web của bạn gặp sự cố hoặc bị hỏng. Mặc dù đó không phải là những cảnh báo tiếp thị, nhưng tôi cũng khuyên bạn nên xem những cảnh báo đó.

7. Cảnh báo hình phạt thủ công

Nếu bạn nhận được hình phạt thủ công, Google sẽ gửi cho bạn một email thông báo để bạn có thể nhanh chóng khắc phục sự cố. Mặc dù tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ điều nào trong số này, nhưng điều đó giúp bạn yên tâm nhất định khi biết rằng bạn sẽ nhận được thông báo nếu có bất kỳ điều gì xảy ra.

Tổng kết

Nhận thông báo là cách tốt nhất để khắc phục sự cố nhanh chóng để tránh thiệt hại lâu dài. Luôn được cảnh báo về sự sụt giảm lưu lượng truy cập, các cuộc tấn công trang web, hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh, các liên kết mới và hơn thế nữa.

Ann Smarty là Người sáng lập Viral Content Bee, người quản lý Thương hiệu và Cộng đồng tại Internet Marketing Ninjas. Cô ấy có thể được tìm thấy trên Twitter @seosmarty.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

tong-hop-link-download-sach-giao-khoa-tu-lop-1-toi-lop-12-126
10 thg 1, 2024

Tổng Hợp Link Download Sách Giáo Khoa từ Lớp 1 tới Lớp 12

Download file PDF Sách Giáo Khoa Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống, Chân Trời Sáng Tạo

tang-luot-like-luot-tuong-tac-125
26 thg 12, 2023

Tăng lượt like lượt tương tác

Sử dụng hình ảnh và đồ họa để tạo ra trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp đồ visually appealing.

220-cach-thuc-san-voucher-thanh-cong-tren-shopee-thoa-suc-dam-me-shopping
28 thg 9, 2023

CÁCH THỨC SĂN VOUCHER THÀNH CÔNG TRÊN SHOPEE THỎA SỨC ĐAM MÊ SHOPPING

Kho voucher/Mã giảm giá là gì? Kho Voucher trên Ứng dụng Shopee là nơi lưu trữ các Voucher/Mã giảm giá bạn được nhận, đã mua trên Shopee...

217-ban-da-hieu-ro-thu-phap-thi-giac-va-len-day-cot-de-tro-thanh-mot-nhiep-anh-chuyen-nghiep-roi-chu
11 thg 8, 2023

Bạn đã hiểu rõ thủ pháp thị giác và lên dây cót để trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp rồi chứ?

Thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Thị giác là...

cach-tu-tang-luot-like-cho-bai-dang-tren-facebook-121
10 thg 8, 2023

Cách tự tăng lượt like cho bài đăng trên Facebook

Khi bạn đang sở hữu cho mình fanpage riêng hoặc quản trị kênh cho khách hàng, cho công ty nhưng khi đăng tải bài viết để quảng cáo...

Photo by Andras Vas

Trung tâm trợ giúp

Áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn.